Danh sách hoạt động khi du lịch Quito, Ecuador

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Quito là một thành phố ở Ecuador, rất nổi tiếng với khu phố cổ và những lối kiến trúc độc đáo. Đường xích đạo cũng là một nơi thú vị để ghé qua. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các hoạt động du lịch ở Quito, Ecuador.

Trải nghiệm đi tour ở đảo Galapagos, Ecuador

Tổng hợp chi phí du lịch Costa Rica

Với vị trí địa lý nằm ở trên ngọn núi cao, Quito được biết đến là thủ đô của Ecuador. Trong suy nghĩ của tôi, du lịch Quito sẽ là một nơi bẩn thỉu, loạn hết cả lên, và thậm chí là không an toàn lắm với những nạn ăn cắp, móc túi. Tôi không rõ tại sao mình lại có những suy nghĩ này, có thể bởi vì những trải nghiệm khi đi du lịch Trung Mỹ và cả báo đài ở Mỹ khiến tôi có ấn tượng xấu như vậy về thành phố này.

Núi lửa ở Quito Ecuador
Núi lửa ở Quito Ecuador

Nhưng trái với kì vọng ban đầu, sau khi ghé thăm thành phố này, tôi quyết định sẽ đưa nó vào danh sách những thành phố yêu thích của tôi. Đi du lịch ở thành phố Quito thực sự là quá tuyệt vời! Tôi đã có dịp được khám phá những thứ đồ ăn rất ngon, từ các quán ăn ngoài trời ngon lành, cho tới những khu chợ chuyên về ẩm thực. Bất cứ thành phố nào có đồ ăn ngon sẽ là nơi mà tôi cực kì yêu thích.

Bất chấp địa hình dốc của một thành phố nằm trên núi, tôi đã đi bộ khắp thành phố để khám phá hết các đặc trưng thú vị của thành phố Quito. Tôi đặc biệt yêu thích lối kiến trúc pha trộn giữa Tây Ban Nha cổ đại với những toà nhà mang hơi hướng hiện đại. Hơn nữa, thành phố này sạch sẽ hơn những gì tôi tưởng tượng. Có một lần tôi tới công viên Ejido và đi qua một nhóm hài đường phố. Mặc dù tiếng Tây Ban Nha của tôi không đủ tốt để hiểu những gì họ nói, nhưng những màn tát của họ thì rất buồn cười đến nỗi tôi đã dừng lại để xem một lúc lâu.

El Panecillo
El Panecillo có một tượng Đức mẹ đồng trinh được xây dựng từ 1976

Nếu bạn đang tìm kiếm danh sách các hoạt động du lịch ở Quito, tôi gợi ý danh sách dưới đây:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. El Panecillo

El Panecillo nghĩa là bánh mì cuộn, là một ngọn đồi nhỏ nơi có thể phóng tầm nhìn ra khắp thành phố Quito. Nơi này nổi tiếng bởi góc nhìn của nó, và trước đây đã từng có một ngôi đền nhỏ tồn tại trước khi người Tây Ban Nha tới. Trên ngọn đồi có bức tượng của Đức mẹ Đồng Trinh Mary được xây dựng năm 1976 và cao tới 41 mét.

2. Tận hưởng phong cách kiến trúc

Thành phố Quito có rất nhiều ngôi nhà từ thời thuộc địa và đến nay vẫn được bảo tồn rất tốt. Có hai nơi thú vị nhất nằm ở trong hèm mang tên La Ronda: Casa de Benalcázar – là tên của một trong những nhà sáng lập đầu tiên của thành phố, và Casa de Sucre, là nơi Field Marshall José de Antonio de Sucre – nhà lãnh đạo nền độc lập Mỹ La tinh từng sinh sống.

3. Đường xích đạo

Đường xích đạo ở Quito
Đường xích đạo ở Quito thực ra không phải nằm ở chính đường xích đạo thực sự

Đặc điểm này nằm nay trong tên của đât nước, nên cũng không ngạc nhiên lắm khi chúng ta biết đường xích đạo chạy ngang qua đất nước này. Nó nằm ngay gần thành phố Quito, và bạn có thể tận mắt chứng kiến một đường xích đạo thật, và một phiên bản giả. Phiên bản giả là một bức tượng cao 30 mét, được xây dựng từ năm 1979 cho tới 1982. Và thật bất ngờ, khi họ sử dụng định vị GPS, họ phát hiện ra nơi này không phải đường xích đạo. Ngày nay, bạn có thể ghé thăm một bảo tàng nhỏ nằm ngay gần đó để bày tỏ lòng kính trọng với văn hoá bản địa, nơi có đường xích đạo thật đi qua. Trong bảo tàng này cũng có vài thí nghiệm khoa học khá vui để thử.

4. Plaza de San Francisco

Mặc dù khi đi du lịch thành phố Quito, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhà thờ, nhưng trong số đó San Francisco vẫn là nhà thờ cổ nhất và cũng là đẹp nhất. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1534, cho tới nay vẫn mang lối kiến trúc ba-rốc nổi tiếng. Ngay phía bên ngoài nhà thờ là một quảng trường rộng lớn để bạn tha hồ ngắm mọi người đi đường.

Quảng trường El Panecillo
Quảng trường trung tâm có lối kiến trúc đúng kiểu Tây Ban Nha cũ

5. Cotopaxi

Nằm cách thành phố Quito hai tiếng đi xe về phía nam, đây là núi lửa lớn nhất trên thế giới vẫn còn đang hoạt động (cao khoảng 19,348 feet). Đây là một địa điểm tuyệt vời cho các hoạt động ngoài trời như leo núi, dã ngoại, cưỡi ngựa, và kể cả cắm trại nữa.

6. Parque Metropolitano

Công viên di sản này nằm ở độ cao tuyệt vời, rất thích hợp để bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn thành phố. Tại nơi này bạn có thể cho ra đời hàng loạt tác phẩm nhiếp ảnh để đời. Khu vực xung quanh cũng rất đẹp. Tôi khuyên bạn hãy hỏi cửa vào trước khi tới đây, nếu không bạn sẽ bị bối rối tìm kiếm trên bản đồ du lịch, và sẽ nhận ra tất cả các cửa vào đều bị khoá, chỉ có duy nhất một cửa là mở thôi.

7. Khu phố cổ

Hầu hết các khách du lịch sẽ dành nhiều thời gian ở khu phố cổ ở thành phố Quito, cũng chính là một địa danh được UNESCO công nhận. Ở đây bạn sẽ dễ dàng thấy một lối quy hoạch đúng kiểu Tây Ban Nha, với quảng trường lớn nằm ở trung tâm. Ở quảng trường có Palacio de Gobierno, nhà thờ lớn, và cả Palacio Presidencial. Bạn cũng sẽ bắt gặp quảng trường Độc Lập ở khu vực này.

Phố cổ Quito
Phố cổ Quito được UNESCO công nhận là di sản văn hoá

8. Bảo tàng trung tâm

Bảo tàng Ngân hàng trung ương có một bộ sưu tập tất cả các hiện vật từ tất cả các khu vực và nền văn hoá trên đất nước Ecuador. Có những cổ vật được tìm thấy có nguồn gốc từ trước thời Inca nữa. Tôi chẳng bao giờ kì vọng quá nhiều ở một bảo tàng về ngân hàng, nhưng nơi này thì quá tuyệt vời và vé vào cửa cũng không quá đắt.

9. La Mariscal

Đây là nơi tập trung nhiều người nước ngoài và khách du lịch Quito. Bạn không thể nào đi bộ quá mười mét mà không bắt gặp một quán thịt nướng kiểu Texas hoặc quán bar nhỏ. Khu vực này rất hiện đại với rất nhiều quán bar và các nhà hàng trứ danh. Phần lớn các hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra vào buổi tối khi các quán bar và câu lạc bộ mở cửa, còn ban ngày sẽ chỉ có những nhà hàng đắt đỏ đầy khách du lịch. Nơi này cũng rất xinh xắn bởi các ngôi nhà được trang trí sặc sỡ và khá xinh xắn.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour