Du lịch hay đi tình nguyện?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Gần đây, xu hướng tham gia các trại hè và các chương trình tình nguyện viên quốc tế đang trở nên rất phổ biến. Các tổ chức được lập ra rất nhiều, cả trong nước và ngoài nước. Chúng tôi khuyên bạn rất nên tham gia thử một lần chương trình tình nguyện viên quốc tế, và dưới đây là lí do tại sao:

Kinh nghiệm du lịch cùng trẻ nhỏ

40 biểu hiện của một kẻ cuồng du lịch

Bạn là Tây ba lô hay là khách du lịch?

Mỗi năm có vô số các chương trình tình nguyện viên quốc tế
Mỗi năm có vô số các chương trình tình nguyện viên quốc tế

Việc suốt ngày đi du lịch đúng là thích thú thật đấy, nhưng theo thời gian, việc cứ phải liên tục dọn đồ vào vali, rồi di chuyển từ nơi này sang nơi khác sẽ dần trở nên quen thuộc, và theo lẽ tự nhiên thôi, chúng ta sẽ muốn trải nghiệm điều gì đó mới. Tôi đã lựa chọn việc đi làm tình nguyện viên quốc tế như một cách để thay đổi không khí, và cũng là để làm phong phú thêm các trải nghiệm sống của mình. Tôi dành phần lớn thời gian để giúp đỡ những người thực sự cần trợ giúp, và tôi cũng cảm thấy mình được nhận lại rất nhiều thứ quý giá, chẳng hạn như cảm giác tích cực và có ích. Đi tình nguyện là một cách tuyệt vời để thay đổi giữa những chuyến du lịch liên tục. Dưới đây là chín lí do bạn nên chọn việc tham gia vào các hoạt động thiện nguyện trong chuyến du lịch tiếp theo của mình:

Danh Mục Bài Viết [Hiện]

1. Tham gia vào các tổ chức cộng đồng địa phương

Là một tình nguyện viên, bạn sẽ tìm thấy chính mình, vẫn trong một cuộc hành trình du lịch khám phá, nhưng lại được trải qua những trải nghiệm mà một khách du lịch bình thường chẳng thể nào có. Chẳng hạn nhé, bạn sẽ được mời đến nhà chơi, mời đến đám cưới, được dẫn đi tới thăm những nơi tuyệt đẹp mà không có sách hướng dẫn du lịch nào nhắc tới, và thậm chí bạn sẽ được rủ rê vào những hoạt động của riêng dân địa phương, như là đi săn lợn rừng, đi câu cá, chơi bóng đá trên sân đất, và tất cả những sự kiện thú vị trong khu dân cư nữa.

Tham gia các hoạt động địa phương là một trải nghiệm thú vị
Tham gia các hoạt động địa phương là một trải nghiệm thú vị

2. Làm quen với các bạn mới

Dành thời gian để tham gia các hoạt động tình nguyện sẽ đem đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để gặp rất nhiều người thú vị, mà trong cuộc sống bình thường bạn sẽ hiếm khi nào có dịp làm việc và sinh sống với họ. Bời vì sao bạn biết không, khi đi tình nguyện, các bạn sẽ làm việc cùng nhau vì một mục đích chung, nên các bạn sẽ rất dễ để kết thân.

3. Trở nên có ý thức với xã hội hơn

Các hoạt động tình nguyện thường sẽ diễn ra ở những nơi nghèo đói trên thế giới, với những người mà mức sống mỗi ngày của họ có khi còn ít hơn cả số tiền bạn bỏ ra để uống cà phê ở quê hương. Việc sống một cuộc sống khác biệt hoàn toàn so với cuộc sống thường ngày sẽ giúp bạn nhìn nhận lại cuộc sống của mình và trở nên có ý thức với cộng đồng hơn.

4. Tích lũy kinh nghiệm làm việc

Những kinh nghiệm này vô cùng có giá trị khi bạn đi xin việc
Những kinh nghiệm này vô cùng có giá trị khi bạn đi xin việc

Bất cứ một loại hình tình nguyện viên nào cũng trông rất tuyệt trong hồ sơ xn việc của bạn, và kinh nghiệm tình nguyện viên quốc tế thì thực sự ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, mỗi khi bạn có dự định tham gia vào các lĩnh vực như giáo vên, hoạt động phát triển cộng đồng, phòng chống thiên tai,… Những kinh nghiệm này không đem đến tiền bạc cho bạn, nhưng chúng lại rất có ích, đặc biệt với những sinh viên sắp ra trường.

5. Học ngoại ngữ mới

Những chuyến tình nguyện trong một môi trường quốc tế là một cơ hội tuyệt vời cho bạn để học hỏi một thứ tiếng mới. Nếu bạn đang đi tình nguyện ở một vùng sâu vùng xa, bạn sẽ có rất nhiều người nói những thứ tiếng khác ngoài tiếng anh và tiếng việt, vậy đó chẳng phải một cơ hội rất hiếm có để học hỏi miễn phí hay sao?

6. Tiết kiệm tiền

Giúp đỡ trẻ em ở Sri Lanka
Giúp đỡ trẻ em ở Sri Lanka

Nếu bạn có thể may mắn tìm được một chương trình tình nguyện mà họ chi trả cho cả chi phí ăn ở của bạn, thì xin chúc mừng, bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Đi tình nguyện vài tuần hoặc một vài tháng sẽ giúp bạn có chi phí sinh hoạt ăn ở ít hơn nhiều so với khi bạn ở nhà, thật sự đấy!

7. Trở nên khỏe hơn

Không phải tất cả các công việc tình nguyện đều yêu cầu các hoạt động chân tay, nhưng cũng có rất nhiều công việc dành cho bạn nếu bạn muốn đổ mồ hôi một chút. Các công tác cứu trợ thiên tai hoặc những việc nhà nông chẳng hạn, bạn sẽ tha hồ được vận động và thử thách bản thân.

8. Vẫn có cơ hội để du lịch và khám phá

Các công việc tình nguyện thường không có quá nhiều việc nặng nhọc, và thường thì bạn sẽ có buổi tối và các ngày cuối tuần rảnh rỗi. Chẳng tội gì mà không tranh thủ khoảng thời gian này để khám phá địa phương và gặp gỡ những người bản địa phải không nào? Những cơ hội này không phải khách du lịch nào cũng may mắn có được đâu.

Tha hồ học ngoại ngữ với những người bạn quốc tế
Tha hồ học ngoại ngữ với những người bạn quốc tế

9. Giúp đỡ mọi người

Bên cạnh tất cả những lợi ích mà việc đi làm tình nguyện đem lại cho bạn, chúng ta sẽ dễ dàng bỏ qua một lợi ích to nhất: đó là cảm giác thỏa mãn tuyệt vời đến từ việc giúp đỡ người khác, dù ít hay nhiều. Mọi người đến với các cơ hội tình nguyện viên với mục đích khác nhau, nhưng tựu chung lại tất cả đều muốn giúp đỡ mọi người, và điều đó đem lại cảm giác thật tuyệt vời.

Có rất nhiều người ở ngoài kia cần sự trợ giúp mỗi ngày, và thật may mắn là cũng có rất nhiều các hội nhóm địa phương sẵn sàng kêu gọi những tinh thần tình nguyện. Bạn không cần phải trả hàng chục triệu đồng để được đi làm tình nguyện, bạn chỉ cần bỏ thêm một chút công sức để tìm những cơ hội miễn phí hoặc chỉ tốn một khoản chi phí rất nhỏ để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Hãy thử làm điều này trong chuyến du lịch tiếp theo của mình, và tôi dám chắc là bạn sẽ không hối tiếc vì quyết định đó đâu!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour