Tìm hiểu về Thánh Địa Mỹ Sơn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Cũng giống như trên thế giới, ở Việt Nam cũng có những địa danh mà bạn không thể bỏ qua và nên đến thăm một lần trong đới. Trong những địa danh đó có những nơi mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa dành không thể bỏ lỡ, điển hình nhất chính là thánh địa Mỹ Sơn.

Chuyến du lịch hôm nay chúng ta cùng dành thời gian đến Quảng Nam và tìm hiểu cũng như tham quan khu Thánh Địa Mỹ Sơn - được bầu chọn là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Chuyến du lịch miền Trung lần này sẽ cho các bạn biết thêm nhiều điều bổ ích về đất nước mình.

Tìm hiểu về Thánh Địa Mỹ Sơn - du lich mien trung
Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh Địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài Chămpa cũng như lăng mộ của các vị vua Chămpa và hoàng thân, quốc thích. Nơi này được xây dựng từ khoảng thế kỉ thứ 4, nhưng mãi đến năm 1898 mới được phát hiện bởi một người Mỹ, do trước đó Mỹ Sơn còn nằm giữa những khu rừng rậm rạp. Khu thánh địa này là trung tâm văn hóa và tín ngưỡng của các triều đại Chămpa và là nơi chôn cất các nhà vua và thầy tu nhiều quyền lực.

Địa thế nơi đây cho thấy sự lựa chọn để làm nơi liên kết với thần linh khá kĩ lưỡng: thung lũng Mỹ Sơn có đường kính khoảng 2km, được bao bọc bởi các dãy núi cao, gồm núi thiêng Mahaparvata hay thần Siva nằm về phía Nam. Núi Kucaka ở phía Tây. Núi Subala ở phía Đông. Dòng núi khởi nguồn từ ngọn núi thiêng chảy về phía Bắc nối với sông Thu Bồn, tiếng Phạn là Mahanadi hay nữ thần Ganga, vợ của thần Siva.

Tìm hiểu về Thánh Địa Mỹ Sơn - du lich mien trung 1
Thánh địa Mỹ Sơn

Chuyến du lịch Quảng Nam này, bạn có thể được chứng kiến và chiêm ngưỡng những ngọn tháp và lăng mộ cổ được xây dựng với lối kiến trúc và vật liệu đặc biệt. Dựa trên các tấm văn tự, các nhà khoa học đã biết được rằng nơi đây đã từng có một đền thờ đầu tiên được làm bằng gỗ vào thế kỉ thứ 4 và sau đó khoảng 2 thế kỉ, ngôi đền bị thiêu rụi bởi một trận hỏa hoạn, và đến thế kỉ thứ 7, vua Sambhuvarman đã dùng gạch để xây lại ngôi đền.

Gạch là một vât liệu tốt để lưu giữ một nền văn hóa kì bí và kĩ thuật xây dựng của người Chămpa cho đến nay vẫn còn khá bí ẩn. Người ta vẫn chưa tìm ra lời giải đáp thích hợp về chất liệu gắn kết, phương thức nung gạch và xây dựng.

Tìm hiểu về Thánh Địa Mỹ Sơn - du lich mien trung 2
Thánh địa Mỹ Sơn

Những bạn yêu thích và muốn tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa Chămpa, bạn có thể đặt tour du lịch Quảng Nam tại trang onetour.vn, hoặc đặt vé máy bay giá rẻ tại VietAir.tv. Ngoài ra, với bất kì thắc mắc nào về các tour du lịch giá rẻ, bạn có thể gọi ngay đến tổng đài 043.783.6888 để được giải đáp. Chúc các bạn có một kì nghỉ thật bổ ích và lý thú.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour