Thời điểm thích hợp cho chuyến vi vu tới Hà Giang

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhắc tới Hà Giang chúng ta thường nghĩ tới điểm cực Bắc của Việt Nam. Nơi đây cảnh quan thiên nhiên rất thu hút các dân phượt vào mỗi mùa đặc trưng của nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thời điểm du lịch Hà Giang thích hợp để biết rõ hơn về mùa du lịch Hà Giang lý tưởng nhé!

Các món ngon khiến du khách phát thèm tại Mộc Châu

Các món ngon đặc sản Hà Giang bạn không nên bỏ lỡ

Thời điểm thích hợp để du lịch Hà Giang
Thời điểm thích hợp để du lịch Hà Giang

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Một vài nét về Du lịch Hà Giang

Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam. Nơi đây cuốn hút lòng người với những dãy núi đá vôi hùng vĩ, cao nguyên Đồng Văn huyền thoại bên bờ sông Lô, những cung đường uốn lượn, …

Không chỉ vậy, điều tạo nên điểm nhấn còn có sự góp mặt của những ruộng bậc thang đẹp như tranh, nhà Vương trầm mặc, phố cổ Đồng Văn, và chợ tình Khâu Vai cho những mối tơ duyên dở dang, …

Những ruộng bậc thang đẹp như tranh tại Hà Giang
Những ruộng bậc thang đẹp như tranh tại Hà Giang

Khi nhắc đến những cảnh quan hấp dẫn này chắc chắn có không ít người sẽ sốt sắng lên kế hoạch để thực hiện hành trình khám phá du lịch Hà Giang.

Bên cạnh đó những món ngon đặc trưng của vùng cao nguyên núi rừng phía Bắc này cũng khiến không ít người đi từ sợ hãi, ngạc nhiên rồi trở nên phát nghiền, muốn quay trở lại để thưởng thức.

2. Thời điểm du lịch Hà Giang thích hợp và nét đặc trưng của nó

Sau đây, onetour.vn sẽ cung cấp cho du khách những thông tin về thời điểm du lịch tại Hà Giang để có thể lựa chọn cho mình thời gian thích hợp nhất để thực hiện hành trình khám phá nơi đây.

Khám phá Hà Giang và những điều kỳ thú
Khám phá Hà Giang và những điều kỳ thú

Với những người chưa từng đến Hà Giang thì nên tham khảo trước những điểm đến và thời điểm nào để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp nơi đây. Còn những bạn đã đi rồi hãy góp vui với chúng tôi và hồi tưởng lại chuyến du lịch Hà Giang của mình nhé!

2.1. Đầu xuân – mùa của các lễ hội truyền thống tại Hà Giang

Vào khoảng thời gian đầu xuân bạn đến với Hà Giang sẽ có cơ hội được khám phá những lễ hội truyền thống nơi đây. Đây là thời điểm cho những ai yêu thích khám phá các nền văn hóa – lễ hội ở Hà Giang.

Bạn sẽ được chứng kiến những lễ hội mừng thọ của người Tày – đây là một tục lệ truyền thống của người dân tộc Tày và đây cũng là lúc mà con cháu sum họp đầy đủ để chúc mừng ông bà, bố mẹ được mừng thọ.

Đầu xuân – mùa của các lễ tết truyền thống tại Hà Giang
Đầu xuân – mùa của các lễ tết truyền thống tại Hà Giang

Khi đi du lịch Hà Giang thời gian này, bạn cũng được tận mắt chứng kiến các lễ hội khác như hội trọi trâu, lễ hội Lồng Tồng và hội đấu ngựa, … Những lễ hội này có thể nói là đặc điểm quan trọng thu hút đông đảo khách du lịch từ các nước đến tham gia.

2.2. Tháng 3 – ngập tràn sắc trắng hồng mùa hoa đào, hoa mận

Vào khoảng tháng 3, là thời điểm đẹp nhất của du lịch Hà Giang với những vườn đào, mận có hoa nở rộ tràn đầy sắc xuân. Rừng mận, đào bạt ngàn sắc hoa trắng hồng như một bức tranh thuỷ mặc, sẽ là thời điểm cho các bạn trẻ thích khám phá, cho những cặp vợ chồng sắp cưới những bộ ảnh cưới đẹp nhất.

Tháng 3 Hà Giang ngập tràn sắc trắng hồng mùa hoa đào, hoa mận
Tháng 3 Hà Giang ngập tràn sắc trắng hồng mùa hoa đào, hoa mận

Len theo từng ngách vườn đào, vườn mận là những anh chàng, cô nàng lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp bằng những bức ảnh với hoa đào, hoa mận. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn giành thời gian cùng người thương đến với du lịch Hà Giang vào tháng 3.

2.3. Tháng 4 – hội Chợ tình Khâu Vai

Đến tháng 4, Hà Giang có một lễ hội lớn đó là hội Chợ tình Khâu Vai. Đến với chợ tình Khâu Vai tháng 4 để biết thêm một nét văn hoá đặc biệt của vùng đất Hà Giang. Một không gian nhộn nhịp với đông đảo mọi người cùng đến tham dự lễ hội.

Tháng 4 – hội Chợ tình Khâu Vai, Hà Giang
Tháng 4 – hội Chợ tình Khâu Vai, Hà Giang

Khi đi du lịch Hà Giang vào thời điểm tháng 4, các bạn sẽ thấy được nét đẹp nhân văn của chợ tình Khâu Vai, hình ảnh những anh chàng, cô nàng xúm lại tán chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống.

Lễ hội đến là thời gian ngắn ngủi cho những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau gặp lại nhau, bên nhau trò chuyện, tâm tình. Thật là một thời điểm du lịch Hà Giang vô cùng lý tưởng cho các đôi nam thanh nữ tú.

2.4. Tháng 5-6 – Hà Giang mùa nước đổ

Và bạn sẽ được chứng kiến một Hà Giang quyến rũ vào “mùa nước đổ” tầm tháng 5 và tháng 6. Lúc này, Hà Giang vừa đẹp và quyến rũ với hình ảnh ruộng bậc thang uốn lượn được đón nước từ trên các đỉnh núi đổ về.

Tháng 5-6 – Hà Giang mùa nước đổ
Tháng 5-6 – Hà Giang mùa nước đổ

Nước tràn gập trên các thửa ruộng trông như một lớp áo mới của chúng. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu nhộn nhịp xuống đồng để chuẩn bị cho mùa vụ mới.

Du khách đi du lịch Hà Giang sẽ được hoà mình cùng không khí nhộn nhịp của người dân đi làm, cùng họ xuống đồng trong tâm trạng vui vẻ, hồ hởi.

2.5. Tháng 8-9 – mùa lúa chín nhuộm vàng góc trời Hà Giang

Vào tháng 8 và 9, bạn sẽ hối tiếc nếu không đến với Hà Giang vào thời điểm này. Lúc này ở Hà Giang là vào mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang với một màu vàng óng của lúa.

Tháng 8-9 – mùa lúa chín nhuộm vàng góc trời Hà Giang
Tháng 8-9 – mùa lúa chín nhuộm vàng góc trời Hà Giang

Đây là thời điểm du lịch Hà Giang thích hợp không chỉ để chỉ ngắm, mà bạn còn cảm nhận được và ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của lúa, mùi quê hương khi đến nơi đây.

2.6. Tháng 10-11 – mùa hoa tam giác mạch trải dài khắp núi đồi Hà Giang

Còn tháng 10 - 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ với một màu tím khắp các sườn đồi, chân núi như một thảm tím trải rộng. Một màu tím rực, lãng mạn hoà cùng khí trời se lạnh nơi đây.

Tháng 10-11 – mùa hoa tam giác mạch trải dài khắp núi đồi Hà Giang
Tháng 10-11 – mùa hoa tam giác mạch trải dài khắp núi đồi Hà Giang

2.7. Tháng 12 – mùa hoa cải vàng rực rỡ của Hà Giang

Sau mùa hoa Tam giác mạch, bạn sẽ được chứng kiến mùa hoa cải vàng rực rỡ vào tháng 12. Hoa cải nở rộ, trải rộng một màu vàng rực rỡ, các bạn tới đây sẽ chụp lại được những khoảnh khắc vô cùng đẹp và lãng mạn.

Đây cũng là thời điểm du lịch Hà Giang có tiết trời se lạnh. Đến Hà Giang vào thời gian này, bạn sẽ cảm thấy cái giá lạnh của vùng đất cao nguyên, được chạm tay vào sương mờ ảo dưới các sườn và chân núi.

Tháng 12 – mùa hoa cải vàng rực rỡ của Hà Giang
Tháng 12 – mùa hoa cải vàng rực rỡ của Hà Giang

Trên đây là những gì mà chúng tôi onetour.vn muốn gửi tới du khách. Mong rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn chọn được thời điểm du lịch Hà Giang lý tưởng cho riêng mình. Chúc các bạn có một chuyến đi lý thú!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour