Khám phá ẩm thực Pháp

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Pháp là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất châu Âu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với không gian thơ mộng, cảnh vật lãng mạn mà còn là nét đẹp ẩm thực hấp dẫn. Cùng Onetour khám phá sự tinh tế và đặc sắc trong ẩm thực Pháp bạn nhé!

Tại Pháp, đồ ăn mang phong vị châu Âu thậm chí đã phát triển thành nghệ thuật. Những món ăn tại đây luôn được đánh giá là cầu kì và tinh tế bậc nhất. Để bắt đầu một chuyến du lịch Pháp lý tưởng, hãy cùng Onetour điểm qua những món ăn đặc biệt sau đây bạn nhé!!

Gan ngỗng

Gan ngỗng Pháp (foie gras) là món ăn không thể bỏ qua khi đặt chân tới nước Pháp hoa lệ. Những miếng gan béo ngậy, ngọt thơm được khai thác từ những chú ngỗng được chăm sóc đặc biệt nên sở hữu hương vị và thành phần dinh dưỡng vô cùng cao. Sau đó, chúng sẽ được chế biến bởi những đầu bếp hàng đầu, tạo thành món ăn cao cấp.

Gan ngỗng là món ăn xuất hiện trong những nhà hàng cao cấp tại Pháp
Gan ngỗng là món ăn xuất hiện trong những nhà hàng cao cấp tại Pháp

Những người sành ăn thường thưởng thức gan ngỗng kèm sốt hay mứt ngọt. Ngoài ra, pate gan ngỗng cũng là món ăn thường xuất hiện trong những nhà hàng sang trọng tại Pháp. Nếu đã đi du lịch Pháp, đừng ngại ngần thưởng thức món ăn đặc biệt này bạn nhé!

Phô mai Pháp

Phô mai vốn là món ăn quen thuộc của vùng châu Âu, tuy nhiên, nhắc đến phô mai ngon bậc nhất thì không thể thiếu Pháp. Những loại phô mai nơi đây được tạo ra bằng bàn tay của những nghệ nhân truyền thống, với bí quyết từ rất lâu đời. Theo thống kê, ở Pháp có tới hơn 500 loại phô mai khác nhau được làm từ sữa bò, cừu và dê, mỗi loại lại có hương vị vô cùng khác biệt.

Phô mai Pháp vô cùng phong phú
Phô mai Pháp vô cùng phong phú

Những loại phô mai ngon nhất tại Pháp là phô mai xanh độc đáo, phô mai Camembert hay Saint – Nectaire. Mỗi loại phô mai này đều là món ăn kinh điển, là nét hấp dẫn bậc nhất trong nền ẩm thực Pháp đặc sắc.

Ốc sên Escargot

Thoạt nghe qua thì ai cũng sẽ thấy khá kì lạ khi món ốc sên lại xuất hiện trong menu ẩm thực tinh tế bậc nhất tại Pháp. Tuy nhiên, chính sự độc đáo và mới lạ này mới tạo ra sự đa dạng trong phong vị ẩm thực nơi này. Không chỉ vậy, nó còn là một phần của lịch sử ẩm thực Pháp nữa đấy!

Món ốc sên độc đáo tại Pháp
Món ốc sên độc đáo tại Pháp

Ốc sên được chế biến và làm sạch kĩ càng với thảo mộc, sau đó được kết hợp với mùi tây, tỏi hay bơ để tạo ra hương vị hấp dẫn trong những món ăn như pizza, ốc nướng bơ tỏi hay súp… Do quá trình chế biến vô cùng công phu và đặc biệt, ốc sên là một trong những món ăn khá đắt đỏ, dành cho những người sành ăn hay giới thượng lưu tại Pháp.

Bánh ngọt Pháp

Nhắc đến ẩm thực Pháp mà không nhắc đến bánh ngọt chắc chắn là sự thiếu sót lớn. Sự lãng mạn của Pháp không chỉ nằm trong những cánh đồng oải hương mênh mông, những lâu đài cổ tích mà còn trong những tiệm bánh ngọt thơm lừng. Tại đây có những đầu bếp bậc thầy về món tráng miệng, khiến bạn không thể cưỡng nổi hương vị ngọt ngào và hấp dẫn ấy.

Bánh macaron nức tiếng
Bánh macaron nức tiếng

Những món tráng miệng và bánh ngọt tại Pháp đã phát triển như một nhánh mới của ẩm thực, trong đó phải kể đến những loại bánh như su, flan hay macaron trứ danh. Ngoài ra, những loại bánh quen thuộc như bánh chocolate hay trái cây cũng khiến thực khách ngây ngất trước hương vị hoàn mĩ tại Pháp.

Rượu vang Pháp

Cuối cùng, như một cái kết hoàn hảo cho hành trình khám phá ẩm thực Pháp là những ly rượu vang Pháp thượng hạng. Bất kể bữa ăn nào tại Pháp cũng không trọn vẹn nếu thiếu đi ly rượu vang thơm nồng sóng sánh. Sự ngọt ngào và nồng nàn đến từ cổ họng khiến cho bữa ăn của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Rượu vang Pháp nồng nàn
Rượu vang Pháp nồng nàn

Một điều đặc biệt trong việc dùng rượu vang Pháp là bạn sẽ không chỉ dùng một loại rượu xuyên suốt bữa ăn. Mỗi món ăn tại đây có thể sẽ được phục vụ kèm với một loại rượu phù hợp để làm tôn lên hương vị của nó. Thế mới thấy sự tinh tế và cầu kì trong ẩm thực Pháp đặc biệt đến nhường nào.

Trên đây là những nét điểm qua về sự đặc sắc của ẩm thực nước Pháp. Tất nhiên hương vị Pháp vô cùng phong phú và đa dạng chứ không chỉ gói gọn trong những gợi ý này. Điều đặc biệt đang chờ bạn khám phá trong chuyến du lịch Pháp sắp tới đấy nhé! Đừng quên Onetour luôn đồng hành cùng bạn trong những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour