Kinh nghiệm để giữ dáng và khoẻ mạnh khi đi du lịch

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đi du lịch đồng nghĩa với việc bạn rời xa căn bếp và lối sống sinh hoạt lành mạnh hằng ngày. Rất nhiều người kêu ca rằng họ không có thời gian để luyện tập vì những lịch trình du lịch dày đặc. Nhưng sự thật thì không - bạn hoàn toàn có thể giữ dáng đẹp và sức khoẻ tốt trong lịch trình du lịch kín mít của mình. Không tin thì hãy thử đọc các kinh nghiệm dưới đây xem sao nhé.

Kinh nghiệm vàng khi đóng gói hành lý du lịch

Kinh nghiệm lưu trú giá rẻ trên khắp thế giới cực chi tiết

Tôi không phải là một người khoẻ mạnh cho lắm. À ừ thì, tôi sẽ rất khoẻ khi tôi ở nhà, sống trong căn hộ của mình với đầy đủ những đồ làm bếp như máy ép hoa quả, bếp điện, lò nướng, đầy đủ bát đĩa xinh đẹp và chiếc siêu thị rất to ở ngay dưới nhà. Nhưng khi tôi đi du lịch thì đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Tôi đã gặp rất nhiều vấn đề với những kinh nghiệm giữ dáng và sống khoẻ mạnh khi đi du lịch, và hầu hết là tôi thường bị vỡ kế hoạch. Tôi vẫn cứ ăn nhiều, uống bia rượu, thiếu ngủ triền miên và ăn hàng đống đồ ăn nhanh. Và dĩ nhiên là còn bị stress vì cố gắng giữ dáng nữa chứ.

Rất khó để giữ dáng khi đi du lịch
Rất khó để giữ dáng khi đi du lịch, và lí do thường xuyên là "không đủ thời gian"

Sau khi tham khảo hàng đống kinh nghiệm và các bài chia sẻ ở trên mạng, tôi đã nghe và xem rất nhiều video về vấn đề đó. Nhờ đó tôi đã tổng hợp được  một loạt các kinh nghiệm giữ dáng khi đi du lịch tuyệt vời, và tôi rất nóng lòng để chia sẻ với các bạn:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Hãy đặt mục tiêu sống khoẻ và giữ dáng lên hàng đầu

Đúng vậy, rõ ràng là bạn có thời gian để tập thể dục mà, chỉ là bạn hãy ưu tiên khoảng thời gian đó nhiều hơn. Bạn có thể tập theo các bài tập nhanh 15 – 20 phút ở trên mạng, họ có hướng dẫn để tập trong phòng – bạn có phòng trọ, phòng khách sạn, phải không nào.

Một loạt các bài tập bạn có thể thử:

- Chống đẩy: rất phù hợp để tập luyện phần thân trên, bài tập này sẽ tác động vào cơ ngực, cơ tay sau và cả cơ vai, cơ lưng của bạn.

- Squat: một bài tập thân dưới không thể bỏ qua trong kế hoạch giữ dáng khi đi du lịch. Bài tập này sẽ tập trung vào cơ đùi trước, cơ đùi sau và cơ mông của bạn.

- Các bài gập bụng và biến thể của nó: Gập bụng, plank, đạp xe trên không là những bài tập trung vào cơ bụng của bạn một cách toàn diện. Vậy là bạn có thể đi du lịch mà vẫn có sáu múi, thật tuyệt vời phải không nào?

Plank là một bài tập hoàn hảo cho cơ bụng chắc khoẻ mà không cần nhiều dụng cụ
Plank là một bài tập hoàn hảo cho cơ bụng chắc khoẻ mà không cần nhiều dụng cụ

2. Hãy đi bộ thật nhiều

Hãy tranh thủ đi bộ thật nhiều vào mọi lúc và mọi nơi, thay vì bắt xe buýt, tàu điện hay các phương tiện công cộng khác. Chẳng phải việc được đi dạo và khám phá quanh thành phố mới rất thú vị hay sao?

3. Các công viên ở khắp nơi

Hãy tranh thủ tận dụng các công viên và khu vui chơi ở khắp nơi trên các chặng đường du lịch của bạn. Hãy sử dụng Google Map hoặc bất cứ phần mềm bản đồ nào để tìm ra công viên gần nhất, và đi bộ tới đó. Bạn có thể lên xà ở ngay các thân cây lớn, hoặc chỉ đơn giản là chạy bộ vài vòng.

Các công viên ở khắp nơi, nên hãy đi bộ hoặc chạy thật nhiều
Các công viên ở khắp nơi, nên hãy đi bộ hoặc chạy thật nhiều

4. Hãy ghi nhớ: chế độ ăn uống quyết định 80% cuộc sống khoẻ

Một kinh nghiệm giữ dáng khi đi du lịch cực kì quan trọng, đó là hãy chú ý tới chế độ ăn uống của mình. Bạn có thể cân nhắc chi phí ăn uống của bạn, nếu như nó chỉ đắt hơn một chút nhưng bạn có cơ hội để ăn sạch và ăn khoẻ thì tại sao không chứ? Hãy ăn thêm nhiều protein – có trong trứng và thịt, cùng với rau xanh. Hay là cả phòng trọ cùng góp tiền làm một bữa ăn ngon bổ rẻ, cũng là một ý không tồi đâu.

Chế độ ăn chiếm 80% của cơ thể khoẻ mạnh
Chế độ ăn chiếm 80% của cơ thể khoẻ mạnh

5. Làm mọi thứ tốt nhất có thể

Nếu bạn chỉ có 10 phút trống để luyện tập, hãy tranh thủ luyện tập ngay trong 10 phút đó. Mỗi ngày lại cộng thêm một chút, và 10 phút tập thể dục thì chắc chắn là tốt hơn không tập tí nào rồi. Nếu bạn phải ăn uống linh tinh ở nhà ga, thì bữa sau hãy ăn uống tử tế, ngon và sạch sẽ, đủ chất hơn.

6. Hãy tuân theo luật lệ “Số 2 không bao giờ”

Bí quyết giữ sức khoẻ khi đi du lịch cực kì quan trọng, đó là hãy hạn chế ở con số 2. Chẳng hạn nhé, nếu chẳng may bạn bỏ lỡ một ngày không tập thể dục vì bất cứ lí do nào đi nữa, không cho phép bản thân bỏ qua hai ngày liên tiếp. Nếu bạn trót ăn một bữa ăn không lành mạnh với các đồ ăn không tốt, thì ngay bữa sau đó bạn phải ăn uống lành mạnh trở lại. Không bao giờ làm điều gì hai lần liền nhau, nhớ nhé.

QUan trọng là bạn giữ vững tinh thần, và đừng để bỏ lỡ 2 ngày liên tiếp không tập
QUan trọng là bạn giữ vững tinh thần, và đừng để bỏ lỡ 2 ngày liên tiếp không tập

7. Hãy vui vẻ

Đừng quá lo lắng với những buổi tối ăn uống vui vẻ với bạn bè, hay sợ phải đồng ý những cuộc hành trình khám phá điên rồ. Chỉ cần nhớ kĩ một điều là bạn sẽ phải quay lại nếp sinh hoạt lành mạnh ngay lập tức, thì bạn sẽ không bị ngợp khi quay trở lại đâu.

Điều quan trọng nhất vẫn là giữ vững một tinh thần lạc quan vui vẻ
Điều quan trọng nhất vẫn là giữ vững một tinh thần lạc quan vui vẻ

Trên đây là tất cả các kinh nghiệm giữ dáng khi đi du lịch đầy đủ và chi tiết nhất mà tôi đã tổng hợp được. Hãy nhớ điều gì là quan trọng hơn cả, và nhất là phải bám sát theo kế hoạch. Bởi lẽ, sẽ chẳng có ai nhắc nhở bạn hàng ngày hay ép buộc bạn phải làm gì. Mọi thứ, sức khoẻ của bạn, bữa ăn của bạn đều do bạn quyết định. Sống khoẻ và lành mạnh, đó là đeiefu mà tất cả chúng ta đều mong muốn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour