Kinh nghiệm du lịch cùng trẻ nhỏ

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trẻ con luôn yêu cầu một sự chăm sóc đặc biệt, với vô số những dụng cụ và đồ chơi của chúng. Chưa kể chúng có thể kêu gào khóc bất cứ lúc nào. Nhưng điều gì cũng có phương án giải quyết - bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy, du lịch cùng trẻ nhỏ không hề khó khăn!
Trẻ con thường rất háo hức khám phá thế giới bên ngoài
Trẻ con thường rất háo hức khám phá thế giới bên ngoài

Tôi đã từng được nói chuyện với rất nhiều các vị phụ huynh, với mong ước được đưa cả gia đình cùng đi du lịch, nhưng họ lại lo lắng về các khó khăn có thể gặp phải. Du lịch cùng trẻ nhỏ rõ ràng sẽ có những vấn đề riêng, nhưng sau hai năm trời, trải qua rất nhiều chuyến du lịch với gia đình nhỏ của tôi, bao gồm chồng tôi và con gái 4 tuổi của tôi, tôi đã nhận ra mình thu được nhiều thứ hơn là những điều khó khăn.

Phụ huynh có con nhỏ sẽ luôn được đi trước các khách du lịch khác

Tất cả mọi người đều yêu trẻ con, và nếu bạn đủ may mắn để có cơ hội được đi du lịch cùng một đứa nhóc, bạn sẽ nhận ra sự may mắn diệu kì mà chúng đem lại cho bạn. Bạn sẽ luôn là người đầu tiên được lên máy bay và xe buýt. Bạn có thể giao lưu với mọi người nhiều hơn. Bạn sẽ được chào đón vào nhiều tụ điểm hơn, nhất là những nơi có khả năng cao sẽ tống cổ bạn ra nếu thấy bạn du lịch một mình.

Tôi đã thưc sự tin vào một điều, rằng Lila chính là đại sứ hòa bình của chúng tôi khi gặp tộc người Kuna YalaĐảo San Blas, Panama. Lila chạy quanh làng bằng chân đất cùng lũ trẻ con ở đây trong khi tôi và Noah tán gẫu với các phụ huynh khác. Hôm đó, chúng tôi là những người duy nhất được mời vào tham quan và giao lưu, bất chấp đám đông khách du lịch ồn ào chỉ đợi để ùa vào tham quan bất cứ lúc nào.

Hãy mang theo những món đồ có thể khơi gợi tưởng tượng của trẻ con

Tôi đã từng thấy Lila bé nhỏ biến hóa những hòn đá thành chiếc bô đàm, và trồng cây ra tiền. Cô bé có một người bạn tưởng tượng tên là Bendy, và phải công nhận là, cô bé thường xuyên làm tôi sợ chết khiếp vì cô bé này thỉnh thoảng lại đòi nhảy qua cửa sổ xe bus. Không có gi đáng lo ngại đâu – bởi vì cuối cùng thì Bendy vẫn cùng chúng tôi đi đến điểm cuối.

Sắp xếp vali cho tụi nhỏ cũng yêu cầu bạn có một chút trí tưởng tượng phong phú. Bạn cần phải làm chúng vui trên suốt cả chặng đường. Với Lila, tôi mang cho con bé một quyển sách tập tô màu, một kính lúp để con bé có thể ngắm những chú bọ (con bé thích côn trùng và các chú bọ lắm!), và vài đồ nghề vẽ của con bé. Chúng tôi thường xuyên có những cuộc đi dạo hòa mình với thiên nhiên để thu thập những chiếc cành cây, những vỏ ốc, bọt biển, và những chiếc lá để dùng dần cho các dự án nghệ thuật lớn nhỏ của con bé.

Tôi cũng tìm ra rằng những trái bóng cũng thực sự hiệu quả. Thổi một quả bóng thôi, và bạn sẽ có vô số những trò chơi xung quanh nó. Dán lá lên quả bóng, bạn sẽ có một em thú nhồi bông lông dài. Thổi bong bóng xà phòng cũng là một trò rất được lũ trẻ yêu thích. Chỉ trong vòng vài giây sau khi những quả bong bóng xà phòng màu mè được tạo ra, bạn sẽ thấy xung quanh bạn tự dưng có hàng đống những đứa trẻ nhảy múa, reo hò, đùa nhau đuổi theo những chùm bong bóng, cố gắng hết sức để chạm vào những trải bóng đang bay đầy trong không khí.

Du lịch cùng trẻ nhỏ có thể rất mệt, nhưng rất vui
Du lịch cùng trẻ nhỏ có thể rất mệt, nhưng rất vui

Hãy kiên nhẫn

Bạn sẽ không muốn rủ một người bạn ưa sự sạch sẽ đi leo núi xuyên rừng, và bạn cũng sẽ không rủ một người bạn ăn chay đi ăn hăm-bơ-gơ,vậy nên sẽ dễ dàng hơn để xử lý tình huống với trẻ con, đó là cho chúng quyền lựa chọn chúng muốn gì hơn.

Tất nhiên, một người bạn sẽ luôn trực tiếp nói thẳng với bạn điều cô ấy muốn và rồi sau đó hai bạn sẽ tạm biệt nhau và bạn sẽ làm những thứ trái ngược hoàn toàn. Nhưng với một đứa trẻ, sẽ khó khăn hơn để bạn thực hiện những điều khác ngoài điều chúng muốn, mà chúng không tự ngã lăn ra đất, gào thét và ồn ào.

Khi Lila giận dữ, tôi hiểu là con bé đang cố nói với tôi điều gì đó. Hành động đó có thể là con bé đang đói, hoặc đang mệt. Điều đó cũng có thể là do con bé nhớ ông bà, và con bé không muốn đi du lịch nữa, chỉ muốn về nhà thôi. Trong mọi trường hợp, tôi sẽ cố gắng để lắng nghe nhiều nhất.

Trẻ con rất dễ thích nghi

Trẻ con có thể xử lý và làm được nhiều thứ hơn là chúng ta nghĩ. Chúng không cần sự giám sát liên tục, và chúng có thể cho ta thấy sự kiên nhẫn, sự tử tế và cả trách nhiệm, nhiều hơn những gì chúng ta hi vọng.

Liệu Lila có buồn khi chúng tôi phải tạm biệt một nơi nào đó sau chuyến du lịch? Có chứ, nhưng bạn biết đấy, tất cả chúng ta đều phải học cách nói lời tạm biệt. Con bé cũng sẽ học được cách tự tin bước vào đám đông toàn người lạ và làm quen với họ, cho dù họ và con bé không nói chung một thứ tiếng.

Thực sự thì thỉnh thoảng điều này cũng khá khó khăn với tôi. Tôi luôn muốn bao bọc con bé khỏi bị thương, nhưng điều này là một điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Tôi cũng phải bỏ qua cái ý nghĩ rằng tôi biết điều gì tốt nhất cho con bé, và để con bé tự do khám phá cuộc sống theo cách của mình.

Suy cho cùng thì, đó chẳng phải là điều chúng ta luôn hằng mong ước, dù cho là trẻ con hay người lớn, khi chúng ta bước ra khỏi ngôi nhà và khám phá thế giới?

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour