Những mặt trái của việc đi du lịch bụi

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Như bạn đã biết, đi du lịch bụi ngày nay trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ, và đi đâu đâu cũng thấy những bạn trẻ khắp năm châu đang đi du lịch bụi theo kiểu này. Bản thân tôi không phải là một ngoại lệ, nhưng vẫn có những điều rất tệ về việc đi du lịch bụi. Thử đoán xem là gì nhé?

- Top 5 địa điểm du lịch giá rẻ dưới 1 triệu/ngày trên thế giới

- Kinh nghiệm và cách xử lý khi làm mất hộ chiếu ở nước ngoài

Tôi đã từng đi du lịch bụi trong thời gian khá dài, có lẽ phải hơn mười năm. Đó là những chuyến đi dài ngày, một mình ở những căn phòng giường tầng, đi khắp nơi chỉ với một chiếc balo, và du lịch theo kiểu rẻ tiền nhất có thể. Tôi rất thích kiểu du lịch bụi như thế này, và tôi đã đi như thế được rất nhiều năm. Tôi thích lưu trú tại các nhà nghỉ bình dân, gặp gỡ mọi người, thám hiểm những nơi rừng rú mà không có hướng dẫn viên theo sát từng bước. Tuy nhiên, mặc dù tôi rất thích kiểu đi du lịch thế này, nhưng cũng có rất nhiều mặt trái của du lịch bụi mà không thể không nhắc tới.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Phòng chung

Một phòng tập thể có thể có từ 4 đến 8 giường
Một phòng tập thể có thể có từ 4 đến 8 giường

Các phòng tập thể ở nhà nghỉ và khách sạn thường khá rẻ và là một cơ hội rất tốt để làm quen với những người bạn từ khắp mọi nơi, bởi vì bạn sẽ được xếp vào ở chung phòng với họ. Bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc làm quen. Nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ không có nhu cầu trò chuyện cho lắm, hoặc cứ phải chịu đựng những tiếng ngáy khủng khiếp khi ngủ trong phòng sáu giường. Tôi vẫn chọn những khách sạn kiểu này để tiết kiệm tiền đi du lịch bụi, nhưng tôi cực kì ghét việc khó có thể có một giấc ngủ ngon hàng đêm.

2. Những người bạn trong chốc lát

Bạn sẽ được gặp những người rất tuyệt – và họ sẽ rời đi ngay hôm sau. Có thể các bạn sẽ may mắn gặp lại nhau, hoặc có thể chẳng bao giờ. Tôi rất thích việc quen biết với một đống người thú vị mỗi ngày, nhưng tôi cũng cực ghét việc sau cùng tất cả đều sẽ phải chia ly, nhất là những người bạn dần trở nên quen thuộc. Dù sao thì, có một người bạn lâu dài cũng thích hơn nhiều là những tình bạn chỉ tồn tại trong khoảnh khắc, phải không nào?

3. Tiệc tùng liên miên

Gặp bạn mới - tiệc tùng liên miên là không thể tránh khỏi
Gặp bạn mới - tiệc tùng liên miên là không thể tránh khỏi

Đi du lịch bụi tức là những cuộc gặp gỡ đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng, tức là sẽ có rất nhiều tiệc tùng bia rượu. Tôi đã từng tự khơi mào vài cuộc uống bia rượu, và cảm giác khá hay ho. Bạn rất háo hức và đầy nhiệt huyết với chuyến đi, tất cả mọi thứ đều mới mẻ, và gặp gỡ mọi người thì rất vui. Nhưng chỉ sau vài tháng, mọi thứ trở nên lặp đi lặp lại đến mức nhàm chán. Bạn sẽ thấy phát ngấy việc bia rượu suốt đêm, như kiểu đó là hoạt động duy nhất trên thế giới vậy.

Tại sao mọi người không làm gì khác? Chẳng hạn như đi chơi minigolf, đi xem phim, đi chơi bowling hoặc đi nghe nhạc chẳng hạn. Mọi thứ đâu cứ nhất thiết phải có bia rượu chứ.

4. Sự tiết kiệm đến quá đáng

Tôi rất hiểu rằng những người đi du lịch bụi dài ngày thường chỉ có một khoản chi phí cố định. Khi tôi đi nước ngoài tự túc lần đầu tiên, tôi chỉ có một số tiền ít ỏi và tôi buộc phải kéo dài nó lâu thật là lâu. Biết gì không, bạn đến Nhật Bản và không ăn thử sushi ít nhất một lần, bởi bạn chỉ ăn những tô mì ramen rẻ tiền mỗi ngày? Hay là bỏ qua luôn việc trượt tuyết ở Alps chỉ bởi vì vé của cáp treo hơi cao?

Đừng nói với tôi là bạn đi Nhật và chưa từng ăn thử sushi nhé
Đừng nói với tôi là bạn đi Nhật và chưa từng ăn thử sushi nhé

Thôi nào bạn tôi ơi, chúng ta chỉ sống một lần thôi. Hãy trải nghiệm nhiều thứ hơn là những tour tham quan miễn phí, tự nấu ăn, than phiền suốt ngày về việc không được ngủ đủ giấc, và chỉ uống bia mua ở siêu thị tiện lợi. Tiết kiệm là tốt, nhưng ki bo quá thì lại buồn cười lắm.

5. Người bạn “biết tuốt”

Luôn có những người đã từng đi du lịch nhiều hơn bạn. Kể cả sau năm, sáu năm đi du lịch bụi tiết kiệm khắp thế giới, tôi đã được gặp những người đã từng đi du lịch bụi bảy, tám năm chỉ với hành trang là một chiếc ba lô thôi. Nhưng điều khiến tôi khó chịu, là cách mọi người cứ nói đi nói lại về việc nên làm thế này hoặc không nên làm thế khác. Hay là những người luôn bắt đầu câu chuyện bằng cách kể cho bạn về lịch sử của một điạ điểm (mà đa số đều sai bét). Chẳng ai thích một người thích thể hiện đâu.

6. Cái kiểu “Ai là lữ khách xịn hơn?”

Những câu chuyện giữa các du khách có thể nghe rất chán vì những kẻ vô duyên
Những câu chuyện giữa các du khách có thể nghe rất chán vì những kẻ vô duyên

Rất nhiều du khách đi du lịch bụi thích thú với việc kể  về bản thân bằng cách tranh luận về việc họ đã đi du lịch được bao lâu hoặc họ đã tới bao nhiêu đất nước, như kiểu việc đi du lịch chỉ là một cuộc thi xem ai hơn ai kém vậy.

“Bạn đã đi tới 20 đất nước rồi á? Ôi, tôi thì cũng chỉ mới đi được 37 nước thôi.”

Hoặc “bạn chắc chắn chưa trải nghiệm đất nước X thật sự bởi vì bạn đã bỏ lỡ trải nghiệm Y đó.”

Những câu chuyện kiểu như vậy chỉ khiến những người mới cảm thấy những trải nghiệm của họ thật tệ và họ sẽ dần thu mình lại cũng như mất dần cảm hứng cho những chuyến đi mà thôi. Thực ra thì việc bạn đi bao lâu và bao xa không quan trọng, cho dù là 4, 19 hay thậm chí 150 đất nước – hành trình của tất cả mọi người đều được đánh giá cao như nhau.

7. Luôn phải tỏ ra nhiều năng lượng

Ở chung với nhiều người trong phòng tập thể tức là rất hiếm không gian cho bạn tĩnh lặng
Ở chung với nhiều người trong phòng tập thể tức là rất hiếm không gian cho bạn tĩnh lặng

Trong những chuyến du lịch bụi của mình, có những lúc tôi không muốn nói chuyện với ai cả. Thỉnh thoảng, tôi chỉ muốn yên tĩnh đọc sách và có khoảng không gian để tiếp tục theo dõi series phim yêu thích. Nhưng rồi tất cả mọi người đều nhìn tôi như kiểu một kẻ lập dị. Tôi không thích việc cứ luôn phải tỏ ra mình nhiều năng lượng và thân thiện với tất cả mọi người, và điều đó khiến tôi khá mệt mỏi, nhất là khi cứ bị hỏi đi hỏi lại những câu hỏi quá thường xuyên. (như ở trên tôi vừa nói đấy!)

8. Những mối quan hệ chốc lát

Bạn gặp gỡ mọi người, bạn chia tay với mọi người. Nhất là khi bạn có cảm tình với ai đó, nhanh chóng thôi, hai bạn lại phải rời đi. Điều đó khiến những mối quan hệ lâu dài trên đường đi trở nên khó khăn. Những mối quan hệ lãng mạn lại nhanh chóng kết thúc. Và cả chuyến đi dài ngày của bạn thành ra lại đầy những mối quan hệ chóng vánh, thì cũng không vui lắm.

Bạn chỉ vừa có cảm tình với người ta, thì hai bạn lại lên đường tới hai nơi khác nhau
Bạn chỉ vừa có cảm tình với người ta, thì hai bạn lại lên đường tới hai nơi khác nhau

9. Thiếu thể thao

Tôi thích tập luyện lắm. Việc đi du lịch dài ngày khiến tôi trở nên béo ị và bớt linh hoạt – tôi chẳng thích điều này chút nào. Rất khó để có thể giữ được lối sống lành mạnh trên những chuyến đi, và tôi ước gì mình có nhiều cơ hội để đến phòng tập và tập thể thao nhiều hơn.

10. Làm tình ở phòng ở tập thể

Tôi không có nhu cầu muốn nghe các bạn làm tình. Thật sự luôn đấy. Hãy thuê một phòng riêng ấy, bởi tất cả chúng tôi, những khán giả bất đắc dĩ cho cuộc mây mưa của đôi bạn, và lại càng không muốn nhìn thấy cặp mông của bạn đâu. Với mức chi phí của hai giường trong một phòng tập thể, bạn hoàn toàn có thể thuê một phòng riêng ở hầu hết tất cả mọi khách sạn hoặc nhà nghỉ trên khắp thế giới. Mà nếu có tốn hơn, thì cũng chỉ một chút thôi, vậy hãy tôn trọng giấc ngủ của mọi người hơn chút đi.

Không phải bất cứ đâu tôi đến đều có những phòng tập
Không phải bất cứ đâu tôi đến đều có những phòng tập như thế này

Mặc dù tôi đã liệt kê ra hàng loạt những mặt trái của việc đi du lịch bụi, nhưng không có nghĩa là tôi lên án loại hình du lịch tự do này. Đi bụi là một phong cách sống, và nó có mặt tốt và mặt xấu, chỉ quan trọng là bạn cảm thấy yêu thích nó, vậy là đủ.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour