Những tục lệ cưới hỏi thú vị trên thế giới

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mỗi Quốc gia đều có một phong tục cưới hỏi riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói đến những phong tục cưới hỏi là lùng nhưng không kém phần thú vị. Đó cũng chính là một nét văn hóa độc đáo khiến du khách nước ngoài hiếu kì. Các bạn cùng tìm hiểu nhé.

Ăn hết thức ăn thừa của khách

Tại Pháp, cô dâu chú rể sẽ phải ăn hết thức ăn được đựng trong tô lớn mà những vị khách được mời trong đám cưới không dùng hết để lấy may mắn.

Cũng tại đất nước xinh đẹp này, trong phong tục cưới hỏi cổ xưa thì mọi người sẽ lấy xoong nồi khua gõ ầm ĩ trước cửa nhà của cặp đôi mới cưới với ngụ ý chúc phúc.

Rửa bát đĩa bị đập vỡ

Gia đình và bạn bè sẽ đập vỡ đĩa trước lễ cưới, nhiệm vụ của cô dâu chú rể là….rửa sạch số đĩa đó. Với người Đức, việc làm đó sẽ giúp cho đôi vợ chồng trẻ có một cuộc sống mới tốt lành hơn.

Những tục lệ cưới hỏi thú vị trên thế giới
Rửa bát đĩa bị đập vỡ 

Tại một số vùng khác, cô dâu chú rể sẽ cùng cưa một khúc gỗ trước mặt mọi người với hàm ý sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Trao vịt, ngỗng

Theo truyền thống Hàn Quốc, chú rể sẽ biếu mẹ vợ một con ngỗng hoặc vịt để tượng trưng cho hình ảnh một vợ một chồng, sự trung thủy của người chống giành cho vợ. ngày nay, người ta sẽ dùng vịt và ngỗng gỗ để thay thế. Cô dâu và chú rể sẽ trao vịt và ngỗng gỗ cho nhau trong ngày cưới với ngụ ý sẽ cùng nhau đi hết cuộc đời này.

Những tục lệ cưới hỏi thú vị trên thế giới
Tục lệ cưới hỏi ở Hàn Quốc

Và trước khi động phòng, chú rể còn phải trải qua một thử thách, đó là bị đánh vào chân để kiểm tra sự cứng cỏi, dẻo dai của bậc trượng phu.

Tung bồ câu

Đây là nghi lễ thú vị của người Philippin, đôi vợ chồng trẻ sẽ cùng nhau tung một đôi bồ câu với hi vọng hạnh phúc, hòa thuận mãi mãi.

Uống rượu

Cô dâu chú rể sẽ uống 3 ngụm rượu sake, sau đó bố mẹ cũng sẽ uống rượu để thể hiện tình thân, đoàn kết của mọi người trong gia đình Nhật Bản.

Những tục lệ cưới hỏi thú vị trên thế giới
Rượu sake

Đeo nhẫn ở ngón chân     

Khác với thông lệ bình thường là sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út, người theo đạo Hindu sẽ đeo nhẫn cho vợ mình vào ngón chân cái của bàn chân trái.

Mặc đồ đỏ

Trong đám cưới truyền thống của người Trung Quốc, đôi uyên ương sẽ mặc đồ đỏ, cô dâu ngồi kiệu với tấm mạng che cùng màu. Người đi cùng sẽ che một chiếc ô trên đầu để mang lại tình yêu, cầu mong cô dâu “mắn đẻ” và gia đình trẻ sẽ luôn sung túc, hạnh phúc.

Những tục lệ cưới hỏi thú vị trên thế giới
Đồ cưới màu đỏ truyền thống của Trung Quốc

Những tục lệ này rất thú vị phải không nào? Trên thế giới còn rất nhiều vùng đất với những câu chuyện hấp dẫn khác trong lễ cưới. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi du lịch cho tuần trăng mật của mình, hoặc muốn quay trở lại cảm giác lễ cưới của mình đã trải qua, hãy đặt tour du lịch trăng mật tại Onetour.vn hoặc gọi đến tổng đài 19001796 để tìm cho mình những chuyến du lịch giá rẻ phù hợp nhất.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour