Khám phá phong tục cổ truyền của người Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hãy cùng Onetour khám phá xem tại các quốc gia khác, điển hình là Hàn Quốc thì phong tục đón Tết ra sao, có khác gì với Việt Nam không nhé!

Khám phá phong tục cổ truyền của người Hàn Quốc

Còn hai tháng nữa là đến Tết – dịp lễ có ý nghĩa đặc biệt nhất trong năm. Đây là dịp để gia đình sum vầy bên nhau, cùng chào đón năm mới sang. Tại các quốc gia châu Á như Việt Nam, đây là ngày hội vui nhất năm. Nhiều nhà thậm chí còn mua sắm chào đón ngày lễ này trước cả tháng trời. Hãy cùng Onetour khám phá xem tại các quốc gia khác, điển hình là Hàn Quốc thì phong tục đón Tết ra sao, có khác gì với Việt Nam không nhé!

Ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền

Trong một năm với người Hàn Quốc sẽ có hai ngày lễ mang ý nghĩa cực kì quan trọng: đó là Tết âm lịch và trung thu. Vào dịp lễ trọng đại năm mới xuân sang, mọi gia đình người Hàn đều quây quần ăn Tết cùng nhau, chào đón một năm mới tràn đầy may mắn, niềm vui và tốt lành.

Tết là dịp sum họp

Tết là dịp sum họp

Trang phục mặc ngày Tết

Nếu như Việt Nam có trang phục truyền thống là áo dài thì người Hàn Quốc có Hanbok. Những chiếc áo được cất kĩ cả năm trời nay mới được mang ra mặc. Khác với áo dài ở Việt Nam, có thể mặc thường xuyên quanh năm, Hanbok của người dân xứ kim chi chỉ được diện vào những ngày lễ lớn hay các sự kiện trọng đại trong đời mà thôi. Vì vậy người Hàn nào cũng cảm thấy xúc động và ý nghĩa khi được mặc chiếc áo này trên người. Màu sắc của trang phục cũng rất tươi sáng, phù hợp để đón chào năm mới.

Chuẩn bị tết

Cũng giống như ở Việt Nam, gần đến Tết là mọi người lại tấp nấp rủ nhau mua sắm, từ đồ ăn cho đến đồ trang trí. Cứ đến Tết, những người phụ nữ trong gia đình ở Hàn lại vô cùng bận rộn. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng trên bàn thờ thắp hương của người Hàn sẽ có khoảng 20 món ăn khác nhau. Thế mới thấy làm dâu ở xứ củ sâm chẳng dễ dàng chút nào.

Nếu ngày Tết người Việt bắt buộc phải có bánh chưng thì người Hàn luôn có canh tooc. Tooc trắng được nấu với nước thịt, phải ăn món này thì mới chính thức được thêm một tuổi.

Mâm cơm ngày Tết của người Hàn

Mâm cơm ngày Tết của người Hàn

Hoạt động ngày Tết

Vào ngày Tết, người Hàn cũng đi thăm họ hàng, chúc Tết nhau. Ngoài ra họ cũng tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi lý thú. Yutnori và thả diều là hai trò chơi đặc trưng nhất trong ngày lễ truyền thống này.

Những hoạt động chào đón Tết của người Hàn thật là hấp dẫn. Bạn nghĩ sao nêu cùng một năm vừa được đón Tết ở nhà lại vừa được chơi ở Hàn nữa? Onetour đang có tour đi Hàn cực hấp dẫn khởi hành vào đúng mùng 2 Tết. Hơn thế nữa , bạn sẽ được tặng ngay 2.000.000 đồng khi đặt tour vào ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 04/12/2015.

Thông tin về chương trình xem thêm tại: http://onetour.vn/tin-bai/online-friday-tang-ngay-2-000-000d.html

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour