Những điều tôi ghét cay ghét đắng về Tây balo

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tây ba lô ngày nay đã trở thành một tập thể lớn trong cộng đồng những người yêu du lịch. Tôi cũng là người ưa du lịch kiểu phượt, nhưng có những thứ tôi không thể mê được ở cộng đồng Tây ba lô này.

Cách tiết kiệm chi phí ăn uống khi đi du lịch

Những mặt trái của việc đi du lịch bụi

Gửi các bạn Tây balo ở Đông Nam Á,

Tôi rất yêu quý các bạn, nhưng chúng ta cần phải nói chuyện. Tôi đã và đang là một khách du lịch kiểu Tây balo từ lâu rồi, và tôi cũng rất thích làm điều đó. Nhưng sau vài tháng đi du lịch khắp Đông Nam Á, tôi đã chứng kiến nhiều chuyện của các bạn khiến tôi vô cùng khó chịu.

Tubing ở Lào là một trò chơi vô cùng phổ biến
Tubing ở Lào là một trò chơi vô cùng phổ biến

Đầu tiên, Hãy nói về du lịch thành phố Vang Vieng ở Lào. Gần như mỗi khi tôi xuống phố sẽ đều bắt gặp ít nhất một khách Tây ba lô mặc chiếc áo có dòng chữ ngu ngốc “Tôi đã chơi tubing ở Vang Vieng” (tubing là một hình thức thư giãn mà bạn nằm trên lốp xe/phao bơi lớn và thả mình trôi trên sông Nam Song, vừa trôi vừa bia rượu). Và tôi ngay lập tức nghĩ trong đầu, tại sao các bạn có thể nghĩ rằng việc nhảy xuống một dòng sông chảy siết khi đang say xỉn lại là một ý hay?

Tây Balo tập trung nhiều ở một khu phố Sài Gòn
Tây Balo tập trung nhiều ở một khu phố Sài Gòn

Hai mươi hai người đã thiệt mạng trong năm vừa qua, và bạn rất có thể sẽ là người tiếp theo.

Ý tôi là, nếu chúng ta trở về nhà và nói, “Này anh bạn, hãy đi uống rượu say mất nóc và rồi nhảy xuống một dòng sông chảy siết. Nếu mà có chuyện gì không hay xảy ra, thì cũng không có bất cứ trạm xá hay bệnh viện nào ở gần cả. Nhưng chắc sẽ vui đấy!”. Liệu phản ứng của mọi người sẽ ra sao?

Chắc chắn bạn sẽ nhìn tôi với một vẻ mặt như thể tôi bị điên. Chắc chắn luôn.

Trò chơi tubing ở Lào không phải là một ý hay. Không có một chút nào hay luôn. Sẽ chẳng có gì sai nếu như những người Tây ba lô say xỉn bên một dòng sông lười hoặc tiệc tùng linh đình ở một quán bar bên bờ sông. Nhất định tôi sẽ gọi một chai bia và tham giả cả hai. Nhưng riêng cái kiểu này thì thôi, tôi xin từ chối.

Tubing (thả trôi trên chiếc phao kiểu lốp xe) ở Vang Vieng, Lào
Tubing (thả trôi trên chiếc phao kiểu lốp xe) ở Vang Vieng, Lào

Mọi người thường gọi là một thảm kịch mỗi khi có chuyện gì kinh khủng xảy ra ở Vang Vieng. Không. Thảm kịch là khi có tai nạn ô tô hay cháy nhà cơ. Những gì xảy ra ở Vang Vieng, tôi nghĩ đó là thuyết tiến hoá của Darwin thôi. Tôi không có chút thương cảm gì với mấy người cứ cố gắng chơi những trò ngu ngốc để rồi bị thương đâu. Bạn chơi với lửa, bạn bị bỏng. Bạn thân mến ơi, tôi chẳng hề muốn bạn bị thương đâu.

Nhân nói chuyện về lửa, tôi khá thích lửa. Nó đem lại một cảm giác nguyên thuỷ và tự do, nhưng tôi không thích nó ở trong những tình huống có thể bị thương vì nó. Ở khắp Châu Á, tôi đã thấy rất nhiều Tây ba lô đi du lịch và yêu thích trò chơi nhảy dây lửa. Đó là một trò chơi mà những chiếc dây thừng được tẩm xăng và bạn phải nhảy qua đó như thể trẻ con lớp năm chơi nhảy dây ấy.

Lửa trông rất thú vị, nhưng cũng rất nguy hiểm
Lửa trông rất thú vị, nhưng cũng rất nguy hiểm

Và sau đây là những khách du lịch Tây ba lô xấu số, rất có thể bạn là người tiếp theo.

Bạn có thể là người nhảy dây giỏi nhất thế giới, nhưng gã Tây balo say xỉn muốn chơi cùng bạn đáng tiếc lại không thế. Khi bạn đang nhảy dây, sẽ có một loạt những người say khướt muốn tham gia cùng bạn, và cứ thế chẳng mấy chốc bạn sẽ trong tình huống cố gắng lướt trên mặt đât mà không bị cháy mặt. Tôi đã từng bắt gặp một cậu Tây ba lô xấu số với sợi dây lửa quấn quanh cánh tay. Toàn bộ lớp da cháy bừng bừng và cậu ấy được đưa ngay vào bệnh viện. Tôi cũng từng chứng kiến những người đang nhảy thì ngã và lửa bén vào mặt, vào tóc và quần áo của họ.

Lửa + rượu + những kẻ say = ý tưởng tồi tệ. Việc bị cháy bất cứ phần nào trên cơ thể nhất định không phải kí ức bạn muốn lưu giữ về du lịch Đông Nam Á đâu.

Thành phố Vang Vieng ở Lào vẫn giữ được nhiều nét nguyên sơ
Thành phố Vang Vieng ở Lào vẫn giữ được nhiều nét nguyên sơ

Cuối cùng, hãy nói về khả năng lái xe của bạn. Ở bất cứ đâu tôi đến, tôi gặp hàng đống người bị thương với những chiếc chân băng bó kín mít, những vết bỏng bô khổng lồ ở bắp chân và gẫy tay đủ kiểu. Khi tôi hỏi, thường xuyên nhận được câu trả lời “Tôi bị tai nạn xe máy”.

Nếu ở quê hương bạn, người bạn Tây ba lô của tôi, nhất định bạn sẽ không lái xe nếu không có bằng, vậy tại sao bạn lại làm thế ở đây? Tôi đồng ý là xe máy có phân khối nhỏ, dưới 150cc và khá chậm. Nếu đi trên đường thẳng và đẹp, bạn sẽ chẳng có vấn đề gì.

Tây ba lô thường thích đi xe máy dù họ chưa từng đi bao giờ
Tây ba lô thường thích đi xe máy dù họ chưa từng đi bao giờ

Nhưng lái xe máy ở Châu Á thì khác xa ở quê bạn. Ở đây, những người tham gia giao thông tạt đầu và lấn làn bât cứ ai, họ chẳng thèm nhìn, họ cứ vừa đi vừa dừng lại bất thình lình thôi. Đường xá giao thông thì không tốt lắm, với đầy gió, các con dốc, những đường rẽ ngoặt và đầy ổ gà ổ vịt. Bên cạnh giao thông hỗn loạn ở Châu Á, bạn còn phải đối mặt với hàng đống du khách Tây Balo không biết đi xe máy nhưng lại háo hức muốn thuê xe để đi thử.

Và tôi đã bắt gặp quá nhiều những vụ tai nạn và suýt mất mạng vì xe máy ở Châu Á.

Thỉnh thoảng tôi tự hỏi, tại sao bạn lại muốn đi du lịch và làm đủ trò điên rồ như vậy?

Tôi cũng đã làm nhiều trò dở hơi khi đi du lịch kiểu Tây ba lô. Tôi sẽ không kể đâu, vì tôi biết bố mẹ tôi cũng đọc trang blog này, nhưng chắc chắn rằng tôi không hề ngu ngốc tới mức đùa giỡn với mạng sống của mình.

Nếu chưa từng đi xe máy, hãy đi xe ôm khi ở Đông Nam Á
Nếu chưa từng đi xe máy, hãy đi xe ôm khi ở Đông Nam Á

Tôi thích mạo hiểm, nhưng tôi cũng thích mạng sống của mình được an toàn nữa. Có nhiều thứ bạn sẽ không bao giờ làm ở quê nhà, vậy nên cũng đừng làm thế ở nước ngoài. Bạn sẽ đồng ý, nhưng bạn sẽ quên hết khi say rượu. Bạn thân mến ơi, tôi thích đi chơi với các bạn, và sẽ luôn thích đi du lịch kiểu Tây Balo.

Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cắt giảm những trò ngu xuẩn này mà, bởi nó khiến ta trở thành những thằng say điên rồ lắm.

Hãy là một người Tây balo thông minh nhé, bạn tôi ơi!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour