Top 7 đặc sản “nhắc đến là thèm” của Quy Nhơn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn tự hỏi không biết "Du lịch Quy Nhơn ăn gì?” mà được mệnh danh là thiên đường ẩm thực “ngon – bổ - rẻ”. Vậy hãy để Onetour.vn tiết lộ cho bạn top 7 món đặc sản tại Quy Nhơn không ăn thì phí của trời nhé! Đừng quên lưu lại để chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo hơn.

Bánh canh chả cá

Món ăn đầu tiên phải nhắc đến ẩm thực Quy Nhơn là món bánh canh chả cá nổi tiếng ở đất võ. Món ăn này có thể dễ dàng được tìm thấy ở khắp các con phố.

Điều đặc biệt của bánh canh chả cá hấp dẫn du khách khi du lịch đến Quy Nhơn đến từ những nguyên liệu làm nên món ăn này. Ba nguyên liệu chính nhất phải kể đến là bánh canh, chả và nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến từ những con cá tươi ngon nhất mới vừa được đánh bắt từ biển về và được tẩm ướp gia vị rất kĩ. Sợi bánh nhìn trong và ăn dai dai lạ miệng được làm từ bột gạo pha bột mì. Nước dùng của món bánh canh chả cá là nước ninh phần đầu và xương cá sau khi lọc hết phần thịt ra, không giống với nước dùng của các nơi khác.

Top 7 đặc sản “nhắc đến là thèm” của Quy Nhơn
Bánh canh chả cá

Bánh hỏi cháo lòng

Món ăn thứ hai dễ dàng bắt gặp nhất khi khám phá ẩm thực Quy Nhơn là món cháo lòng và bánh hỏi. Ở đâu trên các đường phố ở đất Bình Định cũng rất nhiều những quán ăn đề biển hiệu của món ăn này.

Thực tế, đây là hai món ăn khác nhau nhưng được người dân kết hợp khi ăn vì hương vị rất hợp. Để Onetour.vn giải thích thêm là “Bánh hỏi” thực tế là một cách nói khác của bún tươi còn cháo lòng là loại cháo được nấu loãng với nước cốt hầm từ xương và lòng của heo cùng với huyết.

Top 7 đặc sản “nhắc đến là thèm” của Quy Nhơn 2
Bánh hỏi cháo lòng

Sự kết hợp của hai món ăn cùng với sự khéo léo trong chế biến của người dân đã tạo nên món ăn rất thú vị.

Gỏi sứa

Một trong những món ăn được du khách đến Bình Định ưa thích nhất là món gỏi sứa. Gỏi sứa gồm gỏi sứa tại và gỏi sứa chân.

Gỏi sứa tai được làm từ tai sứa, sau khi được trộn kĩ với các loại gia vị như đường, muối, dấm…, các loại rau xanh hay hoa quả như xoài xanh bào sợi và một số loại rau thơm đặc trưng như húng, dăm là có thể dùng ngay.  Gỏi sứa tai thì chế biến khá đơn giản nhưng gỏi sứa chân thì cần chế biến cầu kì hơn một chút vì cần trộn với thịt gà hay thịt lợn xé nhỏ sau đó cũng trộn với đậu phộng, xoài băm…

Top 7 đặc sản “nhắc đến là thèm” của Quy Nhơn 3
Gỏi sứa

Nem nướng nem cuốn

Tuy cách làm không khác so với các vùng khác nhưng nem nướng nem cuốn Bình Định thu hút du khách bởi được chế biến từ heo cỏ được người dân ở đây nuôi lấy.

Bạn có thể cuốn bánh tráng với nem và rau thơm, hoặc đơn giản là ăn riêng nem ra để tận hưởng hết hương vị. Bên cạnh sẽ có một bát nước tương hoặc nước mắm tùy cho bạn lựa chọn.

Top 7 đặc sản “nhắc đến là thèm” của Quy Nhơn 4
Nem nướng

Gỏi cá chình

Đây là món gỏi cá nổi tiếng ở Quy Nhơn, Bình Định do nơi đây có rất nhiều ao đầm. Với môi trường sống đa dạng và nhiệt độ ổn định nên đã tạo điều kiện cho nhiều loại cá phát triển, một trong số đó là cá chình.

Món ăn được chế biến từ cá chình Quy Nhơn mà du khách hứng thú nhất là món gỏi cá chình. Một trong những lý do đó là món ăn sống nên cần được chế biến bởi người có tay nghề và đảm bảo an toàn vệ sinh. Món cá chỉ đạt chất lượng khi được cẩn thận từ khâu chọn cá tươi đến công đoạn tẩm ướp gia vị sao cho ngon miệng nhất.

Cua huỳnh đế

Món cua huỳnh đế có thể gọi là món đặc sản biển nổi tiếng nhất nhì Bình Định. 
Cua đế là loại cua có lớp mai dày, có màu đỏ rực như màu của áo vua chúa, trên người phủ những lớp gai li ti xuôi theo thân, phần càng lớn và sắc là đặc điểm khác biệt so với các loại cua khác.

Các món ăn có thể chế biến từ cua huỳnh đế có thể kể đến là hấp, luộc, rang (rang me, rang muối) hoặc nướng. Nhưng món ăn mà du khách và người dân thích nhất vẫn là hấp lên và ăn cùng muối tiêu, hoặc nấu cháo.

Top 7 đặc sản “nhắc đến là thèm” của Quy Nhơn 5
Cua huỳnh đế

Bánh tráng nước dừa

Bình Định được biết đến như xứ sở của dừa nên có chế biến và bán rất nhiều các sản phẩm từ dừa. Một trong số thức quà từ dừa được du khách quan tâm đó là bánh tráng dừa. Đây là món ăn vừa có thể thương thức trực tiếp, vừa có thể mua làm quà cho người thân khi du lịch Bình Định.

Bánh tráng sẽ được đem nướng trên than hoa cho tới khi phồng lên và vàng ươm, thơm mùi mè và dừa là có thể ăn được. Bạn có thể ăn kèm món ăn này cugnf với nước mắm gừng thì không gì tuyệt hơn.

Đến Quy Nhơn, Bình Định thì thử mua món bánh tráng nước dừa về ăn nhé, bởi đây không chỉ là món ăn truyền thống mang đậm hương vị địa phương mà còn là món bánh chứa những ước muốn phát triển món nghề truyền thống này của người dân bản địa nữa.

Top 7 đặc sản “nhắc đến là thèm” của Quy Nhơn 6
Bánh tráng nước dừa

Cùng Onetour khám phá thiên đường ẩm thực ngon-bổ-rẻ Quy Nhơn

Các bạn đọc của Onetour sau khi đọc xong bài viết đã biết được kha khá thông tin về ẩm thực của thành phố biển Quy Nhơn rồi nhỉ. Vậy hãy nhanh nhanh tay chọn một tour du lịch Quy Nhơn cùng Onetour để thưởng thức những món ăn này thôi nào. Hãy liên lạc với bọn mình để được tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour