Du lịch Hạ Long có gì hấp dẫn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hạ Long là một điểm đến hấp dẫn hàng triệu khách du lịch cả du khách nước ngoài và du khách nội địa ghé thăm. Một điểm du lịch phải nói là vô cùng vô cùng tuyệt vời đối với du khách khi đến với đất nước Việt Nam. Hãy cùng Onetour tìm hiểu thêm về điều này ngay sau đây.

Trải nghiệm 2 ngày 1 đêm không thể bỏ lỡ trên du thuyền ở Hạ Long

Phượt Hạ Long. Ngại gì mà không thử?

Bây giờ thì hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những điều vô cùng thú vị khi đến với du lịch Hạ Long nhé.

Danh Mục Nội Dung

1.Tổng quan về du lịch Hạ Long

2. Thời điểm thích hợp để du lịch Hạ Long

  2.1. Mùa hè ở Hạ Long

  2.2. Mùa đông ở Hạ Lon

3. Điểm dừng chân (Khách sạn)

  3.1. Khách sạn Morning Star

  3.2. Khách sạn Asean Hạ Long

  3.3. Khách sạn Novotel

  3.4. Khách sạn Royal Lotus Hạ Long

  3.5. Khách sạn Hạ Long Palace

4. Phương tiện đi lại

  4.1. Xe máy/ ô tô

  4.2. Xe khách

  4.3. Thủy phi cơ

5. Đặc sản của Hạ Long

  5.1. Chả mực

  5.2. Hàu nướng

  5.3. Sam xào chua ngọt

  5.4. Sá sùng

6. Các hoạt động vui chơi và giải trí

  6.1. Tham quan các hang động

  6.2. Tập Tai-chi trên boong tàu

  6.3. Chèo thuyền Kayak

  6.4. Câu mực vào ban đêm

  6.5. Thăm làng chài ở vịnh Hạ Long

7. Một số lưu ý khi du lịch ở Hạ Long

1. Tổng quan về du lịch Hạ Long

Hạ Long là một thành phố tỉnh lỵ lớn nằm ở Quảng Ninh thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị lớn nhất trong cả nước.

Non nước xanh tươi ở Hạ Long
Non nước tươi xanh ở Vịnh Hạ Long

Đây cũng là thành phố được mệnh danh là thành phố của du lịch tại Việt Nam. Với những danh lam thắng cảnh do thiên nhiên ban tặng cũng như con người kiến tạo nên thì nơi đây xứng đáng được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới (2 lần).

Cũng chính bởi khung cảnh tươi đẹp và thiên nhiên kì vĩ mà vịnh Hạ Long luôn là điểm dừng tham quan của các vị khách du lịch trong nước cũng như quốc tế.

2. Thời điểm thích hợp để du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ nên thời tiết ở đây có các mùa rõ rệt. Trong đó có 2 mùa cần lưu nhất là mùa đông và mùa hè. Mùa đông thời tiết rất lạnh bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào tháng 3. Mùa hè thì lại rất nóng trong khoảng tháng 4 đến tháng 10.

Nhờ vào sự phân chia rõ rệt về thời tiết như vậy mà vào bất cứ thời gian nào Vịnh Hạ Long cũng là điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách thập phương.

2.1. Mùa hè ở Hạ Long

Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất cho việc nghỉ dưỡng của khách nội địa tại vịnh Hạ Long. Bởi vì vào thời điểm này, thời tiết nóng nực chính là yếu tố tác động đến tâm lý muốn đi nghỉ mát của khách du lịch. Đây cũng là thời điểm lượng khách du lịch đến Hạ long cao nhất.

Giải nhiệt mùa hè cùng Typhoon Water Park - Hạ Long
Giải nhiệt mùa hè cùng Typhoon Water Park - Hạ Long

Tuy vậy bạn nên lựa chọn thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 10. Không nên đi vào tầm tháng 6 đến tháng 7 hàng năm vì khoảng thời gian này là thời gian cao điểm nên có thể chi phí các dịch vụ cũng tăng cao và cũng là khoảng thời gian hay xảy ra mưa bão nhất trong năm.

2.2. Mùa đông ở Hạ Long

Còn vào mùa đông lại là mùa hấp dẫn những du khách ngoại quốc, nhu cầu và tiêu chí du lịch khác với khách trong nước nên thời điểm tốt nhất đến Hạ Long là từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

Tham quan Quan Lạn - Hạ Long
Tham quan Quan Lạn - Hạ Long

Thời điểm này, khí hậu mát mẻ hơn, khu du lịch cũng vắng khách hơn nên rất lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng và thăm vịnh Hạ long.

3. Điểm dừng chân (Khách sạn)

Khách sạn là nhu cầu không thể thiếu đối với du khách đến với Hạ Long. Có nhiều sự lựa chọn cho bạn trong việc tìm kiếm điểm dừng chân tại đây. Nếu bạn ngại ngần trong việc tìm kiếm, chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số khách sạn chất lượng tại Hạ Long như sau:

3.1. Khách sạn Morning Star

Nằm ở vị trí đẹp nhất của đảo Tuần Châu với tổng số 106 phòng nghỉ và phòng đặc biệt, khách sạn Morning Star là một lựa chọn tốt để nghỉ ngơi sau khi đặt chân đến Hạ Long.

Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ nhận phòng: 14:00

Giờ trả phòng: 12:00

Giá cả: từ 1.976.750 VNĐ

Điện thoại: 0203 3842 350

3.2. Khách sạn Asean Hạ Long

Khách sạn này tọa lạc tại vị trí trung tâm du lịch TP. Hạ Long với chất lượng 4 sao và trang thiết bị tiện nghi hiện đại cũng là một lựa chọn không tồi với du khách. 

Asean Hotel, một trong những khách sạn sang trọng 4 sao tại Hạ Long
Asean Hotel, một trong những khách sạn sang trọng 4 sao tại Hạ Long

Địa chỉ: Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ nhận phòng: 14:00

Giờ trả phòng: 12:00

Giá cả: từ 1.051.763 VNĐ

Điện thoại: 092 568 36 16

3.3. Khách sạn Novotel

Đây là một trong những khách sạn đẹp và sang trọng nhất tại Hạ Long. Khách sạn này được thiết kế sang trọng, hiện đại pha lẫn nét Á Đông truyền thống. Ban công hướng biển là 1 view đẹp để ngắm cảnh biển và thả mình vào khung cảnh lúc bình minh hay lúc mặt trời lặn.

Địa chỉ: 5 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Giờ nhận phòng: 14:00

Giờ trả phòng: 12:00

Giá cả: từ 2.615.355 VNĐ

Điện thoại: 024 3576 6666

3.4. Khách sạn Royal Lotus Hạ Long

Khách sạn Royal Lotus là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế và hoàn hảo. Khách sạn này cũng được xếp vào một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho nơi ăn nghỉ tại Hạ Long, cả khách doanh nhân và giải trí.

Địa chỉ: Ô A13, Lô 1, Khu Đô thị Đông Hùng Thắng 2, Đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Giờ nhận phòng: 14:00

Giờ trả phòng: 12:00

Giá cả: từ 1.232.149 VNĐ

Điện thoại: 0203 3619 218

3.5. Khách sạn Hạ Long Palace

Nằm vươn mình trên nền bến tàu Hạ Long, khách sạn mới vừa xây dựng Hạ Long Palace có tầm nhìn đẹp hướng ra Vịnh Hạ Long kỳ vĩ và khu trung tâm thương mại Hạ Long sầm uất.

Khách sạn Hạ Long Palace
Khách sạn Hạ Long Palace

Khách sạn khá thuận tiện cho việc tham quan đến các địa danh nổi tiếng trong vùng như bãi biển Bãi Cháy, đảo Cát Bà, múa rối nước, các nhà hàng hay các khu vui chơi giải trí…

Địa chỉ: 01, Lô 20, Khu Du lịch Đông Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long

Giờ nhận phòng: 14:00

Giờ trả phòng: 12:00

Giá cả: từ 1.237.262 VNĐ

Điện thoại: 0203 3619 218

4. Phương tiện đi lại

Để di chuyển tham quan Hạ Long bạn có thể lựa chọn phương tiện như sau:

4.1. Xe máy/ô tô

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km.

Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ô tô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:

Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

Hạ Long với thiên nhiên đất trời ban tặng
Hạ Long với thiên nhiên đất trời ban tặng

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.

Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

Nối vào Quốc lộ 18A qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều và Uông Bí đến điểm đích là Hạ Long.

4.2. Xe khách

Để di chuyển đến TP. Hạ Long, du khách cũng có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Chuyến xe khách đầu tiên khởi hành lúc 6 giờ sáng và chuyến cuối cùng trong ngày là lúc 17 giờ chiều (mất khoảng 3-4 tiếng).

Các chuyến xe trong ngày cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giá vé các xe khách dao động tầm 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

4.3. Thủy phi cơ

Hiện nay đã xuất hiện một loại phương tiện mới giúp việc di chuyển đến vịnh Hạ Long nhanh hơn và tiện hơn. Đó là thủy phi cơ. Thủy phi cơ này được Hãng hàng không Hải Âu tạo ra với phong cách hiện đại và sang trọng chắc chắn có thể giúp bạn thấy thoải mái hơn và không phải lo nghĩ nhiều về đi lại.

Hình ảnh chiếc thủy phi cơ trên vịnh Hạ Long
Hình ảnh chiếc thủy phi cơ trên vịnh Hạ Long

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi. Phương tiện này không chỉ giúp du khách tiết kiệm thời gian đi lại, mà còn giúp bạn thoải mái ngắm nhìn không gian đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển nếu ưa thích.

5. Đặc sản của Hạ Long

Bên cạnh những món ngon có thể thưởng thức ngay tại Hạ Long, du khách cũng có thể chọn vài thứ đặc sản mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

5.1. Chả mực

Nổi tiếng nhất trong danh sách đặc sản Hạ Long chính là chả mực. Đây là một món ăn được chế biến từ mực tươi nguyên chất. Nhiều người thắc mắc rằng vì sao mà chả mực ở đây lại mang một hương vị mà những nơi khác không có. Câu trả lời nằm ở kỹ thuật giã mực bằng tay, thay vì xay máy như nhiều nơi khác.

Màu vàng ruộm bắt mắt của chả mực Hạ Long
Màu vàng ruộm bắt mắt của chả mực Hạ Long

Sau khi được ướp gia vị, những miếng chả tròn đầy sẽ được thả vào một chảo sôi sục cho đến khi ngả vàng bắt mắt và tỏa hương thơm nức mũi. Nhờ vậy, chả mực Hạ Long có độ giòn và vị đậm đà rất tự nhiên. Mặc dù giá chả mực khá cao khoảng 300-450 ngàn đồng/kg nhưng món ăn này vẫn rất được ưa chuộng.

5.2. Hàu nướng

Khác với chả mực, hàu nướng ít được du khách mua về mà thường thưởng thức cùng bia ngay tại các hàng quán ven bờ biển ở khu vực cột 3, cột 5 hay Bến Đoan. Hàu sữa rửa sạch sẽ được chủ hàng nướng trên bếp than hồng ngay khi có khách gọi món nên lúc nào cũng nóng hổi.

Hàu sữa, một món ăn
Hàu sữa, một món ăn "sang chảnh" của Hạ Long

Sau khi húp nước hàu trắng trong, béo ngậy, phần thịt được chấm với muối chanh ớt đơn giản mà rất ngon. Cầu kỳ hơn bạn có thể yêu cầu nướng hàu với mỡ hành hay xả ớt để đổi vị. Giá một chầu bia cho hai người với đĩa nhắm là hàu nướng chỉ khoảng 150-200 ngàn đồng.

5.3. Sam xào chua ngọt

Tuy còn khá xa lạ với nhiều du khách nhưng với người dân Hạ Long sam khá quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món ngon đãi khách, một trong số đó là sam xào chua ngọt.

Với thành phần chủ yếu là chân sam mềm và nhiều thịt, khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị cay, chua, mặn, ngọt ngấm trong từng thớ thịt cùng hương lá lốt dậy mùi. Bạn có thể đến phố ẩm thực Giếng Đồn để thưởng thức món này, giá khoảng 200-300 ngàn đồng/đĩa.

5.4. Sá sùng

Sá sùng là một trong những đặc sản đắt giá của Hạ Long. Đây là một trong những đặc sản vừa có thể thưởng thức tại chỗ vừa mua được làm quà chính là sá sùng.

Sá sùng, một trong những món ngon tại Hạ Long
Sá sùng, một trong những món ngon tại Hạ Long

Đây là một loại hải sản thân mềm có hình dáng gần với giun đất. Bởi thế, chúng còn được biết đến với tên gọi giun biển, địa sâm, …Tại các nhà hàng ở Hạ Long, sá sùng tươi chủ yếu được xào với tỏi, dứa hoặc rau thập cẩm để thực khách cảm nhận được trọn vẹn hương vị biển khơi.

Nhưng nếu có ý định mua về, tốt nhất bạn nên chọn sá sùng khô, nướng nhắm cùng bia cũng rất tuyệt. Giá một cân sá sùng khô thường từ 1-3 triệu đồng.

Vẫn còn có rất nhiều món ngon đang chờ đón bạn thưởng thức nhé.

6. Các hoạt động vui chơi và giải trí

Ngoài những món ngon kể trên, khi đến với Hạ Long các bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi và giải trí đặc sắc. Bài viết sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn nagy dưới đây:

6.1. Tham quan các hang động

Tham quan các hang động chính là hoạt động thú vị ở Vịnh Hạ Long được nhiều khách du lịch mong chờ nhất. Thiên nhiên nơi đây được tạo hóa ban tặng với những hang động đẹp vô giá.

Động Thiên Cung - Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất
Động Thiên Cung - Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất

Khi được tận mắt chứng kiến những cảnh đẹp bên trong hang động chắc chắn bạn sẽ không thể không ngỡ ngàng và cảm thán về nó. Một vài hang động bạn có thể lựa chọn là Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ hay Hang Trinh Nữ và các hang động khác.

6.2. Tập Tai-chi trên boong tàu

Khi bắt đầu một ngày mới trên con tàu ở vịnh Hạ Long, bạn sẽ được chứng kiến và cũng có thể tập luyện những tập Tai-chi trên boong tàu. Đây cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Hạ Long dành cho du khách.

Du khách nước ngoài với bài tập Tai-chi chào buổi sáng
Du khách nước ngoài với bài tập Tai-chi chào buổi sáng

Tai-chi cũng tương tự như yoga. Nó là một phương pháp dưỡng sinh giúp tâm trí con người trở nên nhẹ nhàng và giảm stress trong cuộc sống. Không phải lo lắng về tập sai hay không vì sẽ có giáo viên hướng dẫn khách du lịch cách tập Tai-chi cho đúng và chính xác.

6.3. Chèo thuyền Kayak

Ở Vịnh Hạ Long vào mùa đông nước trong vịnh vẫn rất ấm nên khách du lịch có thể thoải mái chèo thuyền Kayak vào bất cứ thời điểm nào.

Du khách vô cùng hào hứng với trải nghiệm chèo thuyền Kayak
Du khách vô cùng hào hứng với trải nghiệm chèo thuyền Kayak

Một vài hang động ở đây không thể đi bằng đường bộ để vào tham quan được. Vì vậy, chèo thuyền Kayak là một hoạt động không thể thiếu trong chuyến du lịch Hạ Long.

Du khách có thể chèo thuyền Kayak 1 mình nếu có kinh nghiệm hoặc thuê Kayak đã có người chèo thuyền với 2 hay 3 chỗ ngồi để trải nghiệm hoạt động này.

6.4. Câu mực vào ban đêm

Du lịch Hạ Long bằng du thuyền vào buổi tối sẽ không thể buồn chán nếu bạn tham gia hoạt động câu mực ban đêm. Bạn sẽ được cung cấp cần câu, vợt và mồi.

Thành quả của hoạt động câu mực ban đêm tại vịnh Hạ Long
Thành quả của hoạt động câu mực ban đêm tại vịnh Hạ Long

Đây là trò tiêu khiển được nhiều du khách yêu thích và nó cũng tuỳ thuộc vào sự may mắn mà bạn có câu được mực không hay nhiều ít ra sao. Điều đặc biệt hơn cả là số mực bạn câu được nhiều sẽ trở thành bữa ăn ngày hôm sau nếu muốn thưởng thức chúng.

6.5. Thăm làng chài ở vịnh Hạ Long

Một trong các hoạt động thú vị nữa ở Vịnh Hạ Long là tham quan các làng chài ở Hạ Long. Du khách sẽ nhìn thấy được hình ảnh các ngôi nhà sàn đơn sơ nằm trên mặt nước trong xanh. Khung cảnh xung quanh làng chài thì thật yên bình và thơ mộng.

Khung cảnh làng chài trên vịnh Hạ Long
Khung cảnh Làng chài trên Vịnh Hạ Long

Từ xa xưa, người dân địa phương Hạ Long chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt thuỷ sản. Đến thăm làng chài du khách cũng có thể tìm hiểu thêm được nhiều phong tục tập quán địa phương đặc sắc ở đây.

7. Một số lưu ý khi du lịch ở Hạ Long

- Phương tiện đi lại: Để đỡ tốn chi phí, bạn nên lựa chọn chuyến tham quan 3 - 4 tiếng. Bạn có thể lựa các chuyến sáng sớm hoặc buổi trưa để thoải mái hơn trong việc đi lại và nghỉ ngơi.

- Thuê khách sạn: Để dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần.

- Hoạt động bơi lặn: Bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh.

- Hành lý du lịch: Bạn nên mang theo đồ bơi, trang phục gọn nhẹ, mát mẻ như quần short, áo thun, dép xốp đi biển...

- Giá cả tại Hạ Long: Nên cẩn thận trước khi quyết định mua một cái gì đó trên vịnh vì giá cả không hề rẻ và thường xuyên bị cân gian hàng. Vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên mua vé tham quan và hạn chế mua bán, ăn uống trên biển.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ và trải nghiệm về du lịch Hạ Long có gì hấp dẫn dành cho các du khách trong nước và cả ngoài nước. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay cần tư vấn giải đáp thêm. Vui lòng liên hệ đến địa chỉ onetour của chúng tôi hoặc gọi qua Hotline: (024) 3783 6888 hoặc 097 555 3669 để được giải đáp và được cung cấp những thông tin hữu ích liên quan khác.

Chúc các du khách có một kỳ du lịch đáng nhớ tại Hạ Long!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour