Xu hướng đi du lịch vào dịp tết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Năm nay Tết dương lịch được nghỉ 3 ngày, tết âm được nghỉ dài lên đến 7 ngày, nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi chơi xa. Đón Tết tại nước ngoài đang là một xu thế gần đây. Với chi phí hợp lý, nhiều khuyến mãi áp dụng thì giá thành đi một số nước quốc tế còn rẻ hơn cả nội địa.

Có rất nhiều tour du lịch hấp dẫn vào dịp Tết nên tùy vào nhu cầu và sở thích, tùy vào lứa tuổi và khả năng kinh tế của từng gia đình, du khách có thể lựa chọn điểm đến phù hợp.

Du khách cao tuổi nên chọn các địa điểm du lịch có thời tiết ấm áp và ít phải đi bộ, như tuyến Singapore – Malaysia, Malaysia – Genting.. (Chi phí cho 4N3Đ chỉ từ 7 triệu)

Bạn có thể tham khảo Tour đi Malaysia- Sigapore đúng vào dịp Tết tại đây: http://onetour.vn/tour-tron-goi/du-lich-singapore-malaysia.html

Malaysia có nhiều nét đẹp hòa trộn pha giữa Trung Hoa và cả của Hồi giáo lẫn Thiên Chúa giáo. Đi dạo trên quảng trường xung quanh khu vực tháp đôi Petronas là một trải nghiệm thú vị với rất nhiều du khách. Những ngày giáp Tết, khu vực này lại càng trở nên nhộn nhịp. Hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới của người Malaysia cũng được tổ chức thường niên ở khu vực này.

Du khách sẽ được đắm mình trong không khí rộn ràng và ngắm nhìn những màn pháo hoa vô cùng đẹp mắt

Trong dịp này, người Malaysia sẽ tổ chức tiệc “yee sang” hay còn gọi là tiệc “vạn phúc” với những món ăn truyền thống như: bánh cuộn tôm cay, bánh dứa, bánh dừa Malaysia…Đặc sản nổi tiếng nhất Malaysia dịp Tết đó là món yu sheng – một loại gỏi cá hồi sống ăn kèm với rất nhiều rau củ như : đu đủ thái sợi, khoai môn, bưởi, gừng chua…

Mỗi nguyên liệu trong món ăn đều ngụ ý cầu mong sự may mắn, phát đạt

Malaysia còn chính là cái nôi của lễ hội. Rất nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức thường niên ở thủ đô này, nổi bật là các lễ hội nổi tiếng như Tết Nguyên đán, Diwali “Lễ hội ánh sáng”, Hari Raya Puasa, Quốc khánh, sinh nhật Vua,“Lễ hội sắc màu Malaysia”. 

Để chào đón năm mới, khắp những con phố, nhà hàng hay trung tâm thương mại ở Malaysia đều khoác lên mình những màu sắc rực rỡ

Không khó gì để du khách có thể lựa chọn rất nhiều những món hàng hiệu hay những mặt hàng thủ công mỹ nghệ với giá phải chăng do chính sách miễn thuế của chính phủ Malaysia ở nhiều trung tâm thương mại. Thời điểm cuối năm cũng là lúc rất nhiều nhãn hàng liên tục giảm giá và có nhiều ưu đãi để kích thích việc mua sắm của người dân trước thềm năm mới. Một “tín đồ” hàng hiệu chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội đặc biệt này.

Đối với du khách trung tuổi, thích mua sắm có thể chọn các địa điểm có phong cảnh đẹp và nhiều trung tâm mua sắm như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu khá phù hợp. Thậm chí nếu du khách là thanh niên thì có thể trải nhiệm những địa danh mang tính khám phá như trượt tuyết tại Hàn Quốc, Châu Âu cùng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Du lịch cùng Onetour

Hàn Quốc cũng giống như các nước phương Tây, được tính từ thời khắc giao thừa giữa đêm 31/12 năm cũ dương lịch bước sang những giây phút đầu tiên của sáng ngày 1/1 năm mới dương lịch. Tết dương lịch là một ngày đại lễ và được mọi người ưa chuộng, nhất là giới trẻ vì nó đến ngay sau Lễ Noel. Đi vào dịp này, bạn sẽ bạn nhìn thấy mọi người mặc những bộ hanbok (trang phục truyền thống) đẹp mắt, hành lễ trước tổ tiên hoặc chơi trò chơi dân gian, ăn những món ăn truyền thống ngon lành, ngồi nghe kể truyện ...

Ngoài những nghi lễ Tết đặc sắc, ẩm thực truyền thống Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên đán với sự phong phú và đẹp mắt cũng khiến mọi thực khách phải xiêu lòng

Năm mới cũng là dịp để các gia đình du xuân, hái lộc đầu năm hay tham gia những chuyến du lịch để cùng nhau ăn Tết tại các nước có nền văn hóa tương đồng sau một năm làm việc vất vả. Hiện nay, Onetour có tổ chức các tour du lịch đón Tết tại Hàn Quốc với vô số điểm tham quan  thú vị. (Tour đi Hàn Quốc dịp Tết SEOUL – NAMI – LOTTE WORLD – YANGJI PINE – THÁP NAM SAN 5N4Đ với giá chỉ 11.500.000đ)

Người Nhật Bản không có phong tục đón tết âm lịch như hầu hết các nước châu Á, mà họ đón năm mới theo lịch dương, với nhiều nghi thức hết sức đặc biệt và mang phong cách riêng của một đất nước giàu truyền thống. Nếu đi Du lịch Nhật bản dịp này, Onetour mời các bạn hãy cùng hòa mình vào không khí tết của người Nhật và tìm hiểu những hoạt động thú vị họ thường làm trong dịp này.

Du lịch Tết Nhật Bản

Bạn sẽ thấy trước cửa nhà, trước cửa hàng hay trước cổng công ty có rất nhiều cây thông được trang trí đẹp mắt.Ngoài vật tiêu biểu là cây thông thì người Nhật còn dùng các loại thừng bện bằng cỏ, dải giấy trắng... tượng trưng nhiều mong ước, nhiều ý niệm khác nhau cho một năm mới tốt lành. 

Họ quan niệm cây thông này là nơi đón Toshigamisama - vị thần linh đem lại sự thịnh vượng, may mắn và trường thọ

Trái với người châu Âu và người Mỹ thường đón Giáng sinh cùng gia đình còn khi giao thừa thì ra những địa điểm công cộng để chào mừng năm mới, người Nhật lại thường đi chơi Giáng sinh với người yêu, bạn bè và quây quần đón năm mới bên gia đình.
Vào đúng 0g đêm giao thừa, khắp các chùa trên đất nước Nhật Bản sẽ đánh 108 hồi chuông với ý nghĩa xua đuổi 108 con quỷ sứ. Thời khắc giao thừa, trong tiếng chuông ngân vang, sau khi nói lời chúc mừng năm mới tới mọi người xung quanh, tất cả sẽ quây quần bên nhau cùng thưởng thức rượu sake và các món ăn truyền thống vào dịp Oshogatsu ( Ví dụ như các loại bánh làm từ gạo (tiếng Nhật gọi là omochi), các món ăn chế biến từ cá và hải sản…)

Cũng giống nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam… người Nhật thường đi lễ chùa cầu may mắn, tốt lành cho năm mới. Phong tục này trong tiếng Nhật gọi là hatsumode. Người ta sẽ tới ngôi chùa nằm ở hướng được cho là hướng tốt của năm đó

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tour đi vào dịp Tết như: http://onetour.vn/tour-tron-goi/phap-lux-duc-bi-ha-lan.html cũng có nhiều điều thú vị.

Du lịch châu Âu

Với những chia sẻ trên,Onetour hy vọng quý khách lựa chọn cho mình những điểm du lịch tết nguyên đán phù hợp và chuẩn bị chu đáo cho hành trình du xuân cùng gia đình. Chúc quý khách có những ngày đầu năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và thân!

Du lịch tết Onetour có rất nhiều Tour Tết đi các điểm du lịch nổi tiếng, mới lạ trong và ngoài nước, Quý khách đặt tour du lịch tết dương và âm lịch 2017 ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi về giá. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ đến số (04) 3783 6888 để nhận được những giải đáp cũng như sự tư vấn một cách nhanh nhất về những tour du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Onetour.vn luôn đồng hành cùng quý khách trong mọi chuyến đi!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour