Vì sao bạn nên chọn Đông Nam Á cho chuyến du lịch tự túc của mình?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đông Nam Á từ lâu đã thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi miền trên thế giới. Chỉ cách Việt Nam tối đa là 3 giờ bay, 11 nước Đông Nam Á là sự lựa chọn rất tuyệt vời cho chuyến du lịch tự túc của bạn. Dưới đây là 4 lí do vì sao bạn nên chọn các nước trong khu vực để đi tự túc.

Các kiểu quấy rối tình dục khi đi du lịch

Các lí do dưới đây sẽ thuyết phục bạn nên đi tour du lịch thay vì đi du lịch tự túc

Đưa ra quyết định đi du lịch một mình đôi khi có thể khiến chúng ta lo lắng, bởi rất khó để lựa chọn trong các điểm đến, lựa chọn đi như thế nào, và cũng chẳng dễ dàng gì để thuyết phục một ai đó cùng đi với mình. Tuy nhiên, công bằng mà nói, việc đi du lịch một mình thực sự khá thú vị, và tôi không thể nghĩ đến nơi nào phù hợp hơn cho lần đầu “ra khơi” ngoài Đông Nam Á. Du lịch Đông Nam Á không tốn quá nhiều chi phí, được gặp nhiều người bạn đến từ khắp thế giới, và lại có thể đi từ nước này sang nước khác dễ dàng. Nếu bạn là con gái và bạn đang tìm kiếm một nơi tuyệt vời để đi du lịch một mình, thì Đông Nam Á là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Lễ hội Trăng Đen ở Thái Lan
Lễ hội Trăng Đen ở Thái Lan

1. Phù hợp với túi tiền

Một trong số những nhược điểm của đi du lịch một mình là moi thứ có thể trở nên rất đắt đỏ vì bạn không có ai để chia sẻ chi phí. Bạn không có bạn đồng hành để chia nhau phòng khách sạn hoặc là cưa đôi tiền taxi, chẳng hạn thế. Nhưng nếu thử so sánh chi phí đi du lịch Châu Á với Châu Âu, thì tôi khẳng định là đi Đông Nam Á rẻ hơn nhiều. Tùy thuộc vào phong cách đi du lịch của bạn, chi phí mỗi ngày chỉ khoảng 20-30 USD mà thôi. Có một ngày tôi ở Lào, cả ngày tôi chỉ chi tiêu hết có 7 USD chi phí đi đò và chi phí ăn uống. Và nếu bạn dự định trải nghiệm cuộc sống Đông Nam Á trong khoảng một tháng chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể thuê một căn hộ với mức giá cực kì rẻ.

Đông Nam Á có rất nhiều trái cây ngon và rẻ.
Đông Nam Á có rất nhiều trái cây ngon và rẻ.

2. Đi lại dễ dàng

Bạn có thể đi các phương tiện công cộng đến hầu hết khắp mọi nơi. Phương tiện giao thông công cộng ở Đông Nam Á không những rất phổ biến, mà còn khá thoải mái nữa. Hầu hết các xe buýt đều có trang bị điều hòa, và nếu bạn cần đi ban đêm, họ có luôn cả những chiếc xe buýt giường nằm khá tiện nghi.

Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên đi xe buýt ở Đông Nam Á của mình là từ Siem Reap, Campuchia tới Battambang. Tôi mua vé ở một văn phòng du lịch ngay gần khách sạn tôi ở, và họ dặn, “Xe ô tô sẽ đón bạn ở khách sạn 30 phút trước giờ khởi hành trên vé nhé”. Tôi đã rất bất ngờ và nghĩ, “ồ, mình không phải bắt taxi hoặc kéo hành lí tới điểm dừng của xe buýt à? Mình cũng không phải lo lắng về việc bị lạc và phải tìm đúng chuyến xe để lên nữa chứ? Quá tuyệt vời!”.

Trong đa số các trường hợp, bạn có thể đặt xe ô tô và họ sẽ đón bạn ở cửa khách sạn.

George Town ở Malaysia
George Town ở Malaysia

3. Cơ hội gặp gỡ và làm quen

Trừ khi bạn đang tìm kiếm những cung đường mới lạ hay muốn khám phá những nơi ít ai nghe tới, bạn có thể gặp khách du lịch ở khắp mọi nơi. Tôi cho rằng đây là một ưu điểm của lần đầu tiên du lịch một mình. Việc kết bạn mới không những rất vui, mà bạn còn có khả năng cao tìm thấy những người bạn đồng hành thú vị cho chuyến tham quan tiếp theo, hoặc kể cả chỉ là đi ăn tối và uống bia với nhau buổi tối.

Cũng khá thú vị khi bạn có thể chỉ ra các kiểu khách du lịch chúng ta thường gặp ở Đông Nam Á. Ở khắp moi nơi tôi từng đi qua, tôi gặp rất nhiều thể loại người. Những người khách du lịch ở Đông Nam Á thì thân thiện hơn và thường có xu hướng “quẩy” nhiệt tình hơn. Việc bắt gặp một người khách ở trọ lẻ loi hoặc đi tham quan một mình là rất hiếm hoi.

Rất nhiều người đi du lịch một mình tới Đông Nam Á, nhưng cũng rất nhanh thôi, họ sẽ tìm được những người độc hành khác.

Tắm với voi ở Thái Lan
Tắm với voi ở Thái Lan

3. Du lịch Đông Nam Á rất an toàn

Khắp nơi trên thế giới này đều có những vụ phạm tội nguy hiểm, nhưng được cái tôi lại thấy khá an toàn khi tới Đông Nam Á. Tôi đã khá đề phòng và cẩn thận, nhưng tôi không phải lo lắng hay sợ hãi gì khi đi dạo một mình hoặc sử dụng các phương tiện công cộng. Tôi đi dạo ban đêm và chẳng ngại ngần gì việc giao tiếp với những người dân địa phương. Miễn là bạn không say khướt vào lúc 3 giờ sáng ở bờ biển Phuket, thì bạn sẽ ổn cả thôi. Nếu có vấn đề gì, tôi khuyên bạn hãy để ý những người ở cùng nơi trọ một chút thôi. Còn lại mọi thứ cứ đơn giản và bình tĩnh, sẽ không có chuyện gì quá khủng khiếp xảy ra đâu, thật sự đấy.

Mũi Né, Việt Nam
Mũi Né, Việt Nam

4. Dân địa phương thân thiện và nền văn hóa độc đáo

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thực sự độc đáo, Đông Nam Á sẽ không làm bạn thất vọng. Với cá nhân tôi mà nói, những món ăn đường phố Đông Nam Á và những người địa phương thân thiện nhất thế giới là những điểm tôi yêu thích nhất ở khu vực này. Không quan trọng rằng người dân bạn đang nói chuyện chẳng biết tí tiếng anh nào (tôi đã gặp hoàn cảnh như vậy khi đi chuyến tàu kéo dài 10 tiếng), họ vẫn luôn muốn giao tiếp với bạn.

Hồi tôi còn ở một ngôi làng bên Lào, tôi bảo với chủ nhà rằng tôi muốn tham gia vào buổi lễ cúng dường cho các vị sư. Và bà đã mời tôi ghé thăm nhà vào 5h30 sáng hôm sau, nấu cơm cho tôi để tôi có thể biếu các nhà sư, và còn chỉ cho tôi các nghi thức để cúng Phật. Hầu hết các người dân địa phương ở Đông Nam Á sẽ đối xử với tôi như thể một thành viên trong gia đình vậy. Vì thế, tôi dám chắc rằng bạn cũng sẽ không phải cố gắng quá khó khăn nếu như mục đích của bạn là hòa mình vào nền văn hóa, và nếu bạn hỏi họ về những sự kiện hoặc lễ lạt, tôi khá chắc là bạn sẽ được mời tham dự đấy (kể cả là đám cưới luôn!).

Đảo khỉ ở Indonesia
Đảo khỉ ở Indonesia 

Nếu bạn đang cân nhắc việc đi du lịch một mình và lo lắng về lần đầu tiên, Đông Nam Á là một sự lựa chọn không tồi. Là một khách du lịch nữ, tôi cảm thấy nơi này rất an toàn, chi phí hợp lí và lại có rất nhièu người thú vị. Thật tuyệt vời khi có thể kết hợp những ưu điểm đó, và vẫn có thể khám phá một nền văn hóa độc đáo.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour