Hua Hin – "miền đất hứa" trong hành trình du lịch Thái Lan

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hua Hin – "miền đất hứa" trong hành trình du lịch Thái Lan không chỉ là một cách gọi đơn giản như vậy. Hãy cùng chúng tôi tới với bài viết sau đây để tìm hiểu du lịch Hua Hin, Thái Lan có gì hứa hẹn nhé!

Tất cả về lễ hội Trăng Rằm ở Thái Lan

Hành trình băng rừng ở công viên quốc gia Khao Sok Thái Lan

Du lịch Hua Hin, Thái Lan có gì đặc sắc?
Du lịch Hua Hin, Thái Lan có gì đặc sắc?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những nét đặc sắc của du lịch Hua Hin, Thái Lan

Không chỉ nổi tiếng với một thủ đô Bangkok nhộn nhịp hay một thành phố biển Pattaya tưng bừng mà Thái Lan còn được nhắc tới với một Hua Hin tuyệt mỹ.

Hua Hin, Thái Lan là một địa danh nổi tiếng với những khu vui chơi vô cùng đẹp, hoành tráng và đặc sắc. Hơn thế nữa, bạn chỉ phải chi ra một cái giá khá “hạt dẻ” là đã có thể đi được rất nhiều nơi tuyệt vời, thưởng thức các món ngon bổ rẻ, được sống ảo thỏa thích, …

Hua Hin - một địa điểm vui chơi vô cùng đẹp và hấp dẫn
Hua Hin - một địa điểm vui chơi vô cùng đẹp và hấp dẫn

Bạn sẽ còn được trải nghiệm một chuyến du lịch Hua Hin, Thái Lan cũng những người dân bản địa thân thiện, dễ mến, hiền hòa và rất lịch thiệp trên mảnh đất của “xứ sở chùa Vàng”.

Bạn sẽ thấy được một miền đất hứa Hua Hin, một thánh địa check-in, selfie và những điều tưởng chừng rất đỗi giản dị nhưng nó lại làm nên một Hua Hin vô cùng lung linh, đặc sắc và nổi bật trong mắt các du khách.

Hua Hin cách thành phố thủ đô Bangkok chưa tới 200 km. Nơi đây được xem là một trong những nơi nghỉ dưỡng cực quen thuộc với những người dân Bangkok và cả những thành viên trong Hoàng gia Thái Lan.

Khi du lịch đến Hua Hin, Thái Lan, bạn sẽ cảm nhận được một thành phố vô cùng thanh bình, hiền hòa với những bãi biển nước trong xanh đáng mơ ước cùng những người dân bản xứ cực kì thân thiện. Nó không hề giống với sự xô bồ và ồn ào như thành phố du lịch Pattaya hay Bangkok, …

Thành phố biển Hua Hin thanh bình và hiền hòa
Thành phố biển Hua Hin thanh bình và hiền hòa

Giờ hãy cùng ONETOUR xem xem Hua Hin, Thái Lan và những điều đặc sắc khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch đáng giá nhất trên thế giới nhé!

1. Ga xe lửa Hua Hin

Nếu nói tới ga tàu nào là một trong TOP những ga xe lửa đẹp nhất tại Thái Lan thì bạn không thể bỏ qua Ga xe lửa Hua Hin. Nhà ga xe lửa này được xây dựng lại trong năm 1968.

Nơi đây có một tòa nhà chính làm bằng gỗ mà trước đây nó đã được lựa chọn làm cung điện nơi sinh sống và làm việc (cung điện) của những hoàng thất trong Hoàng gia ở Thái Lan.

Chiêm ngưỡng ga xe lửa Hua Hin cực đẹp tại Thái Lan
Chiêm ngưỡng ga xe lửa Hua Hin cực đẹp tại Thái Lan

Du lịch tới Hua Hin, Thái Lan du khách sẽ có cơ hội được chứng kiến một cung điện trước đây với lối kiến trúc Đông – Tây kết hợp. Chính những điều trên cũng làm cho ga xe lửa Hua Hin trở nên khá đặc sắc trong mắt du khách quốc tế và cả những du khách nội địa.

Một điểm cũng khá đặc biệt nữa là bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí vào cửa hay tham quan nào tại đây cả. Vì vậy, hãy cứ thoải mái tha hồ mà check-in và selfie nhé!

2. Hua Hin Beach

Nếu bạn đang lựa chọn có một chuyến du lịch biển Thái Lan thì Hua Hin Beach (Biển Hua Hin) là một trong những gợi ý mà chúng tôi ONETOUR muốn giới thiệu cho du khách.

Lựa chọn Hua Hin Beach cho chuyến du lịch biển Thái Lan 
Lựa chọn Hua Hin Beach cho chuyến du lịch biển Thái Lan 

Bãi biển này được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan. Đường bờ biển Hua Hin kéo dài trên 5 km với những đường cong uốn lượn nhẹ nhàng, mềm mại. Du lịch biển Hua Hin du khách sẽ được trải mình trên bờ cát trắng mịn, hòa tan vào làn nước biển xanh trong, …

Tuy đã trải qua rất nhiều năm làm một điểm đến du lịch biển tại Thái Lan nhưng nơi đây vẫn giữ được hầu hết nét vốn có của nó và đặc biệt là sự văn minh, vẻ đẹp và sự sạch sẽ của biển.

Kinh nghiệm du lịch Hua Hin cho biết bạn nên lựa chọn thời điểm sáng sớm hoặc chiều tà để thong dong trên những bãi cát trắng dọc bờ biển Hua Hin. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy được cảm giác rất tuyệt vời.

Hua Hin Beach trong buổi chiều tà
Hua Hin Beach trong buổi chiều tà

Không chỉ thế, tại bãi biển tất nhiên sẽ có hoạt động biển rồi nhỉ? Bạn có thể thỏa sức bơi lặn và tắm biển, chơi những hoạt động thể thao bãi biển rất đặc sắc. Cùng với đó là nằm nghỉ mát hay thưởng thức những thức uống được yêu thích, cưỡi ngựa, … sẽ làm chuyến du lịch Hua Hin của bạn thêm phần hấp dẫn hơn nhiều nhé!

3. Hua Hin Hills Vineyard

Nếu bạn đang muốn thử nghiệm cảm giác “cây nhà lá vườn” thì đừng ngần ngại gì mà không đến Hua Hin Hills Vineyard. Đây là một cánh đồng nho, không phải nói là một đồi nho với diện tích hơn 500ha.

Tham quan Hua Hin Hills Vineyard du khách sẽ thấy được những hàng cây nho xanh mướt và thẳng tắp cùng những trái nho tươi lơ lửng, ngon mơn mởn dưới ánh mặt trời sớm mai.

Thử nghiệm cảm giác “cây nhà lá vườn” tại Hua Hin Hills Vineyard
Thử nghiệm cảm giác “cây nhà lá vườn” tại Hua Hin Hills Vineyard

Ngoài ra, địa điểm du lịch ở Hua Hin này cũng mang lại cho bạn mọt cảm giác rất nhẹ nhàng khi vừa được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ vừa được dạo quanh một nơi đầy màu xanh và trái ngon.

Bạn có thể tự tay hái những trái nho chín mọng và nếm thử chúng. Chắc chắn đây cũng là một điều không tồi đâu.

Bên cạnh đó, một hồ nước nhân tạo cũng được xây dựng và những khóm hoa tươi xinh xen lẫn những hàng nho tươi tốt tạo nên cảm giác thơ mộng và lãng mạn vô cùng. Cảm giác thư thái, nhẹ nhàng như bạn đang lạc trong một khu vườn trên mây vậy.

Không khí trong lành và mát mẻ tại vườn nho Hua Hin
Không khí trong lành và mát mẻ tại vườn nho Hua Hin

Nếu bạn đã cảm thấy đã mắt với khung cảnh vườn nho rồi thì đừng vội rời đi nhé! Hãy ghé thăm một chút khu trưng bày rượu nho, rượu vang thơm ngon nức tiếng tại Hua Hin nhé!

Bạn có thể nếm thử một chút sự ngọt ngào và hương vị nòng của chúng hoặc cũng có thể mua về làm quà tặng cho gia đình và người thân.

4. Santorini Park

Công viên Santorini cũng là một gợi ý du lịch Hua Hin, Thái Lan ONETOUR muốn giới thiệu cho du khách. Bạn chỉ cần đi về phía Bangkok từ trung tâm Hua Hin khoảng 30km là sẽ đến nơi.

Santorini Park là một khu phức hợp mô phỏng kiến trúc của đảo Santorini ở Hy Lạp. Như vậy, không cần đến Hy Lạp du khách cũng có thể chứng kiến tận mắt rất nhiều ngôi nhà nhỏ nhắn trắng muốt với toàn bộ cửa sổ màu trắng và những giàn hoa giấy xinh đẹp như đang ở Santorini của đất nước Hy Lạp đó.

Đến Santorini Park - Hua Hin, Thái Lan để trải nghiệm
Đến Santorini Park - Hua Hin, Thái Lan để trải nghiệm "đảo Santorini, Hy Lạp"

Một điểm cộng nữa dành cho Santorini Park ở Hua Hin chính là những vật dụng trang trí xinh xắn như những chiếc cối xay gió, ghế xích đu, khu vườn cổ tích, cà phê kem, quán ăn với những đặc sản địa phương nơi đây.

Đó là những điều luôn níu giữ được chân những du khách lữ hành … Tuy nhiên, không giống như ga tàu xe lửa Hua Hin, khi vào tham quan công viên này du khách sẽ mất một khoản phí nho nhỏ khoảng 150baht/người.

Lưu ý là chi phí trên không bao gồm vé vào công viên nước Santorini (Santorini Water Park) nằm ngay bên cạnh công viên Santorini đâu nhé. Thời gian mở cửa của Santorini Park là từ thứ 2 – 6 trong khung giờ từ 10:00 AM - 7:00 PM. Riêng thứ thứ 7 và chủ nhật thì mở cửa sớm hơn trước 1 tiếng, từ 9:00 AM - 7:00 PM.

5. The Venezia

Không chỉ được tận hưởng thú vui ở Hy Lạp tại Santorini Park, đến với The Venezia trong hành trình du lịch Hua Hin, Thái Lan du khách còn được tận hưởng cảm giác như tới dòng Venice của Ý.

The Venezia phiên bản mini-Venice
The Venezia phiên bản mini-Venice

Đây là một phiên bản mô hình mini-Venice giữa lòng Thái Lan. Du khách đến đây sẽ vừa được trải nghiệm một khu phức hợp mua sắm, giải trí vừa được chứng kiến mini-Venice qua kênh đào “Grand Canal”.

Đó chính là dòng sông nhân tạo với thiết kế mô phỏng theo những kênh rạch ở Venice của Italia với kích thước khá nhỏ khoảng gần 200m.

Với hơn 200 cửa hàng của các khu mua sắm nằm dọc theo 2 bên bờ sẽ đem lại cho du khách rất nhiều mặt hàng độc đáo. Bạn sẽ không hề cảm thấy nhàm chán như khi đi mua sắm tại như các kiosk trong những khu thương mại thông thường.

Tận hưởng cảm giác trên dòng Venice tại kênh đào “Grand Canal” ở Hua Hin, Thái Lan
Tận hưởng cảm giác trên dòng Venice tại kênh đào “Grand Canal” ở Hua Hin, Thái Lan

Bởi tại đây, các ngôi nhà mang phong cách châu Âu với nhiều màu sắc sẽ đem lại cho bạn thú vui gấp bội khi đi du lịch Hua Hin vừa mua sắm vừa ngắm nhìn phong cảnh tuyệt sắc, thú vị của nơi đây.

6. Swiss Sheep Farm

Chắc hẳn không du khách du lịch Thái Lan nào còn xa lạ với Swiss Sheep Farm đâu nhỉ. Vì đây là một trong những địa điểm rất nổi tiếng không chỉ tại Hua Hin mà còn của cả Thái Lan nữa.

Swiss Sheep Farm là một khu trang trại nuôi cừu ở Cham Am, Hua Hin. Trang trại này được thiết kế và xây dựng cũng theo phong cách của châu Âu. Bạn có thể chơi đùa cùng với những chú cừu vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu tại đây. Hoặc có thể cho chúng ăn thỏa thích.

Swiss Sheep Farm trang trại nuôi cừu phong cách châu Âu tại Thái lan
Swiss Sheep Farm trang trại nuôi cừu phong cách châu Âu tại Thái lan

Hơn thế nữa, những cảnh đẹp, dễ thương trong trang trại cừu này sẽ cung cấp đầy đủ những góc chụp cùng bối cảnh thật đáng yêu để bạn tha hồ sống ảo vô lo vô nghĩ luôn.

Giống với những trang trại nuôi cừu khác, nếu du khách du lịch Hua Hin của Thái muốn tham quan và trải nghiệm những hoạt động vui nhộn cùng các chú cừu dễ thương thì cần trả 120baht cho 1 người lớn và trẻ em là 80baht nhé!

Sau khi mua vé ở cổng vào không cần hướng dẫn viên du lịch hay bất kỳ người chỉ đường nào đâu nhé. Những bảng chỉ đường xinh xắn sẽ đưa bạn tham quan khắp trang trại từ quán Café tình yêu cho tới nơi cho cừu ăn.

Thỏa sức làm những gì mình thích tại Swiss Sheep Farm, Hua Hin
Thỏa sức làm những gì mình thích tại Swiss Sheep Farm, Hua Hin

Đến chỗ người gác trại và đưa vé cho họ là bạn đã có được trong tay một nắm cỏ nhỏ xinh và cứ thế mà thỏa sức nô đùa và chụp ảnh với những chú cừu thôi.

7. Chợ Plearnwan

Chợ Plearnwan cũng là một địa điểm vô cùng yêu thích cho các du khách khi lập lịch trình chuyến đi tới Hua Hin. Chắc hẳn các du khách khi nhắc đến tên của khu chợ này sẽ cảm thấy có ý nghĩa gì đó khá quen quen phải không?

Thực chất, cái tên Plearnwan được kết hợp bởi cả 2 ngữ nghĩa trong tiếng Anh và tiếng Thái. Nó được phân tách ra thành “Plearn” và “wan”. “Plearn” lại được hiểu theo 2 nghĩa nhỏ hơn là “Play” và “learn”. Còn “wan” trong tiếng Thái là “ngày hôm qua”.

Ghé thăm chợ Plearnwan
Ghé thăm chợ Plearnwan "vừa học vừa chơi"

Cái tên ấy cũng nói lên mục đích xây dựng của khu chợ này: vừa vui chơi, vừa học tập, tìm hiểu về quá khứ.

Plearnwan là một chợ đồ cũ tọa lạc gần trung tâm Hua Hin với không gian thanh bình, rất đẹp và cũng rất tây. Không chỉ có vậy, chính những nét hoài cổ về một thời đã qua cũng khiến cho chợ Plearnwan ngày càng nổi tiếng và cuốn hút nhiều du khách ghé thăm.

Đặt chân tới Plearnwan, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà nhỏ xinh tràn đầy màu sắc và lung linh trong không gian của những ánh đèn điện lấp lánh, những posters hay affiche (áp phích) đã ố màu thời gian, những lối kiến trúc vô cùng giản dị, không cầu kỳ, …

Tuy vậy, chính sự rất đỗi bình thường đó lại tạo nên một sức cuốn hút kỳ lạ đối với du khách. Nó khơi gợi lại, nhắc nhở về những kí ức sống động của một nền văn hóa đặc sắc trong quá khứ.

Thưởng thức hải sản Thái tươi ngon tại chợ cổ Plearnwan
Thưởng thức hải sản Thái tươi ngon tại chợ cổ Plearnwan

Bên cạnh những không gian kí ức, quầy hàng lưu niệm, Plearnwan tại Hua Hin còn cung cấp cho du khách những lựa chọn “đáng yêu” bởi những cửa hàng ẩm thực đặc sắc mô phỏng văn hóa ẩm thực đường phố của Thái Lan.

Điều đặc biệt nữa là khi đến đây du khách sẽ không phải trả phí tham quan. Trái lại còn được trải nghiệm trong một không gian đầy màu sắc và thú vị thì còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ!

8. Chợ đêm Hua Hin

Bạn đang tìm kiếm những khu chợ đêm nổi tiếng trong chuyến du lịch Thái Lan thì không nên bỏ lỡ Grand Night Market, Cicada Market, … Đây là những khu chợ đêm thuộc khu vực địa phận thành phố Hua Hin, Thái Lan.

Những khu chợ đêm tương tự còn xuất hiện rất nhiều tại Hua Hin. Chúng nằm dài dọc theo 2 con phố nhỏ với không khí tấp nập và sôi động. Vừa có các mặt hàng lưu niệm vừa có quần áo, trang phục và thức ăn.

Chợ đêm Hua Hin tấp nập và sôi động
Chợ đêm Hua Hin tấp nập và sôi động

Tuy không khác mấy so với các khu chợ đêm ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh nhưng nơi đây chất lượng của các mặt hàng và đồ dùng thì có phần tốt hơn. Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm được những mặt hàng siêu rẻ bao gồm cả thời trang và phụ kiện tại đây.

Chất vải tốt cùng màu sắc ấn tượng và đặc biệt chỉ từ 100baht (~ 70.000 VNĐ) là du khách đã có được trong tay một món đồ thời trang rồi.

Và cũng đừng vội chê thức ăn hàng chợ hay đường phố nhé. Bởi tại các chợ đêm Hua Hin của Thái Lan bạn sẽ được “căng cơ bụng trùng cơ mắt” với hàng loạt các món ngon bao gồm cả món chính, món ăn vặt và đồ uống.

Tham quan và mua sắm đa dạng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại chợ đêm ở Hua Hin
Tham quan và mua sắm đa dạng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại chợ đêm ở Hua Hin

Không chỉ thế, hàng loạt món ăn đa dạng ấy còn được chế biến và trình bày rất tinh tế và đặc sắc không thua kém là mấy so với đồ ăn trong nhà hàng đâu nhé! Đúng với cách gọi “mỹ thực” mà!

Một lưu ý nho nhỏ khi tham quan và vui chơi, ăn uống tại chợ đêm Hua Hin là cần tìm hiểu kỹ về thời gian mở cửa của các chợ đêm trước khi đi bạn nhé vì không phải chợ đêm nào tại Hua Hin cũng mở cửa hàng ngày trong tuần đâu.

9. Market Village

Du lịch Hua Hin, Thái Lan cũng sẽ thiếu đi một phần thú vị nếu bạn chưa ghé thăm Market Village. Đây là khu trung tâm thương mại và mua sắm lớn nhất tại Hua Hin với nhiều famous brands và đồ thủ công mĩ nghệ.

Market Village - khu trung tâm thương mại lớn nhất Hua Hin
Market Village - khu trung tâm thương mại lớn nhất Hua Hin

Nơi đây có cả những thương hiệu quốc tế và địa phương cho du khách tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, giá cả tại đây còn rất mềm nữa. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ăn chơi xả láng với các hoạt động mua sắm và ăn uống tuyệt vời của Market Village trong thành phố Hua Hin.

10. Các quán vỉa hè, nhà hàng ven biển

Chưa hết, bạn sẽ thấy vô cùng tiếc nếu chưa một lần được thưởng thức những món ăn vỉa hè hay nhà hàng ven biển trong chuyến du lịch Hua Hin tại Thái Lan.

Các quán vỉa hè, nhà hàng ven biển tại thành phố Hua Hin của Thái
Các quán vỉa hè, nhà hàng ven biển tại thành phố Hua Hin của Thái

Mặc dù tại đất nước của những ngôi chùa Vàng này chính phủ đang triển khai thực hiện chính sách dẹp bỏ các hàng quán vỉa hè tại thủ đô Bangkok, trong khi đó thì các sạp quán vỉa hè ở Hua Hin vẫn hoạt động mạnh mẽ với những đặc sản siêu ngon, siêu hấp dẫn.

Ngoài ra, các nhà hàng ven biển cũng là lựa chọn tuyệt vời khi đến Hua Hin. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tất cả những đặc sản nên ăn nhất của Thái Lan tại đây mà không chỉ có những món hải sản tươi ngon hấp dẫn thôi đâu.

ONETOUR cũng xin được gợi ý một quán ăn ven biển rất nổi tiếng được review rất tích cực từ những du khách đã tham quan du lịch Hua Hin là quán Baan Itsara. Các món đặc sản nhất định không được bỏ qua của quán này là hàu ốp lết và gà xào hạt điều nhé.

Baan Itsara cho sự lựa chọn ăn uống tuyệt vời nhất tại Hua Hin, Thái Lan
Baan Itsara cho sự lựa chọn ăn uống tuyệt vời nhất tại Hua Hin, Thái Lan

Còn nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong chuyến đi tới Hua Hin đừng nên bỏ lỡ. Hãy đi và trải nghiệm nhé các bạn!

Khám phá hành trình du lịch Hua Hin, Thái Lan cùng ONETOUR

Chỉ nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không các bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến Hua Hin, Thái Lan để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Thái Lan và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Thái Lan thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Thái Lan giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Thái Lan giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá những nét hấp dẫn cơ bản nhất trong chuyến du lịch Hua Hin, Thái Lan. ONETOUR mong rằng các bạn sẽ có được một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour