Khám phá những điều hấp dẫn tại khu phố Tiong Bahru

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn đang lựa chọn một điểm đến tại Singapore? Bạn muốn có những phút giây thư giãn tuyệt vời và trải nghiệm những điều thú vị đặc trưng của Singapore? Đừng ngần ngại mà không cùng chúng tôi khám phá những điều hấp dẫn của chuyến du lịch Tiong Bahru ở Singapore nhé!

Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Singapore?

Du lịch Gardens by the Bay, Singapore với vẻ đẹp "siêu việt"

Khám phá những điều hấp dẫn trong khu phố Tiong Bahru của Singapore
Khám phá những điều hấp dẫn trong khu phố Tiong Bahru của Singapore

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Du lịch Tiong Bahru ở Singapore có gì hấp dẫn?

Tiong Bahru là nơi giao hòa giữa cổ điển và hiện đại. Bạn có biết rằng cái tên Tiong Bahru có nghĩa là gì không? Tên Tiong Bahru thực ra có nghĩa là “nghĩa trang mới” (- Tiong có nghĩa là “kết thúc” trong tiếng Phúc Kiến, và bahru có nghĩa là “mới” trong tiếng Mã Lai – bởi khu đất này xưa kia được dùng để chôn cất).

Trước đây, khu vực này vô cùng nhếch nhác và bị ô nhiễm trầm trọng nhưng hiện nay đã được cải thiện đáng kể và trở thành khu vực “chất” nhất Singapore.

Tiong Bahru - khu vực “chất” nhất Singapore
Tiong Bahru - khu vực “chất” nhất Singapore

Tiong Bahru có vị trí khá thuận tiện cho việc đi lại bởi nơi đây nằm gần trung tâm thành phố và chỉ mất 30 phút đi tàu điện ngầm từ trạm MRT Orchard. Tiong Bahru là khu dân cư đặc biệt bao gồm nhiều quán ăn lớn nhỏ và các cửa hàng, phòng tranh tuy hiện đại nhưng vẫn phảng phất dáng dấp truyền thống văn hóa đặc trưng.

1. Các điểm đến hấp dẫn của du lịch tại khu phố Tiong Bahru

Đầu tiên, bài viết của chúng tôi sẽ giới thiệu đến du khách các địa danh nổi tiếng và cuốn hút của khu phố tại Singapore này. Hãy cùng ONETOUR khám phá những bí mật ở khu Tiong Bahru độc đáo này nhé!

1.1. Khu chợ địa phương Tiong Bahru

Những hàng sạp tại khu chợ Tiong Bahru đã tồn tại qua nhiều thập kỷ và những vị chủ cửa hàng vẫn lưu giữ và truyền lại ngành nghề truyền thống ấy cho các thế hệ sau trong gia đình.

Dù nhịp sống Singapore không ngừng biến chuyển theo từng ngày, người dân địa phương vẫn luôn giữ thói quen mua thực phẩm tươi sống tại khu chợ truyền thống. Dù vào các ngày trong tuần, chợ vẫn tấp nập người qua lại và mua sắm.

Khu chợ địa phương Tiong Bahru
Khu chợ địa phương Tiong Bahru Market 

Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được “Kampong spirit” (tạm dịch là văn hóa làng, chữ Kampong có nghĩa là “làng” trong tiếng Malaysia) tại khu chợ này. Điều này được thể hiện khá rõ nét qua khung cảnh chuyện trò thân mật về gia đình và con cái giữa chủ sạp và khách quen.

Bạn cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh cùng những bức tranh bích họa đầy màu sắc trong chuyến du lịch tại Tiong Bahru, Singapore. Những chú dê đáng yêu bên dưới chính là tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi họa sĩ Ernest Goh vào năm 2014 nhân dịp chào mừng năm Ất Mùi (2015).

  • Địa chỉ: 30 Seng Poh Road
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 20h00 hàng ngày trong tuần

1.2. Salon nam We Need A Hero

Phong cách trang trí nội thất của tiệm cắt tóc nam We Need a Hero ắt hẳn sẽ gợi nên không gian hoài niệm, đậm chất xưa cũ Singapore. Salon là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và đương đại rất độc đáo.

Salon nam We Need A Hero
Salon nam We Need A Hero

Du lịch Tiong Bahru ở Singapore, khi đến salon này, bạn tha hồ lựa chọn các kiểu tóc như kiểu slick-back của David Beckham hay kiểu undercut, pompadour, ...

Dưới bàn tay điêu luyện của những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, bạn chẳng cần lo lắng vì chỉ trong vòng tích tắc, bạn sẽ nhanh chóng có ngay một kiểu tóc thật ưng ý cho mà xem!

Như salon đề cập, ước mơ thời thơ ấu của các bé trai chính là trở thành một siêu anh hùng và cửa tiệm We Need a Hero mang trong mình sứ mệnh biến bạn thành một anh hùng thật sự.

Nhân viên sẽ chăm chút mọi thứ thật kỹ càng cho những “vị khách với mong ước trở thành anh hùng” từ tạo mẫu tóc, cạo râu, thêu chân mày, tẩy lông và cả các dịch vụ IPL (công nghệ dùng ánh sáng triệt lông thẩm mỹ), …

Không gian sang trọng trong Salon nam We Need A Hero
Không gian sang trọng trong Salon nam We Need A Hero

Đồng thời, tại salon của khu vực Tiong Bahru này còn bày bán các sản phẩm với giá hấp dẫn để các chàng trai có thể tự thực hiện các bước tại nhà.

Không chỉ là nơi cắt tóc và chăm sóc cơ thể thông thường, We Need A Hero còn là chốn thư giãn cho các bạn nam. Tại đây, nhân viên còn đem cho bạn cả một ly rượu whiskey để thưởng thức hoặc nếu bạn cần tỉnh táo một chút, bạn cũng có thể yêu cầu một tách cà phê thơm lừng nữa nhé!

- Địa chỉ: 57 Eng Hoon St, Block 57, Singapore 160057

- Giờ mở cửa:

  • Thứ Hai đến thứ Sáu: 11h00 – 21h00
  • Thứ Bảy và Chủ Nhật: 10h00 – 20h00

1.3. Các căn hộ trước chiến tranh và nhà phố thương mại (shop house)

Singapore vốn nổi tiếng với phố xá đông đúc và những tòa nhà cao sừng sững. Tuy nhiên, khi du lịch đến Tiong Bahru, bạn sẽ há hốc khi thấy đa số các căn nhà đều có chỉ có vài tầng khác hẳn với các chung cư thông thường (HDB). Các căn hộ và khu nhà này đều mang trên mình mang hơi hướng nghệ thuật hình học trừu tượng.

Các căn hộ trước chiến tranh của Tiong Bahru
Các căn hộ trước chiến tranh của Tiong Bahru

Dù được xây dựng vào những năm 1930, đa số các tòa nhà ở đây đều trông rất hiện đại và mang tính nghệ thuật cao, được lấy cảm hứng từ hình ảnh xe ô tô, tàu lửa, máy bay, …

Đa số các tòa nhà đều đã qua tu sửa nhưng vẫn giữ được cấu trúc thấp tầng truyền thống, và điều này đã làm nên điểm khác biệt độc đáo cho khu Tiong Bahru.

Kiến trúc nơi này là sự tổng hòa giữa kiểu nhà đặc trưng của Singapore và nhà phố tại Vương quốc Anh. Với kiểu thiết kế hình móng ngựa và cầu thang xoắn ốc, bạn có thể dễ dàng chụp ảnh cực chất lừ tại bất kỳ góc nào trong tòa nhà.

1.4. Làng tranh tường Tiong Bahru

Tại Tiong Bahru, bạn chẳng cần phải tốn một xu nào mà vẫn chụp được những bức ảnh cực kỳ độc đáo. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật này, bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử Singapore 40 năm về trước.

Làng tranh tường Tiong Bahru
Làng tranh tường Tiong Bahru

Bức tranh này được lấy cảm hứng từ khu Chinatown – quê của họa sĩ yip Yew Chong. Bạn có thể bắt gặp những món đồ quen thuộc trong gia đình vào thời xa xưa như gạt tàn thuốc của bố hay những điếu thuốc lá của bà.

Nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra hình ảnh thủ tướng Lý Quang Diệu trên trang bìa của một tờ báo. Bối cảnh này được diễn ra vào năm 1979 khi ông đang quảng bá chiến dịch vận động sử dụng tiếng phổ thông Singapore (Speak Mandarin Campaign) cùng cựu thủ tướng Anh, bà Margaret Thatcher.

Bức họa mang tên “Pasar and Fortune Teller” trong làng tranh ở Tiong Bahru này miêu tả hình ảnh chủ gian hàng đang bán những tô mì Laksa cho các thầy bói. Đây từng là khung cảnh rất quen thuộc tại phố Tiong Bahru ngày xưa.

Bức họa nổi tiếng Pasar and Fortune Teller tại Tiong Bahru, Singapore
Bức họa nổi tiếng Pasar and Fortune Teller tại Tiong Bahru, Singapore

Nếu bạn yêu thích các bức tranh như thế này, hãy thử đến bảo tàng Trick Eye Museum bởi tại đó có vô số các tác phẩm nghệ thuật ảo giác quang học thú vị hơn để các bạn tha hồ chụp ảnh sáng tạo.

1.5. Nhà sách Books Actually

Bạn từng nghĩ sách lịch sử khô khan và chán ngắt? Đến với Books Actually, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều đầu sách thú vị được viết bởi các tác giả Singapore với văn phong gần gũi, dễ tiếp cận.

Đây là dịp để bạn tìm hiểu thêm về lịch sử cũng như văn hóa của đảo quốc Sư Tử. Nếu bạn là tuýp người ham đọc sách hoặc chỉ đơn giản muốn tìm mua vài món quà lưu niệm độc đáo, Books Actually chính là địa điểm lý tưởng chắc chắn phải có mặt trong lịch trình du lịch của bạn lần này.

Nhà sách Books Actually với những cuốn sách thú vị 
Nhà sách Books Actually với những cuốn sách thú vị 

Không chỉ bày bán sách, Books Actually thuộc khu phố Tiong Bahru còn là thiên đường bán mấy thứ nhỏ nhắn xinh xinh như postcard, thiệp, sổ tay, …

- Địa chỉ:  9 Yong Siak St, Singapore 168645

- Giờ mở cửa:

  • Chủ Nhật & thứ Hai: 10h00 – 18h00
  • Thứ Ba – Thứ Bảy: 10h00 – 20h00

1.6. Curated Records

Nơi đây được xem là thiên đường cho các tín đồ yêu thích thể loại nhạc indie và có sở thích sưu tập đĩa vinyl cổ. Nếu may mắn, bạn cũng có thể gặp và trò chuyện trực tiếp với Tremon Lim – chủ cửa hàng nữa đó.

Curated Records - thiên đường cho các tín đồ của nhạc indie và đĩa vinyl cổ
Curated Records - thiên đường cho các tín đồ của nhạc indie và đĩa vinyl cổ
  • Địa chỉ: 55 Tiong Bahru Rd, Singapore 160055
  • Giờ mở cửa: 13h00 – 20h00

1.7. Air Raid Shelter – a time capsule of Singapore’s past

Đây không phải là phòng triển lãm mang phong cách hipster mà thực chất là nơi ẩn náu chống sự oanh tạc của máy bay vào những năm tháng chiến tranh ngày trước. Nơi đây được xây dựng vào thập niên 1930 để làm chỗ lưu trú tạm thời cho cư dân khi Nhật Bản thả bom vào Chiến tranh Thế giới lần thứ II.

Air Raid Shelter bị bỏ hoang cho đến năm 2018 thì được 8 nghệ sĩ Singapore tu sửa thành phòng trưng bày và giới thiệu nơi này đến công chúng. Phòng trưng bày vẫn giữ nguyên không gian tối đen cùng những mảng tường có chữ viết nguệch ngoạc nhằm tái hiện cảnh tượng chiến tranh tàn khốc đã qua.

Air Raid Shelter – a time capsule of Singapore’s past
Air Raid Shelter – a time capsule of Singapore’s past

Để tham quan, bạn phải đi theo đoàn du lịch hoặc nhận được sự chấp thuận của Hội đồng Tanjong Pagar Town Council.

Địa chỉ: Blk 78 Guan Chuan Street

2. Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Tiong Bahru, Singapore

Đến với Tiong Bahru – một trong những khu dân cư thú vị nhất ở Singapore, du khách không chỉ được trải nghiệm và khám phá những địa danh thú vị và độc đáo mà còn được thưởng thức những món ngon đặc sắc mà không phải nơi đâu cũng có.

2.1. Khu chợ Tiong Bahru Market

Và đừng quên dừng chân tại khu chợ Tiong Bahru Market để nếm thử những món ăn địa phương tuyệt vời của nơi đây nhé. Tiong Bahru là một trong những hawker (khu ẩm thực) nổi tiếng nhất Singapore với các món điểm tâm sáng rất đặc trưng như món bánh gạo Chwee Kueh, mì cá viên hay pau (bánh bao hấp có nhân thịt heo nướng).

Địa điểm bán điểm tâm sáng tại chợ:

  • Món Chwee Kueh (tại cửa hàng Jian Bo Chee Kue)
  • Mi cá viên (cửa hàng Hui Ji Fishball Noodles & Yong Tau Foo)
  • Bánh Pau (cửa hàng Tiong Bahru Pau)

2.1.1. Chwee Kueh - bánh gạo hấp

Chwee kueh (còn được gọi là chwee kwee hoặc chwee kweh) (tiếng Trung: 水 粿; bính âm: shuǐguǒ; Pe̍h-ōe-jī: chúi-kóe; nghĩa đen: 'bánh gạo nước') là một trong những món ẩm thực của Trung Quốc, Singapore, Johor và một số nơi ở Đông Nam Á.

Chwee Kueh - bánh gạo hấp

Để làm chwee kueh, bột gạo và nước được trộn với nhau để tạo thành một hỗn hợp hơi nhớt. Sau đó, chúng được đặt trong các hộp nhỏ hình chén trông giống như đĩa và hấp, tạo thành một hình dạng giống như bát đặc trưng khi nấu chín.

Bánh gạo được phủ lên trên củ cải thái hạt lựu bảo quản và ăn kèm với tương ớt. Chwee kueh là một món ăn sáng phổ biến ở Singapore và Johor.

2.1.2. Mì cá viên

Mì cá viên thơm ngon, hấp dẫn cả khu phố Tiong Bahru
Mì cá viên thơm ngon, hấp dẫn cả khu phố Tiong Bahru

Một tô mì ở cửa hàng Hui Ji Fishball Noodles & Yong Tau Foo ngoài phần mì sợi ra thì còn nhiều lát thịt lợn, thận, gan, cá viên, tôm và thịt băm nhuyễn đậm vị. Phần sợi mì thì cũng đã được phủ một lớp nước sốt ớt nên khi kết hợp với các nguyên liệu đi kèm sẽ tạo nên hương vị hoàn hảo.

2.1.3. Pau – bánh bao hấp có nhân

Pau là một loại bánh làm bằng bột mỳ có nhân và hấp trong ẩm thực Singapore và gốc Trung Hoa. Nó giống với loại bánh màn thầu truyền thống của Trung Quốc.

Nhân bánh bao được làm bằng thịt hoặc rau hay cả 2. Bánh bao thường được dùng bất cứ bữa ăn nào trong ngày trong văn hóa Trung Hoa, và thường được người Singaporea dùng làm món ăn bữa sáng.

Pau – bánh bao hấp có nhân ngon lành của Tiong Bahru
Pau – bánh bao hấp có nhân ngon lành của Tiong Bahru

Bạn có thể thưởng thức những món ăn này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng điều tuyệt vời là những món này – chwee kueh, mì cá viên, và pau – thật ra chính là các lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng.

Việc đầu tiên bạn nên làm vào buổi sáng là đến đây, trước khi khám phá phần còn lại của khu dân cư này để trải nghiệm các quán cafe phong cách, những cửa hàng sách độc lập, và nhiều điều thú vị khác.

2.2. Tiệm bánh Pháp Tiong Bahru Bakery

Nổi tiếng nhất ở tiệm bánh Tiong Bahru là món bánh sừng bò (croissant) được làm từ các nguyên liệu địa phương như cà ri, lá dứa, dừa, thơm khóm rất đặc trưng nhưng vẫn không làm mất đi mùi vị của bánh ngọt Pháp.

Tiệm bánh Pháp Tiong Bahru Bakery
Tiệm bánh Pháp Tiong Bahru Bakery

Nếu bạn yêu thích đồ ngọt và muốn thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon kèm tách cà phê nóng thì không nên bỏ qua tiệm bánh Tiong Bahru Bakery này.

  • Địa chỉ: 56 Eng Hoon Street, số 01-70
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 20h00

2.3. Tiệm cà phê Hua Bee/ Bincho

Tiệm cà phê Hua Bee kiêm quán bar Bincho mang trên mình concept pha trộn giữa phong cách truyền thống và hipster ấn tượng. Không như các quán ăn thường thấy, Hua Bee là tiệm kiêm bán mì Mee Pok vào buổi sáng và biến thành quán bar yakitori về đêm.

Quán bar Bincho nằm ẩn mình ở phía tay phải đằng sau tiệm ăn Hua Bee. Do đây là quán bar kiểu Nhật nên thực đơn sẽ chuyên về các món ăn như đậu hũ Hokkaido và xiên gà nướng yakitori và hay rượu sake Yukishibori, cocktail quế hoặc phúc bồn tử.

Tiệm cà phê Hua Bee/ Bincho tại khu phố Tiong Bahru
Tiệm cà phê Hua Bee/ Bincho tại khu phố Tiong Bahru

Thêm nữa, khi đi du lịch Tiong Bahru ở Singapore đừng quên trải nghiệm văn hóa Kopitiam (“kopi” có nghĩ là “cà phê” trong tiếng Mã Lai, còn “tiam” với nghĩa là “tiệm” trong tiếng Phúc Kiến) và uống thử món Kopi Gu You (cà phê bơ) lạ mà ngon nhé!

- Địa chỉ: số 01-19, 78 Moh Guan Terrace, 162078

- Giờ mở cửa:

  • Hua Bee Coffee Shop: Thứ Ba – Chủ Nhật: 7h30 – 14h30 (Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)
  • Bincho Bar:  Thứ Ba – Chủ Nhật: 12h00 – 15h00 và 18h00 – 24h00 (Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)

2.4. The Tiong Bahru Club

Nếu bánh ngọt vẫn chưa lắp đầy dạ dày của bạn thì hãy nhanh chân đến The Tiong Bahru Club Singapore. Nơi đây mang phong cách cổ điển retro khác hẳn với các tiệm café tại khu vực này. Thực đơn chủ yếu phục vụ các món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, Malay và Ấn Độ.

The Tiong Bahru Club ở Singapore
Ghé qua The Tiong Bahru Club Singapore thưởng thức cà phê và khung cảnh

Những chiếc bàn đá cẩm thạch, những chiếc ghế đẩu cao và mấy bức poster được treo trên tường cùng nội thất cổ điển ắt sẽ làm bạn liên tưởng ngay đến một đất nước Singapore vào những năm 90.

  • Địa chỉ: 57 Eng Hoon Street, số 01-08 Block 57, 160057
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00

Khám phá hành trình du lịch tại khu phố Tiong Bahru ở Singapore cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch Tiong Bahru, Singapore tự túc thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến khu phố đặc sắc Tiong Bahru để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Tiong Bahru và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Tiong Bahru, Singapore thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Singapore giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Singapore giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây là những điều hấp dẫn mà du khách có thể trải nghiệm trong chuyến du lịch Tiong Bahru ở Singapore. ONETOUR xin chúc du khách có một kỳ du lịch vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour