Tìm hiểu về lịch sử nước bạn Campuchia

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn đã đi du lịch nhiều nơi: từ Châu Âu, tới Châu Mỹ, rồi Châu úc,… Vậy bạn đã từng ghé thăm đất nước láng giềng ngay sát chúng ta chưa? Đi du lịch cả nửa vòng trái đất mà ngay đến nước bạn ngay cạnh còn chưa tới thăm thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn.
Tìm hiểu về lịch sử nước bạn Campuchia
Thủ đô Phnom Penh của Campuchia

Phnom Penh là thành phố sầm uất, và cũng bụi bặm hơn so với Siem Reap hiền hòa, thành bình. Dù không phải là thành phố du lịch chính của đất nước Chùa Tháp, nhưng ở Phnom Penh có một số thắng cảnh mà bạn không nên bỏ qua như Cung Điện Hoàng Gia, Tượng Đài Độc Lập Phnom Penh, Chùa Bạc Wat Preah Morakat,... Những địa điểm du lịch này không cách xa nhau mấy nên bạn có thể lần lượt tham quan từng nơi một.

Tìm hiểu về lịch sử nước bạn Campuchia 1
Phnom Penh

Điểm đầu tiên trong tour du lịch Campuchia là Cung Điện Hoàng Gia. Cung Điện Hoàng Gia được xây dựng theo lối kiến trúc không pha lẫn vào đâu được của đất nước Chùa Tháp: cung điện được xây dựng kiên cố gồm những tòa tháp cao chót vót. Nếu như lần đầu tiên bạn tơi đây hẳn bạn sẽ vô cùng thích thú với kiến trúc đặc biệt và vô cùng lạ mắt này.

Trong cung điện có Phòng Khánh Tiết là nơi nhà vua và các đại thần thiết triều, còn có sân khấu Chanchhaya là nơi biểu diễn các điệu múa và bữa tiệc cung đình, nơi nghỉ ngơi, thư giãn của vua chúa là điện nghỉ yên tĩnh Hor Samran Phirun,… và nhiều địa điểm khác nữa. Nhưng nhìn chung cung điện được bài trí và xây dựng một cách trang trọng và lộng lẫy. Những du khách đến đây tha hồ tìm hiểu về kiến trúc, văn hóa và các đồ dùng của vua chúa nơi đây thời xưa.

Tìm hiểu về lịch sử nước bạn Campuchia 2
Cung điện Campuchia

Khi nhắc tới Campuchia, đặc biệt là Phnom Penh người ta không thể không nhắc tới những địa danh gắn với chế độ diệt chủng Pol Pot, mà ngày nay là Bảo Tàng Toul Sleng. Bước vào trong bảo tàng là một bầu không khí ngội ngạt bao trùm, những cảm giác đọng lại cho bất cứ du khách nào có dịp ghé thăm bảo tàng là sự kinh hoàng, và xót thương vô hạn cho những người dân vô tội dưới chế độ diệt chủng Pol Pot.

Nơi đây đang lưu giữ rất nhiều tài liệu, hàng ngàn bức ảnh về các nạn nhân cũng như các hiện vật được tìm thấy sau khi quân Khmer Đỏ bị khống chế. Đến đây bạn được chứng kiến và hiểu thêm về những tội ác điên cuồng của quân Pol Pot và một lịch sử đẫm máu của nhân dân Campuchia.

Tìm hiểu về lịch sử nước bạn Campuchia 3
Bảo Tàng Toul Sleng

Tiếp theo là chúng ta ra ngoại ô thăm viếng Cánh Đồng Chết- cũng là một địa điểm đầy đau thương. Cánh Đồng Chết khi xưa rộng hơn điểm tham quan hiện tại rất nhiều nhưng người Campuchia cũng muốn quên đi quá khứ đau thương nên chỉ khai quật lại một phạm vi nhỏ rồi khoanh vùng lại để tham quan.

Ở đây mọi người đều có cảm giác nghẹt thở khi chứng kiến hố chôn tập thể vô danh nhưng lại mang đầy những chết chóc, khiến du khách đến đây có cảm giác như trái tim nhỏ bé của mình đang thắt lại :”Mộ 100mẹ và bé sơ sinh”, “Mộ nhiều xác nhất với 450 xác”, “Mộ 166 người không đầu”, “Mộ 87 người mất tay chân”,…Chúng ta vừa hiểu thêm về lịch sử Campuchia, vừa cảm thông sâu sắc cho nhân dân Campuchia khi phải trải qua một thời kỳ lịch sử quá đau thương như vậy qua chuyến du lịch Campuchia này.

Tìm hiểu về lịch sử nước bạn Campuchia 4
Cánh đồng chết

Và để hiểu rõ hơn về lịch sử và con người Campuchia, các bạn hãy làm một động tác quen thuộc là kích chuột vào trang web Onetour.vn hoặc VietAir.tv, hoặc gọi đến số 19001796 để có được một tour du lịch Campuchia giá rẻ nhé! Cùng trải nghiệm và suy ngẫm trong hành trình du lịch Campuchia này.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour