Khám phá những điều chưa biết về Tượng Nữ Thần Tự Do

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Khám phá những điều chưa biết về Tượng Nữ Thần Tự Do,Mỗi khi cái tên Tượng Nữ Thần Tự Do được nhắc đến chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến Hoa Kỳ hãy cùng Onetour khám phá biểu tượng này

Khám phá những điều chưa biết về Tượng Nữ Thần Tự Do

Mỗi khi cái tên Tượng Nữ Thần Tự Do được nhắc đến chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến Hoa Kỳ, thành phố hàng đầu thế giới New York. Nhưng có mấy ai biết được rẳng quê hương sinh ra biểu tượng của nước Mỹ này lại chính là Pháp. Du lịch Châu Âu cùng Onetour  hôm nay sẽ cùng với du khách tìm hiểu thêm về Tượng Nữ Thần Tự Do cùng với những điều thú vị xung quanh vị thần này.

Khám phá những điều chưa biết về Tượng Nữ Thần Tự Do

Người cha đẻ của bức tượng Nữ Thần Liberty hay còn gọi là Tượng Nữ Thần Tự Do này chính là nhà điêu khắc tài ba người Pháp – Auguste Bartholdi. Lấy cảm hứng từ hình ảnh của một cô gái trẻ đang dũng cảm tay giơ cao một bó đuốc đang rực cháy mà không sớ sung đạn của quân thù hay bất kỳ những chông gai ở trước mặt mà hô vang “tiến lên” và rồi xông về phía quân thù vào những năm 1851. Đây chính là thời điểm của cuộc đảo chính để nhằm lật đổ Napoleon III khi vào thời gam go và quyết liệt nhất. Đến năm 1875 thì nhân dân Pháp đã thành lập lên một tổ chức để kêu gọi những quyên góp cho việc xây dựng bức tương này. Và sau đó không bao lâu thì những người dân ở Mỹ cũng lập ra bức tượng này. Bức tượng được xây dựng nên với mong muốn đây chính là món quà ý nghĩa mà những người dân Pháp muốn dành tặng cho người an hem Mỹ của mình khi nhân dịp 100 năm ngày quốc khánh nước Mỹ vào năm 1976. Tuy nhiên, trong thời gia xây dựng đã gặp phải một số khó khăn nên mãi cho đến 8 năm sau bứ tượng mới được hoàn thành.

Khám phá những điều chưa biết về Tượng Nữ Thần Tự Do 3

Điều thú vị ở đây chính là trong thời gian nhà điêu khác Bartholdi phôi thai ra tác phẩm này của mình chính là chô gái Jeanne, đây là người phụ nữ mà Bartholdi đã đề nghị làm người mẫu cho bức tượng sau khi gặp cô ở trong một buổi dạ tiệc đầy ấn tượng với sự xinh đẹp và sự đoan trang của cô. Sau này, cô này lại chính là vợ của nhà điêu khắc tài ba này, trong quá trình làm việc thì hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau và họ quyết định đi đến đám cưới. Một điều thú vị khác đó chính là thân hình của nữ thần thì Bartholdi lấy từ người vợ của mình nhưng khuôn mặt thì ông lại lấy từ khuôn mặt của mẹ mình. Bản phác thảo được hoàn thành vào năm 1869, bắt đầu thi công vào năm 1874 tại Pháp và sau 9 năm thi công thì bức tượng được hoàn thành. Lễ kỷ niệm bức tượng được hoàn thành diễn ra tại Paris ngày 4/7/1884 và chính phúr Pháp chính thức tận tay trao tặng món quà này cho đại sứ Hoa Kỳ vào ngày 6/7/1884.

Khám phá những điều chưa biết về Tượng Nữ Thần Tự Do 1

Điều mà rất ít người biết đến đó chĩnh là hiện nay ngay tại Hà Nội của chúng ta cũng có một bức tượng Nữ Thần Tự Do make in France và nó được chính tay ông Bartholdi đúc. Ban đầu tượng được đặt tại vườn hoa Lý Thái Tổ ngày nay sau đó đã được chuyển lên đỉnh của tháp Rùa nhưng thấy không hợp lý nên tượng Nữ Thần Tự Do đã được di chuyển về vườn hoa Cửa Nam nằm ở gần phố Hàng Bông hiện nay. Trước kia nơi đây chính là nơi công bố sắc lệnh của nhà Vua và cũng là nơi giang giải 10 điều giáo huấn của nhà Vua Minh Mạng hay nó còn được gọi với cái tên Đình Quảng Vân. Bức tượng cũng đã ở đây gần nữa thể kỷ và nó cũng đã chứng kiến biết bao thăng trầm khó khăn của Hà Nội. Nhưng món quà mà ngày nay ai cũng mong mỏi được một lần ngắm thì lại được dân chúng ta gọi với một cái tên rất là bình dân đó chính là “tượng bà đầm xòe”.

Khám phá những điều chưa biết về Tượng Nữ Thần Tự Do 2

Vào tháng 3 năm 1945 khi Nhật Bản đảo chính Pháp thì ngày 1/8/1945 bức tượng đã bị hạ bệ. Vào thời điểm này, những người thợ rèn Ngũ Xá đang có một ý định đó chính là đuc một bứ tượng A Di Đà lớn nhất Việt Nam vào thời bấy giờ là 15 tấn nhưng vì không có nguyên liệu nên khi thấy tượng nữ thần nằm lăn lốc ở dưới mặt đất họ đã mang về để sử dụng nó.

Nếu như du khách muốn ngắm nhìn bức tượng Nữ Thần Tự Do thì không chỉ sang Mỹ mà hiện nay đã có rất nhiều những phiên bản của bức tượng nằm rải rác ở trên thế giới. Chỉ đi du lịch Pháp là du khách cũng có thể ngắm được 15 phiên bản của bức tượng này.

Còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón chúng ta tìm hiểu về tượng Nữ Thần Tự Do này. Những tour du lịch Châu Âu hấp dẫn đang chờ đón du khách. Hãy nhanh tay đặt cho mình tấm vé máy bay đi Châu Âu, rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour