Con gái có nên đi du lịch một mình?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Từ lâu, con gái đã luôn bị đóng khung trong quan niệm yếu đuối và luôn gặp những chuyện không hay khi đi một mình. Nhưng gần đây, xu hướng đi du lịch một mình ở nữ giới tăng lên chóng mặt. Vì sao lại thế? Con gái đi du lịch một mình có nên hay không? Hãy cùng tìm hiểu với onetour nhé!

Kinh nghiệm du lịch cùng trẻ nhỏ

Kinh nghiệm đi du lịch cho người ăn chay

Con gái du lịch một mình – phải rồi, khá nguy hiểm đấy chứ. Bạn sẽ tới đó bằng cách nào? Bạn sẽ ở đâu? Làm thế nào? Bạn là con gái cơ mà?

Con gái đi du lịch một mình thì sao?
Con gái đi du lịch một mình thì sao?

Nếu bạn là con gái và cực kì thích đi du lịch, vậy tôi dám chắc rằng bạn đã từng nghe qua những câu như vậy. Tôi không thể kể hết cho bạn biết bao nhiêu lần tôi bị nghe chỉ trích về việc du lịch một mình – Rằng tôi đi đâu, tôi đi kiểu gì, và cả chuyện tôi tự đi du lịch một mình nữa. Tôi vẫn đang trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới của mình, và tôi dám chắc với bạn rằng con gái đi du lịch một mình là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ chỉ vì vài nỗi sợ hãi và do dự. Dưới đây là năm lí do vì sao tôi cho rằng con gái đi du lịch một mình thì rất an toàn:

1. Thế giới này bé lắm

Bạn biết không, kể cả những vùng đất nước ngoài xa lạ vẫn luôn có vài sự kết nối đặc biệt nào đó với nơi bạn sinh ra. Có thể là một người bạn của bạn của bạn sống ở đó, hoặc là bạn có vài sở thích chung với những người địa phương, bạn luôn tìm thấy một sự kết nối nào đó ở mỗi nơi bạn đến. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch một mình lần đầu tiên, tôi khuyên bạn không nên lựa chọn những nơi đang có chiến tranh hoặc những hòn đảo xa xôi ở Thái Bình Dương hay những nơi mà bạn không thể sử dụng được ngôn ngữ của họ.

Nơi đâu cũng sẽ có phần giống ở nhà
Nơi đâu cũng sẽ có phần giống ở nhà

Hãy tìm những nơi bạn đã có chút tìm hiểu, có thể là qua con người, qua các hoạt động hoặc là nền văn hóa. Tất cả những thứ đó sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn.

2. Rất nhiều thông tin có sẵn cho bạn

Với sự bùng nổ thông tin ngày nay, các nguồn thông tin để lên kế hoạch du lịch có vô số. Bạn có thể tìm kiếm thông tin từ những cuốn sách hướng dẫn, những diễn đàn về du lịch, các trang blog chia sẻ, mạng xã hội và những người quen đã từng đi. Nếu bạn thử tìm kiếm một chút, bạn sẽ thấy tự tin hơn khi lên đường. Tôi luôn tìm kiếm các thông tin liên quan đến sự an toàn, đến chi phí và cả đặc trưng văn hóa của họ trước khi đi. Nghiên cứu về nơi bạnd idnhj đi trước khi đi có thể trả lời tất cả các câu hỏi về điểm đến mà bạn lựa chọn, và chắc chắn sẽ giải quyết được những khúc mắc khiến bạn chần chừ chưa quyết định đi hay không.

Bãi biển luôn là nơi yêu thích của các cô gái
Bãi biển luôn là nơi yêu thích của các cô gái

3. Nó không đến mức nguy hiểm như mọi người nói đâu!

Khi tôi ngồi nhớ lại những lần mọi người khuyên tôi “Đừng đi đến đó”, hay là “Cẩn thận chết người như chơi”, những câu nói đó thường đến từ những người chưa từng đặt chân đến nơi đó và chắc chắn là cũng chưa thèm nghiên cứu về những nơi đó luôn. Ngoài ra các thông tin báo đài cũng hay định hướng sai nữa. Bạn hãy tìm những nguồn thông tin đáng tin cậy, và tìm cả lời khuyên đến từ những người họ biết chính xác họ đang nói cái gì. Biết gì không, tỉ lệ an toàn ở khu nhà bạn sống có khi còn cao hơn cả nơi bạn chuẩn bị đến, thật sự đấy.

Bạn sẽ gặp rất nhiều người mới đầy vui vẻ
Bạn sẽ gặp rất nhiều người mới đầy vui vẻ

4. Bạn không phải cô đơn đâu

Một khi bạn đã quyết định đi du lịch một mình, đừng lo lắng bạn sẽ phải cảm thấy cô đơn. Tôi  đã từng lo lắng như vậy trước khi bắt đầu chuyến đi này. 150 ngày đầu tiên tôi đã đi một mình, nhưng thực sự chỉ có vài ngày là tôi thực sự một mình. Tôi đã gặp rất nhiều người trên đường đi, mà không phải cố gắng quá nhiều. Gặp ở khách sạn, ở các điểm tham quan, hay thậm chí là chỉ ngồi ở quán café thôi, bạn sẽ thấy bất ngờ về việc mọi người có cùng chí hướng yêu du lịch như bạn xuất hiện và giữa các bạn sẽ có những cuộc nói chuyện nho nhỏ, có khi còn trở thành những tình bạn lâu dài về sau này.

5. Hãy cẩn thận với mọi thứ

Có thể bạn đã từng nghe qua những câu chuyện bị bắt cóc ở Brazil, bị móc túi ở Italia, và bị giật đồ ở Nam Phi. Những câu chuyện như thế có thể xảy ra ở bất cứ đâu với một cô gái đi du lịch một mình, nên hãy cẩn thận.

Đi khám phá một mình cũng rất hay ho mà
Đi khám phá một mình cũng rất hay ho mà

Tôi không đi ra ngoài một mình vào buổi tối ở phần lớn các thành phố, tôi chỉ chọn những hãng taxi có tiếng thay vì nhảy lên những chiếc xe buýt công cộng, và tôi luôn trả thêm một chút chi phí để được ở những nơi có bảo vệ 24/24. Thỉnh thoảng mọi người sẽ thiếu cẩn thận và không chuẩn bị trước. Tôi luôn ưu tiên những khách sạn ít tiền, những chuyến xe buýt địa phương, và cũng như bạn thôi, làm gì có ai không thích có một buổi tối vui chơi vui vẻ ở ngoài đường? Nhưng khi nó liên quan đến sự an toàn của tôi, tôi sẽ tránh tất cả. Hãy tự lo cho sự an toàn của chính mình trước đã.

Nếu bạn không quyết định đi du lịch một mình, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều nơi tuyệt đẹp và những trải nghiệm tuyệt vời. Rất nhiều người trong chúng ta lo sợ về việc phụ nữ đi du lich một mình, nhưng một khi đã thử, bạn sẽ thấy mọi thứ khác lắm. Chỉ cần lên kế hoạch cẩn thận và có một chút đam mê du lịch, bạn có thể có những chuyến du lịch như trong mơ, bỏ lại những nỗi sợ hãi và do dự phía sau, kể cả bạn chỉ là một cô gái bé nhỏ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour