Làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn đối với khách du lịch

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Làng chài Hàm Ninh được biết đến với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Không chỉ có như vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn để hiểu được tại sao khách du lịch Phú Quốc hầu hết đều sẽ ghé qua nơi đây nhé!

Các homestay xinh lung linh tại Phú Quốc

Cách thức di chuyển trong hành trình du lịch Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn đối với khách du lịch
Làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn đối với khách du lịch

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Khám phá làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn đối với khách du lịch

Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc nằm dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình du lịch Phú Quốc mà ONETOUR muốn giới thiệu cho bạn.

Bên những mái nhà lô xô, bình dị, phảng phất sắc màu bàng bạc của sóng nước biển khơi cùng những rặng dừa vi vút trong gió, tấu lên bản nhạc giao hưởng đất trời biển đảo Phú Quốc.

Khám phá làng chài Hàm Ninh khi tới Phú Quốc
Khám phá làng chài Hàm Ninh khi tới Phú Quốc

Trong ráng chiều hoàng hôn đỏ rực, một khoảng trời nước nhá nhem như một bức tranh loang lổ vệt sáng tối của người họa sĩ thiên nhiên. Nét hấp dẫn của làng chài Hàm Ninh Phú Quốc ẩn hiện sau tấm màn thời gian bồi lấp.

Người dân sinh sống nghề chài lưới là chủ yếu, khai thác những đặc sản của mẹ đại dương. Và hiện nay, khu vực này đã được đưa vào khai thác tiềm năng du lịch.

1. Vài nét về làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc

Để đến được làng chài Hàm Ninh, bạn chỉ cần đi ngược lên hướng Đông Bắc từ trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng gần 20km là sẽ đến được xã Hàm Ninh. Ngôi làng cổ nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh cao hàng trăm mét.

Đây là một một trong những địa danh rất mới với khách du lịch khi đến với Phú Quốc. Nét hay ở làng chài này là nó vẫn giữ được vẻ giản dị, nguyên sơ của vùng quê chưa bị ảnh hưởng nhiều từ những hoạt động du lịch.

Vẻ giản dị, nguyên sơ của vùng quê Hàm Ninh
Vẻ giản dị, nguyên sơ của vùng quê Hàm Ninh

Ngôi làng chài Phú Quốc giản dị xuất hiện từ bao giờ có lẽ không ai có thể trả lời được câu hỏi đó, chỉ biết rằng khi người ta biết đến hòn “đảo Ngọc” này, những người dân ở đây đã miệt mài với nghề chài lưới, với những nếp nhà che nắng che mưa bên biển.

Và ngôi làng ấy đã chứng kiến biết bao sự đổi thay của đất trời, bao lần biển dâng, biển chìm, bao lần chao đảo trước sức mạnh của tự nhiên nhưng vẫn vững chãi cho đến hôm nay.

2. Vẻ đẹp yên bình của làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn? Chỉ cần đi qua cây cầu tàu tạm là bạn đã vào được đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là có thể có cơ hội hòa nhập vào cuộc sống bình yên của những người dân chài nơi đây.

Ngày ngày được ngắm ngắm bình minh rồi hoàng hôn trên biển, đêm đêm hóng trăng thanh gió mát. Đây quả thực là sự hấp dẫn đến khó tưởng mà làng chài ở Hàm Ninh – Phú Quốc mang đến. Làng chài cổ Hàm Ninh xứng đáng được coi là cuộc sống đáng mơ ước của nhiều người.

Vẻ đẹp yên bình của làng chài Hàm Ninh
Vẻ đẹp yên bình của làng chài Hàm Ninh

Những hình ảnh quen thuộc của làng quê, nơi những nếp sân ươm nắng là những chiếc lưới, chiếc giỏ. Bên bậc thềm là cụ già ngồi trầm ngâm ngắm nhìn đàn trẻ nhỏ đùa vui. Còn trong bếp thơm nồng là những món ăn của biển gợi nhắc một khoảng trời kí ức trong lòng những người con xa xứ của làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc.

Ẩn hiện trong trời nước Phú Quốc là cuộc sống bình dị của những con người nơi đây, dù trải qua mưa nắng. Do bị bào mòn bởi thời gian nhưng làng chài vẫn lưu giữ được những nét truyền thống đặc trưng của cư dân miền biển.

3. Các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại làng chài Hàm Ninh

Khám phá làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn? Đến đây, du khách sẽ được tham gia và ngắm nhìn san hô dưới mặt nước trong suốt, bắt ngọc trai, hải sâm hay giăng lưới bắt cá. Được hoà mình vào cuộc sống chân chất mà bình dị đến nao lòng của những người dân ven làng chài, một nét đẹp Phú Quốc.

Du khách còn có thể ghé thăm cầu cảng Bãi Vòng hay thoả sức tắm biển tại bãi biển Hàm Ninh. Nơi đây còn ghi dấu ngọn núi Hàm Ninh đá rêu phong cùng thời gian nhưng vẫn sừng sững.

Các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại làng chài Hàm Ninh
Các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại làng chài Hàm Ninh

Nó vẫn còn vang vọng những hoài niệm, ảo ảnh về ông Đạo Đụn làm nghề trồng chuối, sống trong hang đá, hàng ngày thường mang chuối xuống núi cho khách bộ hành ăn. Đến làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc không chỉ để trải nghiệm một cuộc sống mới, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt ngoài kia.

Hay chỉ đơn thuần là để thỏa sức đùa vui bên biển Phú Quốc mà du khách, tận hưởng những món ăn đặc sản, những thức quà hải sản tươi ngon, khó có thể tìm thấy giữa phố thị ồn ào tại làng chài cổ Hàm Ninh.

4. Thưởng thức các món ngon đặc sản của Hàm Ninh - Phú Quốc

Tìm hiểu làng chài Hàm ninh có gì hấp dẫn? Bên cạnh nét đẹp đơn sơ, giản dị của phong cảnh non nước hữu tình mà đây còn là điểm thu hút rất nhiều thực khách muốn thưởng thức hải sản tươi ngon.

Như vậy, đến với nét hấp dẫn và tươi đẹp của làng chài này, du khách khong chỉ được “sướng mắt” mà còn “sướng miệng” luôn! Nếu đến đảo Bình Ba (Khánh Hòa) thì nhất định bạn phải ăn tôm hùm, vậy thì đến Hàm Ninh thì cũng đừng quên ăn ghẹ nhé.

Thưởng thức các món ngon đặc sản của Hàm Ninh - Phú Quốc
Thưởng thức các món ngon đặc sản của Hàm Ninh - Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh thì nổi tiếng thôi rồi! Ghẹ luôn chắc thịt và tươi ngon khi được bắt ngay tại bến. Du lịch tại làng chài Hàm Ninh hấp dẫn cũng bởi những con ghẹ này nhé. Cho dù là món ghẹ luộc hay hấp, chưa cần chấm gia vị là bạn đã có thể “đánh bay” hết cả cân ghẹ đầy thịt ngọt đậm.

Nếu thêm muối tiêu chanh, món ghẹ sẽ trở nên thật hoàn hảo và không còn gì để chê nữa. Dù du khách nào có kén ăn thế nào cũng khó có thể chối từ những món ăn từ ghẹ của Hàm Ninh hấp dẫn như thế. Ghẹ có mức giá dao động từ 100.000 – 130.000 VNĐ/kg.

Không chỉ có ghẹ, hầu hết hải sản ở đây không chỉ ngon mà còn rẻ nữa. Và ngần ngại gì mà không mua nhiều nhiều về làm quà cho người thân và bạn bè nhỉ! Bữa ăn no cho 3 người chỉ hết có 400.000 VNĐ bao gồm 0,8 kg tôm, 1 kg ghẹ và 1 đĩa tu hài nướng mỡ hành.

Ghẹ Hàm Ninh ngon và chắc thịt
Ghẹ Hàm Ninh ngon và chắc thịt

Giá của hải sản tại làng chài Hàm Ninh của Phú Quốc hầu như chỉ bằng nửa giá ở tại chợ đêm Dinh Cậu, Phú Quốc. Ngoài ra, có khá nhiều quán ăn ngon ở làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc cho bạn lựa chọn đấy!

Và không thể không kể tới một món ngon nổi tiếng tại Phú Quốc nói chung và Hàm Ninh nói riêng là gỏi cá trích. Món ăn này là một trong những món tủ của người dân Phú Quốc. Nó đậm vị, chế biến cũng cầu kỳ nhưng giá lại vô cùng dễ chịu, trung bình 30.000 VNĐ/đĩa đủ cho hai người ăn.

Nếu có dự định du lịch Phú Quốc thì đừng ngần ngại gì mà không cùng onetour.vn khám phá những nét thú vị của làng chài Hàm Ninh qua hành trình thực tế trong các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ nhé!

Như vậy, bạn đã nắm hết được làng chài Hàm Ninh có gì hấp dẫn chưa nào? Xách ba lô lên và khám phá nơi đây nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour