Các lý do phổ biến mọi người thường né tránh đi du lịch với trẻ con

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đi du lịch với trẻ nhỏ thường bị định nghĩa là phiền phức, là tốn kém và cả áp lực nữa. Lí do thì nhiều, nhưng thực ra khi em bé còn nhỏ lại chính là thời điểm tốt nhât để cả gia đình cùng đi du lịch. Chúng tôi đã tổng hợp được các lí do phổ biến khiến mọi người thường né tránh đi du lịch với trẻ con, và sự thật đằng sau đó.

10 nỗi sợ phổ biến về việc đi du lịch một mình

Kinh nghiệm đi du lịch cùng trẻ con bạn không thể bỏ qua

Trước khi có con, chúng ta có xu hướng không dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về viễn cảnh đi du lịch với trẻ con sẽ thế nào. Nhiều năm qua, tôi đã nghe quá nhiều lí do để né tránh việc đi du lịch với trẻ con, như kiểu “Một khi mà có con, đừng hi vọng là có thể đi du lịch”.

Hầu hết mọi người đều khuyên tôi đừng nên đi du lịch khi em bé mới ra đời
Hầu hết mọi người đều khuyên tôi đừng nên đi du lịch khi em bé mới ra đời

Có một thời gian, tôi cũng đã suy nghĩ theo hướng này, nhưng rồi sau đó tôi phát hiện ra mình đã nghe lời nhầm người.

Vậy nên sau một thời gian dài tìm hiểu và rút kinh nghiệm, tôi đã tổng hợp lên một danh sách các lý do phổ biến để trì hoãn việc đi du lịch với trẻ con.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Bạn nên đợi đến lúc lũ trẻ có thể ghi nhớ được chút gì về chuyến du lịch

Đúng thế, lũ trẻ có thể không nhớ đầy đủ mọi chi tiết về chuyến đi của bạn, nhưng thực sự thì hầu hết người lớn cũng chỉ nhớ được những gì họ làm tuần trước mà thôi. Tôi không nhớ hết mọi thứ về chuyến đi của mình, nhưng tôi vẫn nhớ được những gì ấn tượng nhất.

Em bé có thể không nhớ được hết chuyến đi tới tháp Eiffel, nhưng chúng vẫn nhớ được nhiều kỉ niệm khác
Em bé có thể không nhớ được hết chuyến đi tới tháp Eiffel, nhưng chúng vẫn nhớ được nhiều kỉ niệm khác

Em bé nhà tôi vẫn thường xuyên nhắc lại về cái đêm chúng tôi ngủ trên tàu khi đi du lịch cùng cả gia đình. Có thể nó không còn nhớ về chuyến đi tới tháp Eiffel khi chúng tôi đi du lịch Paris hai năm trước, nhưng nó vẫn như như in lúc đi trên tàu điện dọc phố. Lũ trẻ nhớ hầu hết mọi thứ.

Thông thường, chúng ta sẽ luôn mong muốn lũ trẻ sẽ đạt được điều gì như ta kì vọng, nhưng sự thật là cho tới khi lớn hơn một chút, phần lớn chúng sẽ chẳng nhớ gì về những chuyến du lịch thủa bé, nhưng lợi ích của du lịch với trẻ con là chúng sẽ luôn học được những thứ mới về thế giới và cả bản thân chúng nữa. Sẽ thật đáng tiếc nếu chúng ta cứ trì hoãn những cơ hội này cho tới 15 năm sau, chỉ bởi vì bạn muốn lũ trẻ ghi nhớ được tháp Eiffel trông như thế nào.

2. Đi du lịch với con cái quá khó khăn

Đi du lịch với trẻ con liệu có khó khăn và phiền phức như chúng ta nghĩ??
Đi du lịch với trẻ con liệu có khó khăn và phiền phức như chúng ta nghĩ?

Sai lầm phổ biến của các bậc phụ huynh là áp đặt cách đi du lịch với trẻ con y như khi họ chưa có em bé. Cuộc sống thay đổi liên tục, nên hãy học cách thích nghi. Bạn không thể nào quẩy ở một bãi biển vào lúc nửa đêm với em bé, và càng không thể nào đi băng rừng lên đỉnh núi khi đang cõng em bé được.

Khi tôi mang bầu đứa trẻ đầu tiên, mọi người bảo rằng cuộc sống du lịch của tôi sẽ phải kế thúc bởi vì đi với trẻ con sẽ trở thành ác mộng. Sau đó chúng tôi nhanh chóng làm hộ chiếu cho em bé chỉ sau vài tháng em bé ra đời. Và sau này chúng tôi nhận ra, việc trưởng thành của em bé trên những chuyến du lịch dạy cho chúng kĩ năng dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Chỉ cần lưu ý một chút, thì mọi chuyến đi đều là những kỉ niệm đáng nhớ
Chỉ cần lưu ý một chút, thì mọi chuyến đi đều là những kỉ niệm đáng nhớ

Kinh nghiệm du lịch với trẻ con quan trọng nhất là, bạn hãy lên kế hoạch thật chi tiết và không vội vàng. Có rất nhiều gia đình trẻ đi du lịch với trẻ con, nên hãy nghiên cứu kĩ để chuyến đi với em bé không trở thành ác mộng.

3. Đi du lịch với trẻ con thật sự là khổ sở

Dĩ nhiên là chúng tôi không thể đưa em bé mới sinh đi một chuyến hành trình dài ngày được. Em bé còn qúa nhỏ nên phần lớn thời gian sẽ chỉ ngủ. Chúng không biết leo trèo, không biết đi, và không làm gì nhiều ngoại trừ việc ăn, đi ị và đi ngủ. Và hoá ra thời điểm thích hợp để đi du lịch với trẻ con chính là khi chúng còn nhỏ xíu như vậy.

Phần lớn thời gian em bé sẽ ngủ nên bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều
Phần lớn thời gian em bé sẽ ngủ nên bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều

Khi trẻ con lớn hơn một chút, chúng sẽ nghịch ngợm hơn, phiền phức hơn và đòi hỏi nhiều thứ. Nhưng lúc còn bé thì mọi thứ thật đơn giản, chúng không đòi hỏi quá nhiều, không giận dỗi và thậm chí còn chẳng đòi hỏi các món ăn phức tạp.

4. Đi máy bay với trẻ con rất khó chịu

Một vài đứa trẻ cư xử rất khó chịu trên máy bay – nhưng người lớn cũng thế mà. Chúng ta không thể dán chặt lũ trẻ trên ghế chỉ bởi vì vài đứa cảm thấy không thể ngồi yên trên ghế. Trong suốt 30 chuyến bay cùng em bé, chúng tôi chỉ có một chuyến là hơi khó chịu thôi. Kinh nghiệm đi máy bay với trẻ con chính là những em bé dưới 2 tuổi thì đều được miễn phí vé, và vì em bé còn nhỏ, nên mọi chuyện hoá ra đều rất yên ổn khi em bé ngồi cùng ghế với chúng tôi.

Miễn là bạn để cho lũ trẻ được giải trí thì chúng sẽ không làm ồn
Miễn là bạn để cho lũ trẻ được giải trí thì chúng sẽ không làm ồn

Một vài đứa trẻ lớn hơn thì sẽ trật tự miễn là chúng được giải trí. Vậy nên chúng tôi mang rất nhiều đồ ăn vặt, đồ chơi và các trò chơi khác nhau cho chúng. Tải sẵn bộ phim yêu thích của em bé vào máy tính bảng, vậy là chúng sẽ chỉ tập trung vào đó trong suốt chuyến bay.

5. Bạn phải mang quá nhiều hành lý

Đúng, điều này sẽ đúng khi bạn mang quá nhiều hành lý cồng kềnh như kiểu xe đẩy chẳng hạn. Bạn sẽ phải quản lý nhiều đồ đạc hơn và phải trả nhiều tiền cho hành lý quá cân. Nhưng đó chỉ là vài yếu tố nhỏ nhặt thôi.

Cần gì phải mang quá nhiều đồ nghề cho trẻ con trong khi bạn có thể thuê
Cần gì phải mang quá nhiều đồ nghề cho trẻ con trong khi bạn có thể thuê

Kinh nghiệm quan trọng đi du lịch với em bé là hãy sử dụng những dịch vụ có sẵn. Ghế cho em bé có thể được cho thuê ở công ty cho thuê xe ô tô. Nhiều dịch vụ lưu trú có sẵn ghế ăn cho em bé và cho thuê cả xe đẩy em bé nữa. Không những thế họ còn có cả dịch vụ giặt là liên tục – đồng nghĩa với việc bạn không cần mang quá nhiều quần áo. Những dịch vụ này có thể có giá hơi cao, nhưng chúng đáng để bạn được giảm tải áp lực khi đi du lịch.

6. Đi du lịch với trẻ con rất đắt đỏ

Đi du lịch với trẻ con thì chắc chắn sẽ tốn kém hơn tự đi một mình, nhưng điều đó không có nghĩa là không có cách nào để tiết kiệm chi phí đi du lịch với trẻ con. Thực sự mọi thứ đều có thể cân đối một cách hợp lý nếu bạn biết cách.

Trẻ sơ sinh thường được miễn phí vé máy bay hoặc ít ra sẽ được giảm giá, và tương tự với các loại hình xe buýt, xe khách cũng vậy. Hoặc khi đi nhà hàng, trong phần ăn của người lớn sẽ luôn có các thứ trẻ con có thể ăn được mà không cần phải mua phần mới.

Có nhiều kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí du lịch, dù là đi một mình hay đi với trẻ con
Có nhiều kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí du lịch, dù là đi một mình hay đi với trẻ con

Bạn không cần phải tạm biệt sở thích đi du lịch của mình chỉ vì có con. Những đứa trẻ chỉ nhỏ tuổi có một lần thôi, và đến khi bạn nhận ra thì chúng đã thành các cô cậu tuổi dậy thì lúc nào cũng chỉ thích tự lập. Vậy nên dù có bất cứ lí do không đi du lịch với trẻ con, thì hãy nhớ đây chính là thời điểm thích hợp nhất để khám phá thế giới cùng gia đình.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour