Tất tần tật những điều cần biết cho chuyến đi Cô Tô 2020

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Cô Tô là một quần đảo nằm ở ngoài khơi xa của huyện đảo Vân Đồn, từng xuất hiện đẹp mà hoang sơ đơn giản trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Tuân. Du lịch Cô Tô luôn là một điểm đến rất được yêu thích vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, trời xanh vắt, mây trắng xóa, nước biển trong xanh vời vợi cùng không khí thoáng đãng trong lành. Hè này hãy đến Cô Tô để có một mùa hè vừa thư giãn vừa thoải mái tắm biển nhé.

1. Tổng quan về đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. 

Là một trong những điểm du lịch hot nhất, được các bạn trẻ thi nhau "check in", phù hợp với những bạn muốn có chuyến đi ít ngày và kinh phí không quá cao nhưng vẫn có được những bức ảnh ‘sống ảo’ với biển xanh, cát trắng thì Cô Tô nhất định là một gợi ý hoàn hảo, không thể bỏ qua.


2. Nên đi du lịch Cô Tô thời gian nào?

Nếu muốn tắm biển thời gian thích hợp nhất để đi Cô Tô vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, thời điểm này thời tiết cũng đã ấm dần lên, có thể tắm biển và biển khá êm.

Khoảng từ tháng 6-8 hàng năm thì hơi có chút hên xui do có thể gặp phải biển động khiến tàu không thể ra đảo hoặc về lại đất liền. Nếu đi vào dịp này cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết.

Khoảng cuối năm tháng 9 đến tháng 10 thời tiết miền Bắc dần chuyển sang thu, khí hậu mát mẻ nên nếu có đi chắc chỉ để ngắm cảnh còn tắm biển nước sẽ lạnh.


3. Phương tiện di chuyển Hà Nội đi Cô Tô và ngược lại

3.1 Đi từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng

Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô riêng đến cảng Cái Rồng nhé !

Tuyến đường thứ nhất: qua QL5B/ĐCT04, đi ô tô hết 4 giờ 27 phút, khoảng 215 km, 

Tuyên đường thứ hai: Qua qua ĐCT Nội Bài - Hạ Long/QL18, đi ô tô hết 4 giờ 54 phút khoảng 201 km

Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/huong.131293

3.2 Tàu cao tốc tại Cảng Cái Rồng – Vân Đồn

Tàu cập bến huyện đảo Cô Tô

  • Thời gian di chuyển: khoảng 90 phút
  • Giá vé trung bình: 250.000VNĐ/lượt.
  • Giờ tàu chạy:

+ Vân Đồn – Cô Tô: Từ 6h sáng đến 16h30 chiều (Tùy theo các hãng tàu khác nhau).

+ Cô Tô – Vân Đồn: Từ 5h30 sáng đến 16h30 chiều (Tùy theo các hãng tàu khác nhau).


4. Di chuyển trên Đảo Cô Tô

Phương tiện phục vụ tham quan trên đảo bao gồm: Xe điện từ 7 đến 16 chỗ, xe ô tô từ 16 chỗ đến 29 chỗ, xe máy, xe đạp đôi, xe đạp đơn...

  • Giá xe điện có sự chênh lệch lớn vào các ngày cuối tuần, lễ, tết bởi lượng nhu cầu tăng cao. Giá thuê xe điện trung bình 7 chỗ khoảng 1.200.000/ngày trọn gói, đến tất cả các điểm tham quan. Nếu bạn muốn thuê xe 16 chỗ, giá sẽ tăng thêm khoảng từ 200.000 - 400.000/ngày trọn gói.
Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/huong.131293
  • Giá thuê xe ô tô 16 chỗ khoảng 1.200.000/ngày trọn gói. 
  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 200.000/ngày (tự túc đổ xăng). Hoặc thuê xe đạp đôi với giá 30 - 50.000/tiếng.

5. Nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Cô Tô

Trên đảo hiện nay xây dựng rất nhiều khu lưu trú mới và đẹp. Onetour có 1 số lưu ý như sau:

  • Homestay: Loại hình lưu trú này được nhiều nhóm bạn trẻ ưa thích, có nhiều không gian check in sống ảo. Tuy nhiên homestay sẽ ở gần biển và xa trung tâm, sẽ khá bất tiện cho việc di chuyển như dạo buổi tối hay ra chợ.
  • Các nhà nghỉ, khách sạn: Có nhiều sự lựa chọn cho các bạn tùy theo mục đích lưu trú từ bình dân tới cao cấp. Đặc biệt nhà nghỉ, khách sạn sẽ gần trung tâm vô cùng thuận tiện cho việc đi lại.

6. Các điểm tham quan trên đảo Cô Tô

6.1 Con đường tình yêu

Là địa điểm rất lãng mạn cho các đôi yêu nhau cùng đi dạo biển. Đây cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo.

6.2 Nhà thờ Cô Tô

Nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại đảo Cô Tô, khánh thành ngày 28-5-2013, nhà thờ đang từng bước thu hút khách du lịch tới tham quan.

6.3 Bãi đá Cầu Mỵ

Cách trung tâm 3km, Nằm ở phía nam đảo Cô Tô  Cầu Mỵ có hệ thống đá đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Là nơi tuyệt đẹp để tìm kiếm những bức hình để đời và rất thích hợp để có một album ảnh cưới độc đáo. Là nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trong ngày.

Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/huong.131293

6.4 Tượng đài Bác Hồ

Nằm tại trung tâm thị trấn, ngay cạnh con đường tình yêu. Đây cũng là nơi duy nhất Bác đồng ý cho dựng tượng khi còn sống vào 9-5-1961. Vào các dịp lễ hội, cuối tuần đây chính là địa điểm tổ chức giao lưu văn nghệ phục vụ người dân trên đảo và khách du lịch.

6.5 Trạm Hải đăng Cô Tô

Trạm Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam, ngọn hải đăng này được xây dựng từ cuối thế kỷ 19.

Ở đây xe điện đỗ ngoài không lên được nên phải thuê xe máy, 50.000vnd/xe chở tối đa 2 người. Để leo lên được ngọn hải đăng, bạn phải vượt qua những khúc cua dốc đứng khá sợ nhé, phải có những tay lái chuyên nghiệp chở đi mới an tâm.

Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/huong.131293

6.6 Bãi tắm Vàn Chảy

Cách trung tâm thị trấn 6km. Là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Cô Tô, với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to. Thích hợp chơi các trò chơi thể thao trên biển.

6.7 Bãi Hồng Vàn 

Nước biển tương đối trong, mặt biển lặng êm ả, sóng biển lăn tăn như hồ nước do có đảo Thanh Lân nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Có dịch vụ cho thuê thuyền 100.000 vnd/thuyền/1 tiếng tối đa 2 người lớn 1 trẻ con tự chèo thuyền.

Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/huong.131293

6.8 Cô Tô con 

Đây là một đảo không có cư dân sinh sống. Gía thuê 700.000 vnd/thuyền chở tối đa 12 người. Bạn nào đi ít người có thể ghép thuyền. Thời gian di chuyển ra Cô Tô con khoảng 25 – 30 phút.  Ở đảo Cô Tô con khá hoang sơ và đẹp. 


7. Đặc sản của Cô Tô

  • Ốc móng tay là đặc sản vùng biển Quảng Ninh. Có hình dáng thon dài giống móng tay. Ăn rất ngon và ngậy. Có thể chế biến các món: nướng, hấp, xào, nấu cháo…
  • Sá sùng hiện tại là đặc sản cao cấp thuộc vùng biển Cô Tô và Quan Lạn. Là loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể dùng làm thuốc tăng cường sinh lực, ngày xưa chuyên dùng để làm các vị thuốc bổ cho vua.
  • Hải sản Cô Tô cũng nổi tiếng là tươi, ngon và đa dạng: ghẹ, cù kì, mực một nắng, các loại ốc, đặc biệt là sứa rất ngon...
Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/huong.131293

Du lịch Cô Tô dường như là cách tuyệt vời để tận hưởng một mùa hè rực rỡ của tất cả mọi người !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour