Khám phá du lịch Điện Biên 2020

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Điện Biên không chỉ được biết đến với hoa ban, với chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 chấn động địa cầu mà còn có những cảnh đẹp hoang sơ quyến rũ du khách.

1. Điện Biên nằm ở đâu?

Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, nằm cách Thủ đô Hà Nội 504 km về phía Tây. Phía Đông và Đông Bắc Điện Biên giáp tỉnh Sơn La, phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu, phía Tây Bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía Tây và Tây Nam giáp CHDCND Lào. 

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Điện Biên

Du lịch Điện Biên bất kỳ mùa nào cũng được bởi mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng. Tuy nhiên khách du lịch thường chọn tới Điện Biên thời điểm tháng 3 dương lịch để ngắm rừng hoa ban, mùa xuân có hoa đào nở rộ, tháng 12 có hoa dã quỳ nhuộm vàng cả con đường hay ngày 7/5 chiến thắng Điện Biên Phủ. Mùa hạ cũng là thời điểm mà các bạn trẻ rất thích khi tới Điện Biên vì có cánh đồng lúa chín vàng lay động lòng người.

3. Phương tiện đi du lịch Điện Biên

Hiện nay có 3 cách để bạn tới Điện Biên du lịch đó là du lịch Điện Biên bằng máy bay, bằng xe khách hoặc tự lái xe đi từ Hà Nội:

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Từ Hà Nội đi du lịch Điện Biên bằng máy bay chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác với tần suất mỗi ngày khoảng 2 chuyến đi và 2 chuyến về. Giá vé máy bay đi du lịch Điện Biên các bạn có thể tham khảo tại website: https://vietair.com.vn/

Xe khách

Bạn có thể bắt xe khách tại Bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình ở Hà Nội với mức giá khoảng 300.000 – 375.000/lượt. Bạn có thể tới trực tiếp các bến xe này mua vé hoặc liên hệ tới các hãng xe như: 

  • xe Hạnh Hồng (0912 394 682)
  • xe Khánh An (04 3864 1467)
  • xe Lê Dũng (0915 055 694)
  • xe Hòa Quân (0974 522 256)…

Xe máy, ô tô tự lái

QL6 qua Sơn La – đèo Pha Đin – Tuần Giáo – QL 279 – Điện Biên là quãng đường dành cho những bạn thích đi phượt Điện Biên tự túc

Chú ý:  Nếu bạn đi du lịch Điện Biên bằng máy bay hoặc xe khách thì có thể bắt xe ôm hoặc taxi đi các điểm chứ dịch vụ cho thuê xe máy ở Điện Biên gần như không có.

4. Nhà nghỉ, khách sạn ở Điện Biên sạch sẽ, giá tốt

Khách sạn và nhà nghỉ ở Điện Biên cũng có nhưng không nhiều và không có nhiều khách sạn cao cấp, chất lượng. Nếu bạn muốn đặt phòng ở khách sạn tiện nghi, đẹp ở Điện Biên với giá tốt thì cần đặt phòng trước để tránh tới nơi không còn phòng trống. 

Dưới đây là một số khách sạn ở Điện Biên chất lượng, sạch đẹp để bạn lựa chọn:

  • Khách sạn Mường Thanh Điện Biên

Địa chỉ ở số 514 Him Lam 

Là khách sạn tốt nhất ở Điện Biên hiện nay với chất lượng 4 sao, có bể bơi ngoài trời và nhiều dịch vụ massage chuyên nghiệp, nghỉ dưỡng spa,... 

  • Khách sạn Ruby

Địa chỉ ở số 43, phường Mường Thanh

Là khách sạn bình dân ở Điện Biên với vị trí thuận tiện, phòng sạch sẽ và phục vụ nhiệt tình.

  • Khách sạn A1

Địa chỉ ở số 3, đường Hoàng Công Chất, phường Mường Thanh

Khách sạn 3 sao ở Điện Biên này có vị trí tốt, phòng sạch và rộng  rãi, lại có dịch vụ massage cho du khách thư giãn.

  • Khách sạn Phương Nam

Địa chỉ ở số 211, Tổ 3, Phường Tân Thanh

Là một khách sạn giá rẻ ở Điện Biên với  nhân viên thân thiện, phòng mới và phòng đẹp nên rất được khách du lịch hài lòng.

5. Các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Điện Biên

5.1 Đồi A1

Thuộc phường Mường Thanh của tỉnh Điện Biên - Khu di tích đồi A1 là một căn cứ điểm quan trọng của thực dân Pháp trong thời kỳ chiến tranh. Khi tới đồi A1 bạn sẽ được chứng kiến những lô cốt và căn hầm kiên cố mà thực dân Pháp xây dựng, bạn sẽ thực sự thán phục trước tài mưu lược của quân dân ta khi phá vỡ được căn cứ điểm vững chắc tới như vậy.

5.2 Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng này nằm trong trung tâm thành phố Điện Biên, hiện đang lưu giữ nhiều hiện vật có thực từ thời kháng chiến: những tượng mô phỏng, những bức tranh ảnh để bạn hiểu rõ thêm về cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp khó khăn và gian khổ tới nhường nào.

5.3 Cánh đồng Mường Thanh

Đến địa điểm này du lịch thì bạn nên đi vào thời điểm sắp gặt lúa bởi lúc này Mường Thanh nhuộm vàng rực rỡ với hơn 20km chiều dài là cánh đồng lúa chín vàng óng ả. Với quy hoạch ruộng theo hình bậc thang khiến vẻ đẹp của cánh đồng này càng trở lên thơ mộng.

5.4 Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang Thuộc địa phận xã Mường Phăng, với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình tới du lịch Điện Biên. Bạn sẽ được ngồi trên thuyền dạo chơi quanh hồ, tham quan các hòn đảo nhỏ và thưởng thức những món ăn đặc sản rừng núi khi tới địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Điện Biên này.

6. Đặc sản Điện Biên và địa chỉ các quán ăn ngon ở Điện Biên

Bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Điện Biên như: bắp cải cuốn nhót xanh, xôi nếp nương, rau hoa ban, chẩm chéo, sâu chít và rượu sâu chít, pa pỉnh tộp, thịt trâu gác bếp, măng đắng…

7. Kinh nghiệm mua sắm và các khu chợ nổi tiếng ở Điện Biên

Chợ ở Điện Biên chủ yếu hoạt động theo hình thức chợ phiên nên đến đây du khách hỏi người dân địa phương xem hôm đó là chợ gì để đi chơi phiên vùng cao nhé. Có một số chợ phiên nổi tiếng ở Điện Biên như: Tả Sìn Thàng, Mường Báng, Xá Nhè. Tại các khu chợ này có bán khá nhiều vật dụng hàng ngày của người dân Điện Biên, bạn có thể mua quần áo thổ cẩm  hoặc các đồ trang sức thủ công độc đáo về làm quà cho bạn bè, gia đình. 

Ở đây ngoài mua sắm ra du khách còn được tận mắt chứng kiến màn tỏ tình bằng khèn lá, sáo, khèn môi của các cô gái, chàng trai Điện Biên vô cùng đặc sắc.

Buổi tối ở Điện Biên chỉ có duy nhất một chợ hoạt động đó là chợ đêm Mường Thanh nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, hoạt động từ 20h – 11h30 hàng ngày.

Hy vọng với những chia sẻ về du lịch Điên Biên ở trên, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cho hành trang du lịch Điện Biên sắp tới !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour