4 kinh nghiệm giúp bạn giữ tiền an toàn khi đi du lịch

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Để đề phòng bị mất cắp khi đi du lịch nước ngoài hay du lịch trong nước, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ mà Onetour hướng dẫn dưới đây để có thể đảm bảo cho mỗi chuyến đi của mình. Đừng quên lưu lại hoặc chia sẻ để người thân, bạn bè cùng biết nhé!

Khách du lịch luôn là mồi ngon cho các tên trộm vì họ thường mang theo khá nhiều tiền bên người. Để đề phòng bị mất cắp khi đi du lịch nước ngoài hay du lịch trong nước, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ như dùng thẻ ATM hay các loại thẻ thanh toán quốc tế, sử dụng các túi đựng tiền hay nhờ khách sạn giữ tiền mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

1. Dùng thẻ ATM hay các loại thẻ thanh toán quốc tế

Dễ dàng và tiện lợi đó chính là lý do tại sao hầu như mọi khách du lịch đều mang theo mình ít nhất một loại thẻ nào đó có chức năng giữ tiền.

Kinh nghiệm du lịch
Sử dụng thẻ khi di du lịch

Nếu đi du lịch trong nước thì các loại thẻ ATM của các ngân hàng trong nước là đủ. Đó là còn chưa kể đến việc các ngân hàng trong nước đều có sự liên kết, dù bạn làm thẻ ATM ở ngân hàng này nhưng vẫn có thể rút tiền từ máy ATM của ngân hàng kia.

Nếu đi du lịch nước ngoài bạn có thể sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Master Card, American Express… Các loại thẻ này hiện nay đều đã rất phổ biến trên thế giới. Bạn có thể rút tiền hay mua sắm tại bất cứ đâu chấp nhận nó. Ngoài ra, một số loại thẻ ghi nợ còn cho phép bạn vay ít tiền nếu như bạn đã tiêu hết số tiền của mình trong tài khoản.

2. Bảo hiểm du lịch

Kinh nghiệm du lịch
Mua bảo hiểm du lịch

Dù sửa soạn kỹ lưỡng đến đâu bạn cũng có thể trở thành đối tượng của những tên trộm. Cách an toàn cho bạn và tài sản của bạn là nên nhờ đến dịch vụ bảo hiểm, có thể bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền để mua sự an toàn nhưng cũng đáng đó chứ. Bạn thử nghĩ đến tình huống bạn không còn một xu dính túi trong khi bạn đang ở một nơi xa lạ, đó là chưa nói đến trường hợp bạn bị tấn công. Vì vậy, bạn nên mua bảo hiểm cho mình lẫn tài sản của mình trước khi đi du lịch nhé.

3. Sử dụng các túi đựng tiền

Cách tốt nhất để giữ tiền là luôn giữ nó bên bạn. Nếu bạn thấy ví của bạn dùng hàng ngày không đủ an toàn thì bạn có thể sử dụng thắt lưng đựng tiền, túi đựng tiền đeo quanh bụng (dấu trong áo) hay ví đeo cổ (được áo che phủ nên người ngoài khó nhìn thấy). Với các loại dụng cụ này, bạn vừa có thể giữ tiền bên mình một cách an toàn lại vừa có thể tự do trong sinh hoạt, kẻ gian cũng khó mà lấy được tiền của bạn.

Kinh nghiệm du lịch
Cất tiền hợp lí

4. Nhờ khách sạn giữ tiền

Dù là du lịch trong nước hay du lịch nước ngoài, nếu muốn đi dạo phố bạn khó có thể mang hết tất cả số tiền mà bạn có theo người mà chỉ có thể mang theo một ít tiền để sử dụng mà thôi. Vậy phải giữ tiền bằng cách nào cho an toàn?

Bạn nên gửi tiền và cả những vật dụng có giá trị khác cho tiếp tân của khách sạn, khi gửi những đồ đạc này bạn nhớ nhắc tiếp tân khách sạn niêm phong đồ của bạn lại và viết cho bạn một biên lai ghi nhận việc gửi đồ. Khi bạn gửi đồ ở tiếp tân mà xảy ra tình trạng mất đồ thì khách sạn sẽ phải bồi hoàn cho bạn. Đặc biệt, một số khách sạn có trang bị trong phòng tủ đựng các vật dụng cá nhân cho khách du lịch, tuy nhiên bạn nên xem độ an toàn của nó trước khi quyết định sử dụng hay không.

Vì vậy, để có một chuyến đi du lịch trong nước cũng như du lịch nước ngoài ý nghĩa, bạn nên tham khảo một vài điều mà chúng tôi đã mách ở trên để có một chuyến đi thoải mái và vui vẻ nhất. Đặc biệt, để khám phá vẻ đẹp của những điểm đến quốc tế hấp dẫn, bạn cũng hãy đặt những tour du lịch giá rẻ với công ty du lịch Tam Vương qua website Onetour.vn hoặc liên hệ đến số tổng đài: 1900 1796 từ ngay hôm nay để lựa chọn được chuyến đi phù hợp với giá cả hấp dẫn nhất.

Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập VietAir.tv để có thể tham khảo giá vé máy bay và đặt cho mình những chiếc vé máy bay giá rẻ để thuận lợi và tiết kiệm hơn cho những hành trình du lịch của mình.

NTA

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour