Chơi gì ở Rotorua, New Zealand?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Rotorua rất tuyệt vời cho những chuyến đi dạo trong rừng, những trải nghiệm lý thú với thổ dân Maori, những chuyến tham quan tới những mạch nước ngầm lộ thiên, và những spa sang chảnh. Ngoài việc rất được các du khách yêu thích, thành phố này còn nổi tiếng về mùi hương đặc trưng của nó. Hãy cùng Onetour ghé thăm thành phố thú vị này nhé!

Thỏa mãn cơn khát mùa hè với chuyến du lịch đến thế giới thần tiên Newzealand

Khám phá New Zealand: nền văn hóa Maori

Rotorua là một trong số những điểm đến nổi tiếng ở Đảo Bắc. Thành phố này rất tuyệt vời cho những chuyến đi dạo trong rừng, những trải nghiệm lý thú với thổ dân Maori, những chuyến tham quan tới những mạch nước ngầm lộ thiên, và những spa sang chảnh. Ngoài việc rất được các du khách yêu thích, thành phố này còn nổi tiếng về mùi hương đặc trưng của nó. Những núi lửa vẫn đang hoạt động tỏa ra một mùi hương đặc trưng ở khắp thành phố.

Những suối nước nóng vẫn đang hoạt động ở Rotorua
Những suối nước nóng vẫn đang hoạt động ở Rotorua

Thành phố Rotorua được tìm ra bởi thổ dân Maori từ thế kỉ 14. Người Châu Âu chỉ xuất hiện vào những năm 1820, khi những nhà truyền giáo tìm đến lục địa này.

Các hoạt động du lịch ở Rotorua [Hiện]

Giống như rất nhiều thành phố mà tôi đã ghé qua trong chuyến du lịch New Zealand của mình, Rotorua khá nhỏ. Với dân số tại Rotorua chỉ khoảng 70,000 người, hầu hết mọi thứ đều chỉ tập trung ở vài con phố. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên lắm – chẳng có quá nhiều hoạt động thăm thú trong thành phố này, ngoài vài quán bar, các nhà hàng và các cửa hiệu.  Bạn có thể dành ra một vài ngày ở đây nếu muốn khám phá hết mọi thứ ở thành phố này.

Các hoạt động du lịch ở Rotorua

1. Ghé thăm Khu bảo tồn Địa chất

Công viên bảo tồn địa chât Rotorua
Công viên bảo tồn địa chât Rotorua

Nếu bạn có hứng thú với những mạch nước ngầm đang phun trào, thì khu bảo tồn Địa chất là một nơi cực hay để chiêm ngưỡng cũng như tìm hiểu về lịch sử tự nhiên và địa chất của khu vực này. Mặc dù vé vào cửa thì không miễn phí, nhưng tất cả các chuyến tham quan dưới sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên thì đều được miễn phí. Khu bảo tồn được chia ra làm hai phần, trong đó có Te Puia, ở gần trung tâm thành phố nhất, chính là nơi hấp dẫn khách du lịch nhiều hơn.

ĐỊa chỉ: 17 Tryon St.

Điện thoại: +64 7-349-3463

Mở cửa hàng ngày từ 8h30 – 17h

Vé vào cửa: 40 NZD/ người lớn, thường xuyên có các chương trình giảm giá cho trẻ em

2. Tới thăm Hồ Rotorua

Hồ Rotorua
Hồ Rotorua

Thành phố Rotorua nằm ngay bên cạnh một chiếc hồ lớn, nó lớn đến nỗi có cả một hòn đảo ở giữa hồ. Sẽ thật là một buổi chều tuyệt vời khi được chèo thuyền quanh hồ dưới ánh nắng hoàng hôn, và đi bộ trong khu rừng quanh hồ. Hãy nhớ bôi kem chống nắng nhé, bời vì chỉ cần đứng dưới ánh nắng New Zealand 7 phút thôi, bạn sẽ cháy nắng đấy!

3. Đi dạo quanh thành phố

Kiến trúc thành phố Rotorua
Kiến trúc thành phố Rotorua

Rotorua có một bảo tàng rất hay về lịch sử thành phố. Nơi đây đã trờ thành trung tâm du lịch từ hơn 250 năm trước. Khu vườn của nhà nước cũng rất đẹp nữa. Sau hơn một giờ đi dạo quanh thành phố, tôi đã gần như chiêm ngưỡng được hết những vẻ đẹp của thành phố này một cách thoải mái. Tôi đã nói với bạn rồi, Rotorua rất nhỏ mà!

4. Xem người Maori biểu diễn nghệ thuật

Buổi biểu diễn nghệ thuật của người Maori
Buổi biểu diễn nghệ thuật của người Maori

Rotorua là một trong những thành phố có đông người Maori sinh sống nhất trên toàn bộ New Zealand, do vậy họ đã xây dựng nguyên một trung tâm bảo tồn văn hóa Maori ở đây.  Nhiều chương trình đó khá giống như kiểu Disney World và đôi khi khá nực cười, nhưng thực sự đó là những chương trình rất tốt để bạn học hỏi nhiều điều thú vị về những thổ dân Maori, xem họ nhảy múa và kết thúc bằng một bữa ăn hoành tráng. Nhưng hãy nhớ là phải tìm hiểu kĩ về tour bạn định chọn nhé. Thông thường những tour đắt hơn sẽ chất lượng hơn, nhưng lựa chọn một tour rẻ và chọn thêm các chương trình add-on cũng là một ý không tồi. Tôi đã chọn tour tới thăm Làng Tamaki Maori trong chuyến du lịch Rotorua vừa qua của mình, cũng rất đáng để thử đó.

Địa chỉ: 1220 Hinemaru St.

Điện thoại: +64 7-349-2999

Giờ mở cửa: 9h – 19h

Giá vé: 117 NZD/người lớn, có chương trình giảm giá tùy thời điểm cho trẻ con, học sinh, sinh viên, và vé gia đình.

5. Chơi bóng lăn Zorbing

Chơi bóng lăn Zorbing ở Rotorua, New Zealand
Chơi bóng lăn Zorbing ở Rotorua, New Zealand

Zorbing là một hoạt động khá phổ biến đối với các khách du lịch. Bạn sẽ được bước vào trong một trái bóng tròn trong suốt khổng lồ và sẽ được lăn từ trên đồi xuống. Tôi có cảm giác như thể mình đang ở trong một chiếc máy giặt vậy. Trò chơi này khá đắt đỏ trong khi chỉ có khoảng 5 giây lộn nhào, và bạn thậm chí còn có thể chọn việc có thêm nước trong trái bóng, và điều này thì thực sự giống hệt như trong máy giặt đấy!

Địa chỉ: Corner Western Road & State Highway 5

Điện thoại: +64 7-357-5100

Mở cửa hàng ngày từ 9h – 17h

Giá vé: 45 NZD/người

6. Ngâm mình ở bể nước nóng

Ngâm mình trong hồ nước nóng ở Rotorua
Ngâm mình trong hồ nước nóng ở Rotorua

Có rất nhiều núi lửa ngầm vẫn đang hoạt động nên đồng nghĩa với việc có nhiều suối nước nóng cho bạn thư giãn. Bạn có thể ở đây cả ngày thả mình lười biếng trong các bể bơi nước nóng, và trả thêm tiền cho đồ ăn và đồ uống. Tôi đã dành một buổi chiều thư giãn ở Polynesian Spa và đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời, tôi cảm thấy thực sự được thoải mái và trở nên vô cùng tươi mới.

Địa chỉ: Polynesian Spa - Hinemoa St.

Điện thoại; +64 7-348-1328

Giờ mở cửa: 8h – 23h

Giá vé: 20NZD/người chỉ vào bể bơi, và với các lựa chọn đầy đủ dịch vụ hơn có thể lên tới 100 NZD/người.

7. Trượt Zipline

Trượt Zipline băng rừng
Trượt Zipline băng rừng

Nếu bạn luôn mong muốn được thả mình trong các tán cây, Rotorua là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm. Họ cung cấp những chuyến du ngoạn dài 3 giờ đồng hồ, và bạn sẽ được băng qua một khu rừng bằng cách treo mình trên dây cáp và uốn lượn khắp khu rừng. Trên đường đi trượt Zipline ở Rotorua, bạn sẽ được gặp những cây cổ thụ cả nghìn năm tuổi, và còn được tìm hiểu về cuộc sống của lũ chim và các loại thực vật đặc trưng ở đây.

Chi phí cho một chuyến du ngoạn này rơi vào khoảng 150 NZD/người.

8. Hướng dẫn đi tới Rotorua

Rotorua nằm cách Aucland 230km về phía nam. Bạn sẽ mất khoảng 4 giờ đi xe, và giá vé xe buýt là 25 NZD cho một chiều. Nếu đi từ Wellington, bạn sẽ phải đi xe buýt với giá 35 NZD một người cho một lượt, vì khoảng cách rơi vào khoảng 450km.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour