Kinh nghiệm đi du lịch cho người ăn chay

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn theo trường phái ăn chay? Bạn không thể ăn các món chế biến từ thịt, trong khi nền ẩm thực cả thế giới này có đến 70% là các món có thịt? Bạn chán ngấy món ruốc và trứng rán mỗi khi đi du lịch? Bài viết này sẽ cho bạn thấy kinh nghiệm đi du lịch với người ăn chay, thực ra không khó chút nào!

Du lịch hay đi tình nguyện?

Kinh nghiệm du lịch cùng trẻ nhỏ

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Đi du lịch với người ăn chay gần như là một thử thách, nhưng điều này chẳng hề hấn gì nếu bạn muốn đi khắp noi và chiêm ngưỡng thế giới. Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến các vấn đề khi đi du lịch với người ăn chay một cách cơ bản.

 Mỗi khi tôi nói với mọi người rằng tôi chuẩn bị đi du lịch, câu hỏi đầu tiên tôi nhận được luôn là “Vậy bạn sẽ ăn gì chứ?”.

Ăn gì hôm nay giữa một menu toàn thịt?
Ăn gì hôm nay giữa một menu toàn thịt?

Tôi đã bắt đầu ăn chay từ khi còn đi hoc đại học ở miền Nam, cho tới nay cũng được nhiều năm, và tôi cũng không có ý định sẽ thay đổi thói quen ăn uống của mình chỉ bởi vì những lịch trình đi khám phá thế giới. Không những thế, trải nghiệm ăn uống cũng là một trong những lí do chính để chúng ta lên đường đi du lịch thế giới, nên nếu chỉ ăn salad rau củ chán chết và những đồ ăn đóng gói sẵn ở cửa hàng tiện lợi thì chẳng thú vị chút nào cả. Sau tám tháng liên tục đi khắp nơi, tôi vẫn rất vui vẻ với việc ăn chay và đi du lịch của mình bởi tôi có những quy tắc sau:

1. Học ngôn ngữ địa phương

Tacos không có thịt cũng không đến nỗi tệ
Tacos không có thịt cũng không đến nỗi tệ

Rất nhiều thứ tiếng có những chữ mang nghĩa là “người ăn chay”, nhưng tôi phát hiện ra rằng cụm từ này ít khi được dùng lắm Chẳng hạn như, khi chúng tôi ở Nhât, nếu tôi nói rằng tôi muốn đồ ăn chay của Nhật, tôi sẽ bị rất nhiều người nhìn với con mắt kì quặc chỉ bởi vì người Nhật không hay sử dụng từ đó. Tuy nhiên, nếu tôi gọi một món  “yasai”, họ sẽ đem đến một phần đồ ăn chỉ có rau củ.

Ở  mỗi đất nước khác nhau, từ “ăn chay” sẽ mang nghĩa khác nhau. Ở Thái Lan, ăn chay còn có nghĩa là đồ ăn chỉ với những món cá đơn giản. Nếu bạn nói “jai ka” thì quán ăn mới phục vụ bạn một món ăn từ thực vật hoàn toàn, không có cá thịt gì hay hành hoặc tỏi.

 2. Tìm hiểu kĩ về việc ăn chay tại nơi bạn sắp đến

Pasta bằng khoai lang thơm ngon chẳng kém gì pasta thường
Pasta bằng khoai lang thơm ngon chẳng kém gì pasta thường

Trang web happycow.net có một loạt danh sách những quán ăn chay trên khắp thế giới, và hầu hết tất cả các cuốn sách hướng dẫn du lịch đều có mục “danh sách quán ăn chay”. Tôi khuyên bạn nên tìm một người bản địa có thể nói tiếng anh để hỏi về những gợi ý liên quan. Ví dụ, khi ở Florence, chủ khách sạn nơi chúng tôi sống đã chỉ cho tôi nhà hàng La Cipolla Rossa, nơi có những món đồ ăn chuẩn vị Italia tuyệt vời. Chồng tôi đã có một phần bít tết rất ngon, trong khi tôi được thưởng thức một bữa đồ chay rất ngon với rau củ quả nướng và phô mai.

Bên cạnh đó, hãy nhớ tìm kiếm thêm những món ăn đặc trưng của từng vùng miền. Hầu như tất cả các quốc gia đều có những món ăn đặc sản, và một số sẽ là những món đồ chay, chẳng hạn như đậu phụ và tsukemono  (rau củ mini) ở Nhật, amarillos (chuối chiên) ở Puerto Rico, gazpacho ở Tây Ban Nha, hay bibimbap (một bát đầy cơm, rau củ và trứng) ở Hàn Quốc. Một lưu ý nữa là ở một số nước, những món ăn thuần rau củ lại có vài thành phần liên quan đến thịt mà bạn không nhận ra, chẳng hạn như ở Thái Lan, hầu hết tất cả các món đều có nước mắm, nên điều quan trọng là nhớ gọi món và yêu cầu không bỏ nước mắm nhé.

3. Mang theo đồ ăn dự phòng

amarillos (chuối chiên) đặc sản ở Puerto Rico
amarillos (chuối chiên) đặc sản ở Puerto Rico

Trong lần gần nhất chúng tôi cắm trại ở Úc, mọi người đã đem cho tôi một phần ăn toàn khoai tây nướng và khoai tây chiên cho bữa tối, trong khi cả nhóm thì ăn gà nướng và khoai nướng. Tôi đã thay đổi phần ăn quá nhiều tinh bột đó với một thanh ngũ cốc hạt mà tôi đem theo. Chúng ta nên luôn mang theo một phần ăn nhẹ nào đó tốt cho sức khỏe trong người, nhất là những thứ có thể dễ dàng tìm thấy ở các thành phố lớn. TÌm mua những thực phẩm chay ở các thành phố lớn thì không khó khăn lắm, chẳng hạn như: thanh ngũ cốc hạt, hạt khô tổng hợp, các loại hoa quả sấy khô đều có thể dễ dàng tìm thấy ở siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi. Ở những nơi xa trung tâm và hẻo lánh hơn, những món này có thể không có sẵn, thì chúng ta có thể dạo quanh khu vực mình lưu trú và tìm kiếm hoa quả tươi cùng rau xanh ở các khu chợ.

Bibimbap - cơm trộn Hàn quốc - món ăn hoàn hảo cho người ăn chay
Bibimbap - cơm trộn Hàn quốc - món ăn hoàn hảo cho người ăn chay

Tôi phải công nhận là việc tìm kiếm lựa chọn bữa ăn cho bản thân luôn khó hơn là việc tìm kiếm món gì để ăn cho những người đi cùng. Tuy nhiên bạn sẽ luôn tìm được bữa ăn chay cho mình nếu bạn nghĩ khác đi một chút. Với những người bạn ăn chay của tôi ơi, việc dùng bữa trên những chặng đường du lịch không có nghĩa là bạn phải ăn toàn salad rau trộn, bạn chỉ cần linh động hơn một chút, và mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour