Du lịch Malaysia có gì hấp dẫn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trong những điểm đến ở châu Á, Malaysia vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong lòng du khách. Với những người chưa quen thuộc với đất nước này, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng không biết du lịch Malaysia có gì hấp dẫn. Vậy mau cùng Onetour tìm hiểu những điều thú vị tại đây nào.

Hiếm có đất nước nào sở hữu nhiều đặc trưng du lịch hấp dẫn như tại Malaysia. Nơi đây không chỉ có những phong cảnh thiên nhiên kì thú, nền văn hóa đặc sắc mà còn mang cung cấp những hoạt động khám phá cực kì lý thú. Vậy cùng điểm qua những lý do mà Malaysia làm say lòng du khách bốn phương nhé!

Những công trình kiến trúc thú vị

Tháp đôi Petronas

Nhắc đến Malaysia thì không thể nào quên đi tòa tháp biểu tượng mang tên Petronas. Đây đã từng là niềm tự hào của người dân Mã Lai khi được mệnh danh là tòa tháp cao nhất thế giới. Với lối kiến trúc hiện đại và hào nhoáng, Petronas tượng trưng cho sự phát triển vượt bậc của thủ đô Kuala Lumpur.

Không gian nghệ thuật đẹp đẽ và khoáng đạt của tháp đôi Petronas chính xác là nơi mà khách du lịch Malaysia không thể bỏ qua. Trải nghiệm ngắm nhìn thành phố từ trên cao, băng qua cây cầu thủy tinh nối liền hai ngọn tháp chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch Malaysia thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, bên trong tòa tháp cũng có rất nhiều công trình nổi bật như nhà hát, khu mua sắm và cả khu trưng bày nghệ thuật.

Cung điện hoàng gia Malaysia 

Để đi tìm một Malaysia tráng lệ và cổ xưa, bạn đừng quên ghé thăm cung điện Hoàng gia nức tiếng. Đây không chỉ là nơi ở của hoàng tộc mà còn là nơi diễn ra các hoạt động nghi thức quan trọng, thể hiện bộ mặt đất nước. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cung điện Hoàng gia mang vẻ đẹp tráng lệ và lộng lẫy vô cùng.

Cung điện hoàng gia Malaysia
Cung điện hoàng gia Malaysia

Đặt chân tới cung điện này, du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn nét kiến trúc Ả Rập đặc trưng với mái vòm, các nét chạm trổ hay sự góp mặt bởi đá cẩm thạch sang trọng. Không chỉ được chiêm ngưỡng không gian kiến trúc mới lạ, cung điện này còn giúp bạn có những bức ảnh kỉ niệm để đời đấy nhé!

Ngoài ra, Malaysia còn nổi danh với phố cổ Penang, làng nổi Clan Jetties và cả thị trấn nhà sàn Balik Pulau. Có những địa điểm thú vị này, chắc chắn bạn sẽ không còn nghi ngờ gì nữa về việc du lịch Malaysia có gì hấp dẫn hay không.

Những địa danh nghỉ dưỡng thú vị

Cao nguyên Cameron

Một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất tại Malaysia chính là cao nguyên Cameron. Với lợi thế địa hình cao trên 1500 mét so với mực nước biển, cao nguyên này sở hữu khí hậu mát mẻ cực kì dễ chịu, khác biệt hẳn với khí hậu nhiệt đới đặc trưng tại đây. 

Cao nguyên Cameron
Cao nguyên Cameron

Khí hậu đặc biệt ở Cameron không chỉ lý tưởng cho con người, mà còn vô cùng thuận lợi đối với hoa cỏ cây trái. Đặt chân tới vùng đất này, bạn sẽ được tận hưởng một thiên đường ngập tràn thiên nhiên, không khí mát lành cùng cảnh vật thơ mộng.

Langkawi

Langkawi là hòn đảo đã quá nổi tiếng với những ai ưa thích nghỉ dưỡng biển đảo. Những bãi biển hiền hòa trong xanh, nhìn thấy tận đáy ôm ấp rặng dừa nguyên vẹn tươi mát. Bản hòa tấu của nắng, gió và sóng biển như ru khách du lịch Malaysia vào những ngày tháng nghỉ dưỡng thiên đường hiếm có.

Đặc biệt, Langkawi không chỉ có những hoạt động vui chơi giải trí biển đơn thuần, đây còn đích thị là thiên đường mua sắm. Những cửa hàng miễn thuế nằm rải rác quanh khu du lịch sẽ là những địa điểm thú vị chờ bạn khám phá.

Đồ ăn ngon tại Malaysia 

Là sự hòa quyện độc đáo của tinh hoa ẩm thực Hoa - Ấn, đồ ăn đặc sản tại Malaysia mang những hương vị cực kì lôi cuốn và hấp dẫn. Những món ăn được chế biến công phu cầu kì là sự kết hơp của nhiều nguyên liệu và phương pháp chế biến khiến thức ăn đậm chất Malaysia hơn cả. 

Ẩm thực hấp dẫn Malaysia
Ẩm thực hấp dẫn Malaysia

Những món ăn luôn được khách du lịch ưa thích có thể kể đến như cơm với khô chua ngọt Nasi Lemak, hương vị cay nồng khó cưỡng của những món mì. Ngoài ra, không thể bỏ qua sụ phong phú của những món ăn đường phố tuy bình dị mà tuyệt ngon. Tất cả đều góp phần tạo nên một nền ẩm thực Malaysia hấp dẫn khó quên.

Trải nghiệm những hoạt động mua sắm giải trí

Bên cạnh những hoạt động nghỉ dưỡng khám phá, mua sắm và giải trí cũng là những trải nghiệm vô cùng nổi bật tại Malaysia. Nhịp sống hiện đại tại đây như được khắc họa thông qua các trung tâm mua sắm sầm uất và nhộn nhịp. Bạn có thể ghé qua Sunway Pyramid hay Pavilion, nơi có sự góp mặt của hàng ngàn thương hiệu đắt giá nổi tiếng.

Sunway Pyramid
Sunway Pyramid

Để kì nghỉ thêm phong phú, những công viên giải trí với quy mô tầm cỡ cũng sẽ là gợi ý không tồi, đặc biệt là những gia đình có bé nhỏ. Những mô hình công viên chủ đề, khu vui chơi thám hiểm tại Malaysia đều được đầu tư kĩ càng theo hướng hiện đại, hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

Như vậy, có thể thấy du lịch Malaysia là bức tranh tổng hợp từ những mảnh ghép nhỏ, tạo nên tổng thể vô cùng hoàn hảo. Hy vọng sau bài đăng này, du khách sẽ có những giây phút đáng nhớ khi tự mình trải nghiệm du lịch Malaysia có gì hấp dẫn nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour