Kinh nghiệm lưu trú giá rẻ trên khắp thế giới cực chi tiết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Với những người đam mê du lịch trên khắp thế giới, không phải ai cũng có dư dả tiền bạc để lựa chọn khách sạn đắt đỏ. Nhưng đừng lo, với kinh nghiệm lưu trú giá rẻ trên khắp thế giới này bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc chi phí khách sạn quá cao nữa. Cùng tham khảo nhé!

Top những địa điểm du lịch giá rẻ trên thế giới

Đi du lịch tự túc đừng quên những điều sau

Tôi không phải người thích ở khách sạn, và tôi thường hạn chế tối thiểu những lần phải ở khách sạn bởi vì chúng quá tốt kém. Tôi không thể hiểu nổi việc trả hơn 100 USD cho mỗi đêm ở một căn phòng to đùng – nơi mà tôi chỉ ở đấy vào buổi tối. Chúng thực sự là tốn kém và không cần thiết chút nào cả. Tôi luôn tìm kiếm các kinh nghiệm lưu trú giá rẻ, chẳng hạn như nhà nghỉ, phòng tập thể chẳng hạn.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Ngày nay, việc tìm kiếm một nơi lưu trú ngoài khách sạn đắt đỏ đang trở thành xu hướng
Ngày nay, việc tìm kiếm một nơi lưu trú ngoài khách sạn đắt đỏ đang trở thành xu hướng 

Vậy còn những phương án khác thì sao, có lựa chọn nào tiết kiệm tiền mà lại không phải ngủ chung phòng với những người bạn ồn ào? Dưới đây tôi sẽ liệt kê tất cả những lựa chọn lưu trú tiết kiệm nhất để cho bạn có thể thoải mái lựa chọn:

1. Ở nhà người bản xứ

Tôi đã từng nói về vấn đề này rất nhiều trong các bài viết của mình, và đây là dịp để nói kĩ hơn một chút. Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền ăn ở là không phải trả tiền (hiển nhiên nhỉ?). Những mạng xã hội và hội nhóm hiện nay tạo điều kiện rất tốt cho bạn ở tại nhà người bản xứ. Đây không những là cách rất hay để tiết kiệm tiền lưu trú, mà còn là dịp để bạn giao lưu với những người dân bản xứ và tiếp cận với cuộc sống địa phương.

Ở cùng nhà với người bản địa là một cách tuyệt vời để làm quen
Ở cùng nhà với người bản địa là một cách tuyệt vời để làm quen

Có rất nhiều hội nhóm như Couchsurfing, Global Freeloaders có thể kết nối tất các mọi người trên khắp thế giới với những cơ hội tiết kiệm chi phí phòng ở khi đi du lịch cho bạn. Có thể đó sẽ là một chiếc giường, đôi khi là một chiếc ghế sofa để ngả lưng, hoặc có khi chỉ là một khoảng không gian – đúng theo nghĩa đen. Dù thế nào đi nữa, đó vẫn là một cơ hội tuyệt vời cho bạn đến gần nhất với văn hoá sinh hoạt của gia đình bản xứ.

Liệu những hình thức này có an toàn hay không? Bạn đừng quá lo lắng, tất cả các trang web này đều có những thông tin xác thực của từng nhà, và có rất nhiều bình luận của những người đi trước để bạn có thể tham khảo kĩ trước khi quyết định lựa chọn.

2. Thuê cả căn hộ

Nếu đi theo nhóm thì thuê cả một căn hộ lại rất hợp lý
Nếu đi theo nhóm thì thuê cả một căn hộ lại rất hợp lý

Tôi đã từng rất ghét việc cho thuê căn hộ du lịch bởi vì bạn sẽ có cả một khoảng không tĩnh lặng không cần thiết, nhưng càng về sau này khi tôi trưởng thành hơn, tôi nhận ra những căn bếp đầy đủ tiện nghi, sự riêng tư và không gian yên tĩnh mới thực sự đáng giá. Khi tôi ở London để tham dự cuộc hội thảo du lịch, tôi đã được ở một căn hộ nhỏ, nhưng có căn bếp rất đầy đủ, còn có cả không gian để tập thể dục và căn phòng làm việc rất yên tĩnh.

Những căn hộ cho khách du lịch thuê là một sựa lựa chọn hoàn hảo, nằm giữa khách sạn và nhà nghỉ, mặc dù chúng có thể khá đắt đỏ nếu bạn đi một mình. Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch với người yêu hoặc đi với nhóm bạn rất đông thì đây chính xác là hình thức lưu trú lý tưởng cho bạn. Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền, ví dụ như tiền đồ ăn chẳng hạn, tự nấu bao giờ chẳng rẻ hơn nhỉ.

3. Ở trang trại

Một farmstay ở Đà Lạt, bao quanh bởi cánh đồng hoa
Một farmstay ở Đà Lạt, bao quanh bởi cánh đồng hoa

Bạn có muốn sống trong một trang trại nhưng không phải làm việc không? Hãy thử hình thức du lịch farmstay - ở nông trại. Farmstay cho chúng ta cơ hội được ở cùng nhà với những nông dân thực thụ, được xem nông dân làm việc như thế nào, và có thể được trải nghiệm làm cùng họ nữa (vắt sữa bò chẳng hạn), cùng với hàng loạt những hoạt động ngoài trời thú vị. Về cơ sở vật chất thì rất đa dạng, từ những khu cắm trại đơn sơ cho tới những căn phòng xa hoa lộng lẫy đầy đủ tiện nghi – phụ thuộc vào nông trại mà bạn lựa chọn, nhưng đa phần đều là một chỗ nghỉ ngơi và bữa sáng.

Giá cả ở farmstay thường ngang với các khách sạn bình thường chứ không phải là rẻ.

4. Ở tại tu viện

Trải nghiệm ở chùa khi đi du lịch lại hoàn toàn khác biệt
Trải nghiệm ở chùa khi đi du lịch lại hoàn toàn khác biệt

Bạn muốn trải nghiệm một chuyến đi hoàn toàn mới lạ trong vô số các kinh nghiệm lưu trú giá rẻ? Hãy ở trong một nhà chùa hoặc thiền viện. Lưu trú tại tu viện thì khá đơn giản chỉ có một chiếc giường và một chiếc bàn, bạn sẽ được ăn các bữa ăn thanh đạm do các nhà sư chuẩn bị. Hầu hết các tu viện đều cho bạn ở miễn phí hoặc là đóng góp tuỳ tâm nên cách này khá tiết kiệm, chỉ trừ khi bạn không thể chịu nổi cuộc sống tối giản và thanh đạm.

5. Lưu trú ở Homestay

Cũng giống như hình thức số 1 - ở nhà người bản xứ, lưu trú ở homestay tức là bạn sẽ ở nhà một người khác, có thể là căn hộ riêng hoặc ở trong một phòng của nhà chủ, chỉ khác là bạn sẽ phải trả một khoản tiền cố định. Tuỳ vào nhà chủ, bạn có thể được học tiếng địa phương hoặc được bao ăn ba bữa meienx phí. Hình thức này rất phổ biến ở Châu Mỹ và châu Á.

Homestay có ở khắp mọi nơi trên thế giới
Homestay có ở khắp mọi nơi trên thế giới

6. Sử dụng tích điểm ở các chuỗi khách sạn

Nếu bạn muốn lựa chọn khách sạn giá rẻ nhưng vẫn phải đẹp và sang chảnh, thậm chí là không mất tiền? Vậy ngay lập tức hãy đăng kí nhận thông tin của các khách sạn lớn nổi tiếng, nhận điểm miễn phí rồi đổi sang phòng miễn phí. Nhờ cách này tôi đã được ở tại khách sạn W Hotel ở Barcelona – giá niêm yết là 500 USD mỗi đêm -  mà không mất đồng nào, và được ở cả Courtyard Marriott ở Hongkong. Chẳng tội gì không tranh thủ nhỉ?

Nếu tranh thủ, bạn hoàn toàn có thể ở khách sạn năm sao miễn phí
Nếu tranh thủ, bạn hoàn toàn có thể ở khách sạn năm sao miễn phí

Đi du lịch là cơ hội cho bạn mở mang đầu óc. Và cũng giống như mọi bước chuẩn bị khác, nếu bạn tìm hiểu và mong muốn được trải nghiệm những thứ mới mẻ mà vẫn tiết kiệm tiền, thì hãy tham khảo những kinh nghiệm lưu trú giá rẻ trên đây nhé.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour