Làm gì khi chỉ có 48 tiếng ở Oslo?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Oslo là thủ đô của Na Uy, với diện tích chưa tới 500 km vuông, đây là thành phố phát triển bậc nhất của đất nước. Oslo cũng là một điểm trung chuyển phổ biến của nhiều chuyến bay quốc tế, nên nếu bạn quá cảnh ở Oslo, hãy thử xem nên làm gì trong 2 ngày quá cảnh nhé.

Du lịch Hi Lạp hết bao nhiêu tiền?

Cẩm nang sống sót ở Italia

Hầu hết các khách du lịch tiết kiệm sẽ bỏ qua lựa chọn du lịch Na Uy bởi nó quá sức đắt đỏ. Các dịch vụ và sản phẩm bị đánh thuế cực cao, rất nhiều thứ đều phải nhập khẩu, và cả đơn vị tiền tệ cũng cao nữa. Trong suốt thời gian tôi ở đây, tôi đã phải làm quen với việc chi tiêu tiết kiệm và cụm từ “Rẻ” nhất định không thể sử dụng ở đây.

Hoàng hôn ở Oslo
Hoàng hôn ở Oslo

Mặc dù vậy, một vài chuyến bay nhiều chặng có thể là một cơ hội thú vị cho bạn có chút thời gian khám phá thành phố xinh đẹp này. Và cho dù du lịch Oslo không hề rẻ, nhưng bạn vẫn có thể dành ra 2 ngày tại đây mà không phải làm cạn kiệt hầu bao của mình bằng những hoạt động dưới đây:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Ngày 1

1. Công viên Vigeland và Frogner

Bởi vì phần lớn các bảo tàng đều mở cửa sau 10h sáng, nên hãy đi dạo quanh thành phố và tận hưởng không khí trong lành vào sáng sớm. Một buổi sáng thư thái tuyệt vời là được đi dạo tới công viên Vigeland, ngắm nhìn những bức tượng trong sương sớm và tiện đường ghé qua khu Frogner, nơi có những ngôi nhà rất xinh. Sau đó tiếp tục đi tới bán đảo Bygdøy, nơi bạn sẽ tìm thấy các bảo tàng ở Oslo.

Công viên Vigeland
Công viên Vigeland

2. Bảo tàng Viking

Nằm ở bán đảo Bygdøy, bảo tàng này là một căn nhà từ rất lâu đời của người Viking được tìm thấy quanh nghĩa địa ở quanh Na Uy. Ở đây có trưng bày hai con tàu Vikings có tuổi đời 1100 năm (có thể nói là một trong những hiện vật được bảo quản tốt nhất trên thế giới), và có ba con tàu lớn khác và rất nhiều tư liệu về đời sống của con người thời đại Vikings. Ngoài ra cũng có cả một huyệt chôn cất của người Vikings, đến nay chỉ còn là những bộ xương.

3. Bảo tàng truyền thống

Nằm ngay cạnh bảo tàng Viking là một không gian mở rộng lớn, bao quanh bởi các toà nhà cổ mang đậm nét kiến trúc truyền thống của Na Uy qua từng thời kì. Trong số đó nổi tiếng nhất là một nhà thờ được chạm khắc rất cầu kì phức tạp.

Chiếc thuyền Viking nổi tiếng ở bảo tàng Viking
Chiếc thuyền Viking nổi tiếng ở bảo tàng Viking

4. Bảo tàng Fram

Đây có lẽ là nơi tôi thích nhất trong chuyến du lịch Na Uy của mình. Bảo tàng là nơi trưng bày Fram, được biết đến là con tàu phá băng đầu tiên trên thế giới và cũng là con tàu cuối cùng được làm bằng gỗ. Fram đã thực hiện rất nhiều chuyến du hành đến Nam Cực, và ở đây họ trưng bày kèm những giải thích rất chi tiết về lịch sử, cũng như các bức ảnh.

5. Bảo tàng Kon-Tiki

Nằm ngay cạnh bảo tàng Fram là bảo tàng Kon-Tiki, là nơi có nhà sử học và nhà thám hiểm nổi tiếng Thor Heyerdahl trưng bày những chiếc bè balsa mà ông đã dùng để du hành qua Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Thor đã cho chúng ta thấy là với các nền văn minh cổ đại, họ đã rất phát triển các công nghệ riêng để đi qua nhiều đại dương lớn. Các chuyến đi của ông đã cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc và rất có giá trị về các lý thuyết di cư trong lịch sử.

Bảo tàng Kon Tiki
Bảo tàng Kon Tiki 

6. Toà thị chính

Bạn chỉ cần đi thuyền qua bến cảng và bạn sẽ tới ngay toà thị chính. Nơi này mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người tự do ghé thăm. Toà thị chính mở cửa khá muộn nên bạn có thể chọn nó làm điểm dừng chân cuối cùng trong lịch trình tham quan để có thể có đủ thời gian ghé thăm tất cả các bảo tàng. Sảnh chính là nơi có giải Nobel hoà bình được trao hàng năm, ở đó có một bức tranh tường rất đẹp tượng trưng cho cuộc đấu tranh vì hoà bình tự do của Na Uy ở ngay bức tường trung tâm.

Ngày 2

7. Lâu đài Akershus

Lâu đài Akershus là một pháo đài từ thời trung cổ và đã được xây dựng từ những năm 1290, cho tới nay đã thay đổi rất nhiều so với bản gốc, đặc biệt là khi Vua Đan Christian IV biến nó thành một cung điện từ thời Phục Hưng. Toàn bộ khu vực này mở cửa từ 6h sáng đến 9h tối và là một nơi rất thích hợp để chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố. Riêng khu vực lâu đài mở cửa từ 10 sáng đến 4h chiều. Tại đây có những bài hướng dẫn miễn phí bằng âm thanh, giới thiệu về lịch sử của lâu đài và cả Na Uy nữa.

Lâu đài Akershus
Lâu đài Akershus

8. Bảo tàng kháng chiến

Nằm trong khuôn viên của cả lâu đài, bảo tàng này ghi lại toàn bộ quá trình cuộc kháng chiến của Na Uy với Đức quốc xã trong thế chiến II và cả quá trình truy tố các cộng tác viên của Đức quốc xã.

9. Bảo tàng lực lượng vũ trang

Cũng nằm trong khuôn viên lâu đài, bảo tàng trình chiếu toàn bộ lịch sử quân sự của Na Uy từ thời Viking cho đến những năm 1950. Nó cũng không có gì thực sự đặc biệt, nhưng vì nó được miễn phí trong thẻ Oslo Pass thì chẳng tội gì không đi thăm.

10. Bảo tàng nghệ thuật quốc gia

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia
Bảo tàng nghệ thuật quốc gia

Nằm ngay gần cung điện, bảo tàng này có bức tranh nổi tiếng thế giới “The Scream” (Tiếng thét), và còn nổi tiếng hơn nữa khi nó bị đánh cắp vài năm trước. Bảo tàng này khá nhỏ (chỉ có một tầng) nhưng lại là nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm của các nghệ sĩ Scandinavi. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy rất nhiều tác phẩm ấn tượng của người Hà Lan nữa. Bảo tàng mở cửa đến 5h chiều, nên bạn có thể ghé thăm nó cuối cùng.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour