Gió, đá và phụ nữ: Ba thứ nhiều nhất trên đảo Jeju Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Jeju yên bình và dung dị như một làng quê rất đỗi thân quen dù bạn lần đầu đặt chân đi du lịch Hàn Quốc.

Gió, đá và phụ nữ: Ba thứ nhiều nhất trên đảo Jeju Hàn Quốc

Jeju yên bình và dung dị như một làng quê rất đỗi thân quen dù bạn lần đầu đặt chân đi du lịch Hàn Quốc. Jeju quyến rũ các du khách không chỉ bằng những cột đá với vô số hình hài mà còn bởi Jeju bát ngát gió và phụ nữ thì có mặt ở khắp nơi...

Gió

gio-da-va-phu-nu-ba-thu-nhieu-nhat-tren-dao-jeju-han-quoc

Hòn đảo Jeju có rất nhiều gió do vị trí địa lý của nó. Tác động của gió được thể hiện rất rõ rệt trong cuộc sống của người dân nơi đây. Tên gió ở đây cũng rất đặc biệt và đa dạng như gió tây (Hanuibaram), gió tây bắc (Nophanuibaram), gió đông bắc (Nopsaebaram), gió đông (setbaram), gió nam (maparam), gió đông nam (dongmaparam)… Người dân Jeju đã tìm mọi cách để chống lại gió và cũng từ đó tạo nên nền văn hóa gió rất độc đáo ở xứ sở này. Ngày nay, bước vào kỷ nguyên mới với khoa học kỹ thuật hiện đại, gió ở Jeju đã được sử dụng để tạo ra nguồn điện cho người dân một cách rất hữu ích.

Đá

gio-da-va-phu-nu-ba-thu-nhieu-nhat-tren-dao-jeju-han-quoc

Jeju là hòn đảo được hình thành do nham thạch của núi lửa, chính núi Halla cũng là một ngon núi lửa đã ngừng hoạt động từ rất lâu. Đá ở đây có mặt trong đời sống của người dân, là đặc trưng của hòn đảo này. Đá đảo Jeju có màu đen, xốp, nhiều lỗ, nhẹ và hút nước.

Đá có mặt ở khắp mọi nơi, đá được mang ra xây nhà - người ta gọi là nhà đá; đá được đắp thành cổng và tường bao quanh nhà gọi là cổng đá, đá được mang ra làm cột mốc phân cách giữa làng này làng kia, đá được đắp thành những bờ ngăn cách thửa ruộng, thửa đất người ta gọi là điền đá… Dù ở nơi đâu, đào đất lên là thấy đá. Có thể nói, mọi văn hóa của hòn đảo này đều được gắn liền với hòn đá.

Phụ nữ

gio-da-va-phu-nu-ba-thu-nhieu-nhat-tren-dao-jeju-han-quoc

Ai đã từng đi tour du lịch Hàn Quốc và đã đến đảo Jeju rồi cũng đều có ấn tượng khó quên với những phụ nữ nơi đây. Tuy nhiên, những phụ nữ Jeju không đẹp, khác hẳn với những cô gái Seoul da phấn má hồng. Sở dĩ phụ nữ được coi là nét độc đáo của Jeju vì từ trước đến nay phụ nữ trên hòn đảo này luôn được xem là lao động chính. Người phụ nữ trên đảo rất giỏi trong các công việc lặn biển mưu sinh và cũng nổi tiếng trong tề gia nội trợ, phục tùng chồng, yêu thương chăm sóc con.

Ngày xưa, đàn ông trên đảo có thể có nhiều vợ và không cần phải làm gì cả ngoại trừ việc làm chồng. Và một điều làm du khách du lịch Hàn Quốc thật sự ngạc nhiên và khâm phục đó là “ngón nghề” lặn biển của phụ nữ Jeju. Chỉ với bộ đồ da ôm sát người và vài dụng cụ lặn biển thô sơ, những người phụ nữ có thể lặn sâu xuống biển và mang về nào là bào ngư, hải sâm, mực, ốc… để buôn bán và mưu sinh.

Nếu một lần được đặt chân đến đất nước Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ hòn đảo Jeju xinh đẹp này phải không nào? Vậy thì hãy nhanh tay đặt cho mình một tấm vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ nhé. Nếu bạn muốn đặt tour du lịch giá rẻ hay mua vé máy bay đi Hàn Quốc, bạn có thể truy cập vào website Vietair.tv, Onetour.vn hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài: 1900 1796 để được phục vụ và hỗ trợ tốt nhất.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour