Bí quyết sự trường thọ của người Nhật Bản

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bí quyết sự trường thọ của người Nhật Bản - Theo thống kê y tế thế giới năm 2015, tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản được xếp hạng đầu tiên cho phụ nữ là 86,61 năm và thứ tư dành cho nam giới là 80,21 năm

Bí quyết sự trường thọ của người Nhật Bản

Theo thống kê y tế thế giới năm 2015, tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản được xếp hạng đầu tiên cho phụ nữ là 86,61 năm và thứ tư dành cho nam giới là 80,21 năm. Tuổi trung bình của cả nam giới và phụ nữ kết hợp đứng thứ nhất trên thế giới được 84 năm. Nhật Bản hiện là quốc gia nơi người dân sống lâu nhất trên thế giới. Hãy cùng Onetourdu lịch Nhật Bản và tìm hiểu những bí mật của sự trường thọ của người Nhật Bản, tập trung vào chế độ ăn uống hợp lý mà người Nhật đã có từ rất lâu trước đó :

Ichiju-sansai (một món súp và ba món ăn phụ) chế độ ăn uống của người Nhật

Theo "thống kê y tế thế giới năm 2015" do WHO công bố, tuổi thọ trung bình của đàn ông Nhật Bản và phụ nữ kết hợp là 84 năm đứng thứ nhất trên thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân Trung Quốc là 75 tuổi khi người đàn ông và phụ nữ được kết hợp của người Mỹ là 79 năm. Trên khắp thế giới Nhật Bản được coi là một đất nước mà nhiều người sống rất lâu. Tại sao tuổi thọ của người Nhật Bản lại cao như vậy ? Có nhiều ý kiến ​​như lý do của nó, nhưng một trong đó là chế độ ăn uống và các thực phẩm trong bữa ăn của người Nhật.

Ichiju-sansai (một món súp và ba món ăn phụ)

Ichiju-sansai (một món súp và ba món ăn phụ)

Ẩm thực Nhật Bản đã được thêm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO trong năm 2013. Khi thực phẩm Nhật Bản được chế biến, người nấu ăn thường tập trung vào các hương vị tinh tế làm cho thực phẩm giữ nguyên hương vị ban đầu và cách trình bày các món ăn tuyệt đẹp như thể nó là biểu tượng bốn mùa. Nhật Bản vẫn luôn nổi tiếng về một nền ẩm thực đa dạng, phong phú nhưng đầy đủ sự cầu kỳ và tinh tế.

Có một cụm từ "Ichiju-sansai" thể hiện các bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Nó có nghĩa là một món canh như súp miso, và ba món ăn phụ là một "bữa ăn cân bằng" đầy đủ tiêu chuẩn. Trong thời kỳ Edo (1603 - 1867), một bữa ăn sang trọng đôi khi có 2-3 loại súp, nhưng những người bình thường thường chỉ có một loại súp.

Pickles (thực phẩm sử dụng nguyên liệu lên men của Nhật Bản như rau)

Pickles (thực phẩm lên men của Nhật Bản sử dụng các thành phần như rau) cũng là một món ăn không thể thiếu cho các bữa ăn hàng ngày của người dân Nhật Bản

Pickles (thực phẩm sử dụng nguyên liệu lên men của Nhật Bản như rau)

Pickles (thực phẩm sử dụng nguyên liệu lên men của Nhật Bản như rau)

Bí mật của "Umami" hương vị trong Dashi (súp Nhật Bản) là axit amin

Thứ  không thể thiếu cho món súp là Dashi (súp Nhật Bản) cho biết thêm rằng "Umami" được nhắc đến như là vị thứ 5 khi thức ăn Nhật Bản. Dashi và Umami nhiều khi bạn sẽ không cảm nhận được hương vị của nó. Nhưng nếu bạn thêm một chút muối hoặc nước tương với nó, hương vị thay đổi hoàn toàn. Umami hương vị không thể thiếu cho các món ăn Nhật - axit amin được thực hiện khi protein bị phân hủy và hấp thụ trong cơ thể của con người. "Sakana Marugoto Pepuchido Ricchi" (toàn bộ cá giàu peptide) là một loại Dashi tự nhiên và súp sử dụng các peptide trước khi protein bị phân hủy và hấp thu các axit amin. Lợi ích của các peptide là giúp đỡ cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra axit amin cung cấp chất chống oxy hóa và cải tiến hệ thống miễn dịch.

Sakana Marugoto Pepuchido Ricchi

Bản chất của nó được chiết xuất từ​​ cá nguyên con ở Nhật Bản (cá mòi và bonitos). Tất cả sử dụng một phương pháp sản xuất đặc biệt ,cá được sấy khô ở nhiệt độ thấp nên các thành phần quan trọng sẽ không bị phá vỡ kết cấu. Không có chất phụ gia hóa học nên bạn có thể thưởng thức nó bằng cách hòa tan với nước nóng và ăn như súp.

Okawari là một phần của văn hóa ẩm thực

Có một từ "Okawari" (một phần ăn nhiều hơn) trong các bữa ăn của Nhật Bản giống như gọi thêm một phần ăn tại Việt Nam. Đôi khi người ta nói rằng "Okawari" của một món canh chỉ nên một lần trong cách cư xử của Ichiju-sansai. Điều thú vị là, khi nói đến cơm, kết thúc bữa ăn với Ichi-zen (một bát) cơm mà không cần phải "Okawari" được gọi là "Ichi-zen Meshi" và nó được coi là bất lịch sự.

Ăn uống ở Nhật Bản nên ăn nhiều hơn 1 bát cơm

Ăn uống ở Nhật Bản nên ăn nhiều hơn 1 bát cơm

Những người bình thường đôi khi chỉ có hai hoặc một thay vì ba bữa ăn của họ không có món ăn phụ và bữa ăn cực kỳ đơn giản. Các chế độ ăn uống chủ yếu là cơm, súp và dưa chua thường được nhìn thấy trong đời sống hàng ngày của người dân thời xưa. Người Nhật ăn lượng nhỏ món ăn phụ với một lượng lớn gạo và hoàn thành số lượng calo của họ với cơm. Gạo là thành phần không thể thiếu cho các chế độ ăn uống của người. Gạo đóng một vai trò một phần trong cuộc sống lâu dài của người dân Nhật Bản hiện nay. Lúa chất lượng cao không phát triển mà không có đất chất lượng cao. Với niềm hy vọng cho con em của mình phát triển khỏe mạnh, nông dân bắt đầu trồng lúa, phát triển một loại phân bón phụ gia miễn phí hơn 10 năm và để các vi khuẩn sống với nhau mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nông nghiệp, phân bón hóa học. Lúa trồng trên đất này là "Amino Saikuru " một loại gạo chất lượng cao rất được ưa chuộng tại Nhật Bản.

Các bữa ăn Ichiju-sansai là sự khôn ngoan trong chế độ ăn uống của người Nhật để có một bữa ăn cân bằng tốt với các món ăn phụ và gạo. Món ăn phụ chủ yếu với các loại rau theo mùa và cá bằng cách ăn cùng với cơm. Các loại món ăn chủ yếu khác nhau ở mỗi quốc gia, nhưng nếu bạn nhìn vào các bữa ăn hàng ngày của bạn và  xem xét số lượng của các món ăn trong các ý tưởng của "Ichiju-sansai", bạn có thể tìm thấy một gợi ý cho sự trường thọ.

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour