Top những địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua ở Ấn Độ

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Ấn Độ là một quốc gia đặc biệt với nền văn hoá lâu đời và đa dạng. Mỗi lần đến đây, bạn sẽ luôn tìm thấy những điều mới lạ, những địa danh đặc biệt và những trải nghiệm độc đáo. Để liệt kê hết các địa điểm du lịch Ấn Độ có lẽ phải mất vài ngày, nhưng với danh sách các điểm du lịch nổi bật nhất dưới đây, chuyến du lịch của bạn sẽ cực kì đáng nhớ.

- Du lịch Ấn Độ có an toàn cho phụ nữ không?

Tổng hợp địa điểm du lịch Bangkok 2019 cực chi tiết

Du lịch Ấn Độ là một quốc gia đặc biệt. Ở bất cứ ngóc ngách nào bạn vẫn sẽ luôn tìm thấy vài thứ hay ho mà bạn chưa từng gặp bao giờ, hoặc vài nơi đặc biệt để khám phá. Lần đầu tiên tôi tới Ấn Độ là vào năm 2011, tôi đã được chiêm ngưỡng những tu viện ở Tây Tạng, chơi cricket với một nhóm người dân địa phương ở ngôi đền Hindu, uống nước xoài ở một khu chợ, và leo núi Himalaya.

Nền văn minh bên bờ sông Hằng luôn ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt lý thú
Nền văn minh bên bờ sông Hằng luôn ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt lý thú

Đất nước ấy cứ luôn là như vậy từ đó cho tới nay, luôn thôi thúc chúng ta quay trở lại để khám phá thêm nhiều điều thú vị khác. Vậy nên, hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn những địa điểm du lịch Ấn Độ đặc biệt mà bạn nhất định phải ghé qua khi tới thăm đất nước thú vị này.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Gali Paranthe Wali (ở Delhi)

Món bánh paratha nổi tiếng của Ấn Độ thường có nhân là khoai tây
Món bánh paratha nổi tiếng của Ấn Độ thường có nhân là khoai tây

Đây là một khu phố ẩm thực nổi tiếng ở trung tâm Old Delhi, nằm ngay giữa chợ Chandni Chowk. Ở đây có vô số các quán ăn nổi tiếng, và tất cả đều phục vụ một món ăn duy nhất: bánh parathas kiểu Delhi cực kì độc đáo – một loại bánh mì làm từ bột mì và chiên sơ qua với dầu cả hai mặt. Món bánh thường có nhân là khoai tây, nhưng ở đây họ bán đủ loại nhân đặc biệt khác nhau: từ phô mai, bí đỏ, nho khô hay thậm chí là hỗn hợp các loại rau và hạt. Đừng bỏ qua khu phố này trong lịch trình du lịch Ấn Độ của bạn nhé, với một vài quán ăn ở Delhi này có tuổi đời lên tới một trăm năm, không quá khó để hiểu tại sao những quán ăn này luôn chật ních khách địa phương và cả khách du lịch.

2. Akshardham (Delhi)

Akshardham nằm ngay bên bờ sông Yamuna nổi tiếng
Akshardham nằm ngay bên bờ sông Yamuna nổi tiếng

Công trình kiến trúc này nằm ngay gần sông Yamuna, và đối với cá nhân tôi thì đây là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất ở Ấn Độ, với một ngôi đền đồ sộ được chạm khắc bởi hàng ngàn nghệ nhân. Chắc chắn trong lần đầu tiên đi du lịch Ấn Độ và chiêm ngưỡng nơi này, bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự độc đáo và kiến trúc đặc biệt của nó.

Chưa hết, sự kinh ngạc còn tiếp tục khi bạn đi vào bên trong. Đó là một không gian thiết kế chi tiết và tỉ mỉ, từ những cây cột cho đến những bức tường trên trần cao, tất cả đều kể về các câu chuyện của Ấn Độ giáo.

3. Rạp chiếu phim Raj Mandir (Jaipur)

Rạp chiếu phim Raj Mandir chiếu rất nhiều tác phẩm Bollywood nổi tiếng
Rạp chiếu phim Raj Mandir chiếu rất nhiều tác phẩm Bollywood nổi tiếng

Nơi này là một trong những rạp chiếu phim nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Được mở cửa từ năm 1976, công trình nghệ thuật này là địa điểm yêu thích của rất nhiều người muốn tận hưởng các bộ phim Bollywood. Với thiết kế nội thất toàn bộ tông màu pastel, với những nhân viên mặc vest chỉnh tề, không gian nhà hát rộng rãi và bầu không khí sôi động của tất cả các khán giả người Ấn sẽ khiến bạn cảm thấy như đang tham dự một buổi ra mắt phim lớn. Nếu có dịp đi du lịch Ấn Độ tự túc, đừng quên ghé qua phố MI Road ngay cạnh đó khi bộ phim kết thúc, bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng bán món lassi (sữa chua hoa quả) ngon tuyệt.

4. Chandi Baori Stepwell (Abhaneri)

Tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước kiến trúc đồ sộ và công phu
Tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước kiến trúc đồ sộ và công phu

Lần đầu tiên tôi ghé thăm ngôi làng nhỏ bé và bụi bặm, cách Agra-to-Jaipur khoảng 10km, tôi đã nghĩ là mình sẽ thấy một cái giếng nhỏ giữa một thành cổ đổ nát, chụp vài tấm ảnh và đi tiếp. Nhưng rồi hai tiếng sau đó, tôi vẫn tiếp tục ngắm nghía cái giếng cổ 1,200 tuổi hoành tráng, là một trong những bể nước lớn nhất ở Ấn Độ này.

Được xây dựng bởi vua Chanda của triều đại Nikumbha vào năm 8000 trước công nguyên, chiếc giếng hình chữ nhật khổng lồ  có độ sâu 30 mét, bao gồm hơn 3500 bậc thang đan xen trông như một mê cung, phản chiếu ánh nắng mặt trời lấp lánh.

Một kinh nghiệm khi đi du lịch Ấn Độ tại kì quan này là hãy đừng bỏ qua hàng chục bức tượng của các vị thần Hindu, cùng với các cảnh quan đặc biệt dọc lối đi vào giếng, bởi một số công trình đã có tuổi đời hàng nghìn năm. Địa danh này không thu vé vào cửa, nhưng bạn có thể gửi tặng một chút tiền cho những người trông giữ.

5. Đền Ranakpur Jain

Bên trong ngôi đền có tới 1400 cây cột được chạm khắc công phu
Bên trong ngôi đền có tới 1400 cây cột được chạm khắc công phu

Ngôi làng Ranakpur nằm khá xa các tuyến đường chính từ Jodhpur đến Udaipur, và đây là một nơi đặc biệt yên tĩnh. Ngoài một vài khách sạn và nhà hàng, ở đây chỉ có duy nhất đền Ranakpủ Jain, là một trong những ngôi đền quan trọng của Jain giáo trên toàn thế giới. Trong chuyến đi du lịch Ấn Độ tự túc của bạn, nhất định không thể bỏ qua kì quan được xây dựng từ thế kỉ 15 này.

Nằm ở giữa rừng, ngôi đền được dựng nên bởi 1400 cây cột được chạm khắc công phu, không cái nào giống cái nào, tạo ra một bầu không khí đặc biệt, như thể bạn đang lang thang trong một mê cung cổ đại không có điểm dừng.

6. Trung tâm Animal Aid Unlimited

Những loài động vật ở đây trông đều tràn đầy năng lượng và hạnh phúc
Những loài động vật ở đây trông đều tràn đầy năng lượng và hạnh phúc

Tại Udaipur có rất nhiều hoạt động du lịch ở Ấn Độ nổi tiếng, nhưng không phải ai cũng biết tới tổ chức phi lợi nhuận Animal Aid Unlimited. Nơi này giống như một trung tâm cứu hộ - bệnh viện – khu bảo tồn những loài động vật bị thương và bị bệnh ở đường phố.

Khi tới đây, ,bạn sẽ bắt gặp đủ loại thú, từ chó, bò, dê, lừa và các loài khác được chăm sóc trong điều kiện tuyệt vời bởi những tình nguyện viên, bác sĩ thú y và các nhân viên. Tôi đã ghé thăm nơi này vài lần, và luôn dành thời gian chơi với các chú chó bị liệt hoặc mất chân, chúng luôn tràn đầy năng lượng và thực sự hạnh phúc ở nơi này.

7. Nhà ăn Natraj Dining Hall

Bạn sẽ được phục vụ đồ ăn trên một đĩa kim loại lớn với rất nhiều món
Bạn sẽ được phục vụ đồ ăn trên một đĩa kim loại lớn với rất nhiều món

Một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ nói chung và Udaipur nói riêng, đây chính là nơi bạn sẽ có dược trải nghiệm ăn uống “thali” truyền thống mà không phải người nước ngoài nào cũng biết tới. Một “thali” là một bữa ăn gồm nhiều loại thực phẩm, được phục vụ trên một đĩa tròn lớn bằng kim loại. Natraj nằm trong khu chợ Bapu Bazaar, cách City Palace khoảng 30 phút đi bộ. Nếu bạn may mắn, bạn sẽ không phải xếp hàng, và khi vào tới bàn ăn, mọi thứ sẽ cực kì choáng ngợp.

Ở đây không hề có thực đơn, bạn chỉ đơn giản là thưởng thức những gì họ đã nấu: có hiều món rau, cơm, tương ớt và nhiều thứ khác. Một vài món ăn khá cay nên hãy nhớ hỏi trước khi ăn nhé. Bạn cứ ăn thoải mái bởi họ sẽ tiếp đồ ăn liên tục cho tới khi bạn bảo dừng lại thì thôi. Giá tiền cho mỗi lượt là 120 rupes (khoảng 2-3 USD).

8. Hang động Kukku

Những hình vẽ trong hang động này được cho là có tuổi đời lên tới 15,000 năm
Những hình vẽ trong hang động này được cho là có tuổi đời lên tới 15,000 năm

Hãy đăng kí một tour du lịch Ấn Độ trong ngày có tên là Kukki, và bạn sẽ được đi tới vùng ngoại ô có tên Bundi, Rajasthan. Bạn sẽ được nghe câu chuyện về Kukki trong chuyến đi đó, nhưng tôi tóm tắt lại là thế này: Đó là một người đàn ông ít học và chẳng có chút kiến thức khảo cổ học nào, nhưng anh ta lại khám phá ra một số bức tranh hang động cực kì đặc biệt và các hiện vật cổ xưa khi đang đi lang thang quanh các di tích cổ. Một số bức tranh khắc hoạ cảnh săn bắn và cuộc sống hàng ngày, có tuổi đời lên đến 15,000 tuổi.

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đền Taj Mahal
Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đền Taj Mahal nổi tiếng

Với những bức tranh được vẽ trong hang động tuyệt vời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các cảnh quan xung quanh và nghe những câu chuyện lịch sử liên quan đến khu vực này.

Tất cả những địa danh trên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong cả kho tàng văn hoá – du lịch Ấn Độ, và danh sách địa điểm du lịch Ấn Độ này có thể còn kéo dài mãi mãi. Với những người đặc biệt yêu thích văn hoá và trải nghiệm, thì Ấn Độ đích thực là nơi dành cho bạn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour