Các kiểu quấy rối tình dục khi đi du lịch

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Là người thích đi du lịch, chắc hẳn bất cứ cô gái nào cũng đã từng lo ngại về các vấn đề an toàn trên đường đi. Trong số đó, nạn quấy rối, cả bằng lời nói và hành động là những thứ rất tệ. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách đối phó với những nạn quấy rối này.

Các lí do dưới đây sẽ thuyết phục bạn nên đi tour du lịch thay vì đi du lịch tự túc

Con gái có nên đi du lịch một mình?

Với tất cả các cô gái đi du lịch một mình, tôi dám chắc rằng không dưới một lần bạn đã từng bị quấy rối, và sự thật khá đáng buồn rằng không phải ai cũng biết cách đối phó với những tình huống như thế.

Rất nhiều khách du lịch đã trải qua các kiểu quấy rối khi đi du lịch, và một số người thậm chí c

Tự đi du lịch một mình với các chị em là khá khó khăn
Tự đi du lịch một mình với các chị em là khá khó khăn

òn gặp những điều đó thường xuyên. Nạn quấy rối xảy ra ở khắp nơi, ,và quấy rối tình dục với phụ nữ thì phổ biến hơn nhiều, nên bạn cũng cần chú ý về vấn đề này khi quyết định đi du lịch một mình. Không, ý tôi không phải là bạn nên sợ hãi hoặc từ chối việc đi du lịch, nhưng hãy chuẩn bị một số tình huống bạn có thể gặp trên đường đi và điều này chắc chắn sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn khi lên đường.

Dưới đây là một số tình huống tôi đã gặp và cách tôi đối phó với nó.

“Đáng giá bao nhiêu con lạc đà thế?”

Thành thật mà nói, tôi nhận ra nạn quấy rối tình dục với phụ nữ diễn ra nhiều nhất và tồi tệ nhất là ở khu vực Trung Đông. Thật khó khăn cho một người con gái đi du lịch một mình ở đây, tới mức đáng lo ngại.

Các nước Trung Đông có tỉ lệ quyaas rối rất cao
Các nước Trung Đông có tỉ lệ quyaas rối rất cao

Lần đầu tiên tôi đi du lịch tới vùng Trung Đông là đi với một nhóm bạn vào năm 2008. Tôi đã chẳng nghi ngờ điều gì, và cũng rất nhanh chóng, tôi cảm thấy sợ hãi mỗi khi có ai đó gào lên trên phố, “Bao nhiêu con lạc đà thế?”. Ở Ai Cập, mỗi khi cưới xin người ta sẽ phải trả một món hồi môn, nên khi đàn ông hỏi câu này, tức là họ hỏi phải mất bao nhiêu con lạc đà để cưới bạn. Vài lần đầu thì tôi mặc kệ những lời đó, nhưng rồi tôi phát hiện ra cách khác để đối phó với việc này, bởi tôi đã quá chán việc phải ngó lơ những lời khiếm nhã đó.

Những lần sau, mỗi khi tôi thấy ai hỏi “Bao nhiêu con lạc đà thế?”, tôi đáp lại, “Nhiều hơn số lạc đà mày có thể trả đấy!”. Câu trả lời này sẽ kéo theo những tiếng cười chế giễu của đám bạn hắn ta hoặc những người xung quanh, cùng với sự xấu hổ và e ngại của gã đàn ông khiếm nhã kia. Và tôi cảm thấy vô cùng hả hê vì điều đó.

“Chúng ta nên ở chung phòng!”

Hãy lớn tiếng giành lại công bằng cho mình!
Hãy lớn tiếng giành lại công bằng cho mình!

Tôi đã nghe thấy những câu gạ gẫm kiểu này trong lần thứ hai tôi tới Trung Đông, và lần này thì tôi đi một mình. Đây rõ ràng là một lời quấy rối với phụ nữ vô cùng khiếm nhã, và tôi không thể chịu được. Trong chuyến xe buýt để đi từ sân bay tới Amman, một người đàn ông người Ả Rập ngồi cạnh tôi đã hỏi tôi về việc chia sẻ một phòng khách sạn, “Cô biết đấy, chỉ là để tiết kiệm chi phí du lịch thôi”. Và tôi đã nhìn thấy chiếc nhẫn cưới trên tay anh ta, nên tôi đáp lại, “Chúng ta nên gọi cho vợ anh để đảm bảo rằng việc đó ổn với cô ẩy, đúng không nhỉ?”.

“Hãy làm thân với nhau hơn một chút nhé!”

Trong chuyến xe buýt kéo dài 14 tiếng từ Malawi đến Zambia, tôi đã chẳng nghi ngờ gì khi một bác sĩ người Zambia với tiếng anh rất tốt, ngồi xuống cạnh tôi. Sau một vài cuộc nói chuyện về giáo dục và văn hóa vùng miền, anh ta đã đi thẳng vào vấn đề, bằng cách hỏi tôi về việc làm thân với nhau hơn chút nữa. Anh ta cũng không ngừng hỏi tôi về việc liệu tôi có thể bảo trợ cho anh ta một chuyến đi tới Mỹ. Thông thường, tôi sẽ khuyên bạn nên đổi chỗ ngồi khi bạn phải ngồi cạnh một người như thế, nhưng lúc đó chuyến xe đã kín hết chỗ. Tôi phải ngăn cản kiểu nói chuyện quấy rối đó của anh ta bằng cách nói tôi đã có bạn trai rồi.

Tránh thân thiết với những người ngồi cạnh trên tàu xe
Tránh thân thiết với những người ngồi cạnh trên tàu xe

Nhưng thật tồi tệ là điều đó chẳng hề làm anh ta nhụt chí chút nào cả. Đỉnh điểm là việc khi anh ta xuống xe, anh ta còn hôn lên tay tôi trước khi xuống khỏi xe buýt. Tôi đã cho anh ta một địa chỉ email giả lúc đó, nhưng bây giờ thì tôi cho rằng bạn nên nói thẳng với người đó rằng hai bạn hoàn toàn là người xa lạ và hãy dừng lại việc đó ngay. Đừng đưa ra bất cứ thông tin cá nhân nào của bạn, chẳng hạn như là số điện thoại hoặc địa chỉ email.

Quấy rối và tấn công tình dục là những trường hợp mà những người con gái đi du lịch sẽ rất hay gặp phải, và bạn buộc phải học cách để đối phó với nó. Nếu bạn ở trong một khu vực mà những hành vi quấy rối là khá phổ biến, thì ít nhất là hãy đi cùng một người khác. Nếu bạn đang đi du lịch một mình, hãy chuẩn bị sẵn những câu trả lời về bạn trai của bạn (Dù bạn thực sự đã có bạn trai hay không, và cũng chuẩn bị sẵn một vài cách xử lý những tình huống như vậy. Hãy đọc qua các tình huống có thể gặp về quấy rối tình dụctấn công phụ nữ ở nơi bạn sắp đến, và chuẩn bị sẵn các số điện thoại hoặc người có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

Đi mấy mình thì cũng vẫn vui!
Tránh thân thiết với những người ngồi cạnh trên tàu xe

Nếu bạn là đàn ông và bạn đang đọc bài viết này, hãy để mắt tới những cô gái đi du lịch ở những đất nước hoặc những thành phố có tỉ lệ quấy rối và tấn công tình dục cao.. Ngay cả việc ngồi cạnh người phụ nữ đi cùng ở trên xe buýt hoặc các phương tiện công cộng khác, hoặc kể cả việc bạn đi cạnh cô ấy trên đường cũng giúp chúng ta phần nào giảm bớt tỉ lệ những chuyện xấu có thể xảy ra trên đường du lịch.

 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour