Phải chăng hòn đảo Koh Phi Phi, Thái Lan đã được đánh giá quá cao?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Koh Phi Phi từ lâu đã trở thành một cái tên nổi tiếng với những người yêu du lịch biển đảo Thải Lan. Những quảng cáo về các chương trình du lịch, các bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Koh Phi Phi đầy rẫy trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng liệu rằng hòn đảo có đúng như người ta hay nói trên mạng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực hư xem sao nhé.

Câu chuyện về ngành du lịch voi ở Thái Lan

Hòn đảo thiên đường Koh Lanta

Đây là lần thứ ba tôi đi du lịch đảo Koh Phi Phi, và tôi càng ngày càng hiểu vì sao tôi ghét nơi này đến thế. Tôi dám chắc rằng đây là một trong số ít những hòn đảo đã bị người ta ca ngợi quá nhiều trên khắp đất nước Thái Lan. 

Tôi và những người bạn đã quyết định có một chuyến nghỉ ngơi ngắn ngày sau những tuần làm việc mệt mỏi. Ban đầu chúng tôi dự định tới một hòn đảo ở gần Krabi, nhưng sau khi tìm hiểu có quá ít thông tin, chúng tôi đành lựa chọn Koh Phi Phi.

Những gì bạn thấy trên báo chí về Koh Phi Phi, chỉ là quá khứ xa xôi lắm rồi
Những gì bạn thấy trên báo chí về Koh Phi Phi, chỉ là quá khứ xa xôi lắm rồi

Du lịch đảo Koh Phi Phi là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Thái Lan, và nếu như tới đây vào đúng mùa cao điểm, khả năng cao là bạn sẽ phải bơi cùng với toàn người là người. Nó được biết đến đầu tiên bởi trang web The Lonely Planet và cả bộ phim The Beach. Trải qua hàng thập kỉ, hòn đảo bé nhỏ này (chỉ với diện tích 12 kilomet vuông) đã trở thành nơi toạ lạc của hàng trăm khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Vào năm 2005, hòn đảo này đã phải trải qua cơn sóng thần kinh hoàng, cướp đi sinh mạng của hơn 2000 người. Sau sự kiện kinh khủng đó, người ta đã hi vọng rằng địa phương và chính phủ sẽ xây dựng lại hòn đảo theo định hướng bảo tồn nhiều hơn. 

Hòn đảo này thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi ngày, nhất là các khách du lịch Châu Mỹ, Châu Âu
Hòn đảo này thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi ngày, nhất là các khách du lịch Châu Mỹ, Châu Âu

Nhưng thật đáng tiếc, mọi chuyện đã không như mọi người kì vọng. Hòn đảo Koh Phi Phi đã được xây dựng lại toàn bộ theo kiểu không ai biết rằng cơn sóng thần khủng khiếp đã đi qua: mọi thứ đều được làm lại y như ban đầu, và còn có cả một bến phà mới tinh và rất lớn, cùng bới rất nhiều khách sạn được xây mới ở khắp nơi. Tàu thuyền neo về càng ngày càng nhiều, tới nỗi tôi không hiểu người ta có thể ngắm được gì ở trên hòn đảo này.

Những bãi biển không có tàu neo đậu thì người ta phải tranh giành nhau để có chỗ tắm biển
Những bãi biển không có tàu neo đậu thì người ta phải tranh giành nhau để có chỗ tắm biển

Chi phí du lịch trên đảo Koh Phi Phi thì siêu đắt. Bạn buộc phải trả gấp đôi số tiền cho dịch vụ tương tự tại bất cứ đâu trên đất nước Thái Lan. Vào mùa thấp điểm, một căn nhà nghỉ ven bờ biển có giá tới 800 baht - tức là gấp đôi một căn phòng tương tự vào mùa cao điểm ở Koh Phangan. Một phần đồ uống Booze (tổng hợp các loại đồ uống phổ biến ở Thái) có giá 400 baht, gấp đôi với giá tương tự ở Bangkok và còn hơn thế nữa nếu so sánh với các dảo khác. Hay là một bữa ăn đồ địa phương giá rẻ có giá 100 baht, gấp ba lần món ăn tương tự ở Bangkok, thủ đô Thái Lan.

Các nơi lưu trú đắt đỏ mọc lên trên khắp hòn đảo với mức giá cao ngất
Các nơi lưu trú mọc lên trên khắp hòn đảo với mức giá cao ngất

Lại nói đến bãi biển. Đó đáng lẽ ra sẽ là điểm sáng của du lịch hòn đảo Koh Phi Phi “thiên đường” này. Nhưng đáng tiếc là không phải. Nhìn từ xa, làn nước xanh ngắt và bãi cát trắng trông khá giống tưởng tượng, nhưng khi bạn đến gần thì mọi thứ không còn như vậy nữa. Cả một bờ biển chỉ toàn là tàu thuyền, trông cực kì tù túng. Ngay gần đó có một cái vịnh nhỏ, nơi mọi người kéo nhau đến tắm biển thì đỡ hơn, nhưng sau khi thuỷ triều rút thì cả bãi biển chỉ còn xác san hô chết, những thứ rác rưởi của tàu thuyên và nước thì đục ngầu. Nếu đi xa hơn một chút ra khỏi khu trung tâm đảo, bãi biển Long Beach nổi tiếng, bạn sẽ thấy hàng nghìn người tranh nhau một chỗ tắm biển. Còn lại những phần đẹp nhất của đảo thì toàn thuyền và các khu nghỉ dưỡng san sát.

Thuỷ triều rút để lại những bãi san hô chết và rác rưởi
Thuỷ triều rút để lại những bãi san hô chết và rác rưởi

Các vịnh ở phía bên trong đảo Koh Phi Phi thì gần như hoàn toàn biến mất mỗi khi thuỷ triều rút, chỉ còn toàn san hô chết trên bờ biển. Các toà nhà bê tông thì ở khắp mọi nơi. Trừ khi bạn đủ dư dả để đặt phòng ở các khu nghỉ dưỡng riêng biệt nằm ở phía Bắc của đảo, bạn mới không bị những con tàu khổng lồ làm ảnh hưởng. Có quá nhiều tàu và động cơ chạy xăng dầu bật liên tục trên mặt nước. Bất kể nơi đâu bạn tới, bạn sẽ chỉ thấy một mùi khó chịu của xăng dầu. Ở trên mặt biển là những cụm lớn bong bóng trắng và vệt dầu loang từ các con tàu trôi dập dềnh trên mặt nước. Và dù bạn nhìn thấy gì đi nữa, bạn sẽ đều nhận ra một điều: bãi biển ở gần không đẹp như bạn nghĩ, và có khi cả chuyến đi này là một sự hối hận lớn.

Tàu thuyền hoạt động thường xuyên khiến cho mặt nước đầy vệt dầu loang và chất thải
Tàu thuyền hoạt động thường xuyên khiến cho mặt nước đầy vệt dầu loang và chất thải

Du lịch đảo Koh Phi Phi, cũng giống như rất nhiều hòn đảo khác ở Thái Lan, đều bị công nghiệp hoá một cách quá đà. Nó trở nên quá nhỏ để chứa tất cả những thứ mà con người mang tới. Khách sạn được xây dựng, tàu thuyền được mang đến, và những chiếc phà cứ đến và đi, mang theo hàng nghìn người để lấp đầy những phòng trống. Rạn san hô bị huỷ hoại và những đàn cá gần bờ thì bị đánh bắt hết, tất cả chỉ để thu hút khách du lịch với các hoạt động nghỉ dưỡng ồn ào của họ.

Có quá nhiều khách Tây balo và dân phượt đem theo bia rượu và nhạc nhẽo tới đây suốt ngày, hòn đảo Koh Phi Phi có lẽ là nơi thích hợp nhất để tiệc tùng. Đó là lí do duy nhất mà mọi người kéo đến đây. Đối với cá nhân tôi mà nói, chẳng có nhiều thứ đáng để yêu thích ở hòn đảo này. Họ đã làm truyền thông rất tốt, với những hình ảnh đẹp long lanh và danh tiếng về những buổi tiệc tùng suốt ngày đêm đã khiến du lịch đảo Koh Phi Phi vẫn còn được ưa chuộng cho tới ngày nay. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một hòn đảo nhiệt đới hoang sơ và vẹn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên, thì Koh Phi Phi nhất định không phải dành cho bạn.

Tiệc tùng có lẽ là lí do duy nhất lôi kéo người ta đến với hòn đảo này
Tiệc tùng tổ chức gần như hàng đêm trên bãi biển và các quán bar trên đảo

Trên khắp đất nước Thái Lan, có rất nhiều hòn đảo đẹp hơn, rẻ hơn và êm đềm hơn thay vì đi du lịch đảo Koh Phi Phi. Đừng góp phần vào sự bùng nổ du lịch tại đây và huỷ hoại môi trường đảo, thay vào đó hãy tiết kiệm thời gian và tiền bạc để tới một nơi đáng giá hơn trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour