Chùa Kiyomizu – Nhật Bản

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Nhật Bản nổi tiếng thế giới với những công trình kiến trúc cầu kỳ, độc đáo trước hết là nhờ tài nghệ của con người nơi đây. Chùa Kiyomizu là một trong những biểu hiện của tài nghệ ấy

Chùa Kiyomizu – Nhật Bản

Chùa Kiyomizu (Thanh Thủy tự) tọa lạc giữa lưng chừng núi Otowa, thuộc miền Đông của thành phố Kyoto. Năm 1994, chùa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại. Đến năm 2013, chùa cũng lọt vào top bình chọn (qua internet và điện thoại) là một trong bảy kỳ quan thế giới mới. Nét độc đáo của Thanh Thủy tự đã thu hút  hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Các công ty du lịch khi tổ chức các tour Nhật Bản cũng vì thế mà đưa chùa thành điểm thăm quan không thể bỏ qua trên xứ sở hoa Anh Đào. Onetour sẽ cùng các bạn khám phá đôi nét về chùa Kiyomizu để chuẩn bị cho chuyến du ngoạn tới đất nước Nhật Bản xinh xắn.

Chùa Thanh Thủy là ngôi chùa cổ được xây dựng vào năm 778, trước khi Kyoto trở thành kinh đô của Nhật Bản. Kể từ khi ra đời cho đến nay, ngôi chùa đã bị hỏa hoạn nhiều lần. Hầu hết các tòa nhà hiện tại được xây dựng lại bởi Đại tướng quân Tokugawa Iemitsu đời thứ ba, thuộc giai đoạn đầu của thời Edo (1631-1633). Chùa Kiyomizu được đặt theo tên thác nước Otowa, một dòng nước được bắt nguồn từ trên núi và đổ xuống khuôn viên của ngôi chùa. Kiyomizu trong tiếng Nhật có nghĩa là nước tinh khiết, nước trong sạch.

Chùa Kiyomizu

Du lịch Nhật Bản nổi tiếng thế giới với những công trình kiến trúc cầu kỳ, độc đáo trước hết là nhờ tài nghệ của con người nơi đây. Chùa Kiyomizu là một trong những biểu hiện của tài nghệ ấy. Chùa có hai công trình kiến trúc nổi tiếng: Thứ nhất là ngôi chánh điện, được xếp vào hạng báu vật quốc gia, nơi tôn thờ tượng Bồ-tát Quán Thế Âm bằng đồng có ngàn tay ngàn mắt và 11 cái đầu, ngài là vị Bồ-tát nổi tiếng có nhiều quyền năng và thường đáp lại lời cầu nguyện của mọi người. Từ nhiều phía nhìn ngắm, ngôi chánh điện như treo lơ lửng, nhẹ nhàng thanh thoát giữa núi rừng bao la.

Chùa Kiyomizu mùa lá đỏ

Công trình thứ hai là ban công Kiyomizu, đó là phần mái hiên của chánh điện được nới rộng trên một vách đứng. Ban công Kiyomizu được xây dựng theo một phương thức đặc biệt, những cái cột lớn bằng gỗ keyaki cao 12 mét được lắp ráp với nhau mà không cần dùng đến một cái đinh và sàn nhà thì được lắp ghép từ hơn 410 miếng gỗ bách tạo thành. Từ ban công này, nhìn ngắm cảnh quan của trung tâm thành phố Kyoto sẽ thật là tuyệt vời.

Chùa Kiyomizu ẩn mình giữa sắc thu

Ngoài thăm quan, du khách còn được uống nước thiêng từ dòng suối trên núi Otowa đổ xuống thành ba dòng nước theo ba máng bằng đá thiết kế như tự tuôn ra từ dưới mái một ngôi đền. Tương truyền rằng uống nước thiêng từ dòng suối này sẽ khỏe mạnh, sáng suốt và trường thọ.

Suối nước thiêng ở chùa Kiyomizu

Tuy nổi tiếng là một ngôi chùa Phật giáo, nhưng trong quần thể kiến trúc ở đây không chỉ có chùa, mà còn có cả đền thờ của đạo Shinto. Đền thờ được nhiều du khách tham bái nhất là đền Jishu thờ thần tình yêu. Trong đền có hai tảng đá đặt cách nhau 18 mét. Nhiều khách nhắm mắt cố gắng đi được từ tảng đá này tới tảng đá kia với hy vọng sẽ tìm được mối lương duyên tốt lành.

Dường vào chùa Kiyomizu

Nhật Bản là quốc gia nhiều thiên tai, đặc biệt là động đất, nhưng bù lại thời tiết Nhật Bản đa dạng tạo cho mảnh đất này những khung cảnh không đâu có được. Có lẽ, cũng bởi thế mà du lịch Nhật Bản nổi tiếng tới vậy. Xuân sang, màu trắng hồng thanh tú, nhẹ nhàng của hoa Anh Đào bao trùm một không giạn rộng lớn, khiến ngôi chùa cổ trông đồ sộ nhưng lại tĩnh lặng, cổ kính hơn bao giờ hết. Trong tiết trời dịu dàng ấy, thăm chùa lễ Phật lại càng làm tâm hồn ta nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Chùa Kiyomizu mùa hoa anh đào

Cuối thu đầu đông trên khắp đất Nhật cây lá chuyển màu thật ngoạn mục. Đến với cố đô Kyoto lá phong đỏ rực gây ấn tượng mạnh níu giữ bước chân của biết bao du khách. Chùa Thanh Thủy cũng vì thế mà không trở nên hiu hắt, đôi khi nó còn trở nên sặc sỡ, lẫn với màu nắng vàng của hoàng hôn và màu đỏ của lá phong phản chiếu.

Chùa Kiyomizu mùa thu

Vào Đông, tuyết rơi phủ kín mái chùa cong cong. Lúc này phải từ xa nhìn lại mới thấy toàn cảnh chùa và không gian rông lớn xung quanh tuyệt vời như thế nào. Tuyết phủ khắp nơi, cho bức tranh thiên nhiên thêm phần độc đáo, nhiều màu sắc.

Du lịch Nhật Bản đã không còn quá xa lạ với người Viêt, nhất là khi các công ty du lịch đang mở rộng thị trường du lịch tới các nước châu Á, bạn có thể thỏa sức khám phá đất nước Nhật Bản, du lịch Hàn Quốc, du lịch Hong Kong hay hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour