Trải nghiệm đi tour ở đảo Galapagos, Ecuador

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Quần đảo Galapagos được tạp chí Mỹ Travel Leisure bình chọn là quần đảo đẹp nhất thế giới. Với hệ sinh thái động thực vật đa dạng và tự nhiên, đủ cả rừng và biển, nơi đây trở thành điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới.

Tổng hợp chi phí du lịch Costa Rica

Danh sách hoạt động du lịch ở Los Angeles

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều về hòn đảo Galápagos là một nơi nhất định phải ghé một lần trong đởi, bởi sự đa dạng trong đời sống sinh vật hoang dã (cả trên bờ và ở dưới biển) cũng như những hòn đảo đẹp không nói nên lời. Sau khi có dịp may mắn được tới du lịch đảo Galápagos, tôi phải công nhận rằng quần đảo này thực sự tuyệt vời và đặc biệt. Quần đảo đẹp tuyệt vời, một vẻ đẹp mà không nơi nào có được, và còn mang trong mình một hệ động thực vật đa dạng và phong phú hiếm nơi nào có được. Và tôi có thể hiểu vì sao Darwin đã bắt đầu thuyết tiến hoá tại đây, bởi những gì tuyệt với mà nó có.

Bờ biển Galapagos có những chú sư tử biển nằm thoải mái tắm nắng
Bờ biển Galapagos có những chú sư tử biển nằm thoải mái tắm nắng

Tôi khởi hành từ Santa Cruz, với mục đích ban đầu là để săn ảnh chú rùa khổng lồ nổi tiếng mang tên George cô đơn (Lonely George), bằng cách lôi kéo chú ta ra khỏi hang để tôi và các nhiếp ảnh gia khác có thể bắt được vài tấm hình. Nhưng thật đáng tiếc không thể tìm thấy anh ta ở bất cứ đâu. Có lẽ chú rùa đã phải tiếp nhận quá đủ những ánh đèn flash và những con mắt hiếu kỳ của du khách đến từ khắp mọi nơi. Cũng hơi hụt hẫng, nhưng không sao, chúng tôi lại bắt gặp một vài họ hàng của chú rùa, vậy nên chuyến du lịch đảo Galápagos ngày đầu tiên cũng khá vui vẻ với việc thu hoạch được vài tấm ảnh hay ho. Khi quay trở lại thuyền, chúng tôi được nghe giới thiệu về chương trình tour, được thưởng thức những món đồ uống chào đón và bữa tối ngon lành trước khi thuyền bắt đầu lên đường vào lúc hoàng hôn.

Những khu rừng ở đảo Galapagos cũng rất đa dạng về sinh thái
Những khu rừng ở đảo Galapagos cũng rất đa dạng về sinh thái

Ngày hôm sau, lịch trình của chúng tôi cũng khá giống hôm trước. Sáng sớm, chúng tôi dậy thật sớm trước khi mặt trời len cao và thả neo thuyền, bắt đầu lên đảo cho cuộc hành trình. Hôm đó chúng tôi dự định đi tìm kiếm những loài chim, bò sát và các loại cây cối khác nhau. Hệ động thực vật đa dạng ở đây đã khiến tôi không khỏi choáng ngợp. Ở vùng thảo nguyên, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những loại cây cối như kiểu bụi rậm, nhưng khi leo tới những ngọn đồi cao hơn, đó là những cây cao và rừng rậm kín đặc tán lá. Chỉ trong một hòn đảo, tôi đã được trải nghiệm đủ loại địa hinh từ sa mạc cho tới rừng rậm.

Vào buổi chiều, chúng tôi được xuống biển để đi lặn. Đây chính xác là điều tôi cực kì yêu thích, có khi là thích nhất trong cả tour du lịch đảo Galápagos này. Hòn đảo này rất tuyệt, nhưng những gì chờ đợi chúng ta ở bên dưới mặt nước thì còn thú vị hơn nhiều. Những gì tôi thấy ở dưới nước phải được so sánh với những gì tuyệt vời nhất ở Great Barrier Reef trước đây. Tôi vẫn có chút cảm thấy hối tiếc bởi vì không có máy ảnh dưới nước, bởi mọi thứ thực sự là tuyệt vời.

Chú rùa cạn khổng lồ ở đảo Galapagos
Chú rùa cạn khổng lồ ở đảo Galapagos

Toàn bộ tour du lịch đảo Galápagos thực sự rất tuyệt vời, và tôi có thể liệt kê từng phút một cho bạn, nhưng như thế thì bạn sẽ không đọc bài viết này nữa mất! Những bức ảnh thì sẽ kể lại câu chuyện thú vị hơn nhiều là những dòng chữ, nhưng dưới đây là những thứ tôi thích nhất trong cả chuyến đi:

  • Bơi lội với rùa biển (Có một chú rùa thậm chí đã định bơi cạnh tôi luôn)
  • Được bơi cùng với sư tử biển (Một chú sư tử biển đã đuổi theo tôi một chút, và tôi đã cảm thấy khá lo lắng về việc mình bị truy đuổi hay gì đó tương tự, nhưng thật may mắn, có lẽ chú ta chỉ đang tò mò một chút thôi)
  • Được chiêm ngưỡng cá mập bơi lội ở rạn san hô (Chúng tôi đã thấy những bảy chú cá mập bơi cùng nhau)
  • Nhìn thấy đại bàng và cả lúc chúng đang săn mồi
Bơi cùng rùa ở đảo Galapagos là một trải nghiệm rất thú vị
Bơi cùng rùa ở đảo Galapagos là một trải nghiệm rất thú vị
  • Bắt gặp một chú bạch tuộc đang nguỵ trang bản thân để săn mồi (Ngay cả người hướng dẫn viên cũng rất bất ngờ khi tôi phát hiện ra điều đó, nhưng thật đáng tiếc chú ta đã lẩn mất trước khi bất cứ ai kịp chụp lại một tấm hình)
  • Nhìn thấy một con sao biển đủ màu sắc
  • Phát hiện ra rất nhiều rùa biển trong suốt chuyến đi
  • Xem sư tử biển đuổi theo con mồi trong một buổi đêm khi thuyền đang neo đậu gần bờ. Chúng tôi đã dùng bữa tối ở bên ngoài, bởi vì không ai muốn bỏ lỡ cảnh tượng tuyệt vời này (Ánh sáng trên thuyền đã thu hút những chú cá, và cả những con sư tử biển, rùa và cá đuối)
  • Vào đêm cuối cùng, những chú cá heo bơi lội cùng thuyền và như thể chúng đang phát sáng trong bóng tối (bởi những thứ tảo phát quang ở gần mặt nước biển đã lướt qua chúng)
Những chú sư tử biển ở đảo Galapagos rất đáng yêu
Những chú sư tử biển ở đảo Galapagos rất đáng yêu

Trong một chuyến đi tham quan đảo như là tour du lịch đảo Galápagos lần này, cũng không có quá nhiều thứ để chia sẻ, bởi vì tất cả những trải nghiệm đó đã là quá sức tuyệt vời, không bút mực nào tả xiết. Bởi vậy tôi đã để những hình ảnh nói thay lời mình muốn nói, và vẻ đẹp của hòn đảo đã tự kể lại câu chuyện rồi. Sẽ thật tuyệt vời nếu tất cả các bạn đều được trải nghiệm đặt chân lên hòn đảo này một lần, bạn sẽ không hối tiếc đâu.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour