Thiên đường mây Y Tý

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Rất nhiều du khách đến Lào Cai du lịch đã bị vẻ đẹp mộng mơ, tinh khôi của nơi này níu chân. Thế nhưng ngoài những điểm du lịch lớn của Lào Cai như Sa Pa, nơi này vẫn còn một địa điểm du lịch giá rẻ mà ít du khách biết là “vùng đất mây” Y Tý.

Y Tý là xã vùng cao của huyện Bát Xát, Lào Cai. Với những ngôi nhà nhỏ tựa lưng vào dãy núi Nhìu Cồ San có đỉnh cao hơn 2000m , dường như không khí ồn ào, náo nhiệt của thế giới hiện đại chưa chạm đến nơi xa xôi này. Y Tý vào mùa lạnh được bao phủ trong những biển mây bồng bềnh như chốn thần tiên mộng ảo.

Khám phá thiên đường mây Y Tý
Vùng đất mây Y Tý

Muốn lên Y Tý có thể đi qua nhiều con đường, du khách có thể chọn từ Lào Cai đi lên hoặc từ các điểm du lịch Sa Pa đi xuống. Với quãng đường khoảng xấp xỉ 70 cây số, du khách có thể dễ dàng đến với thiên đường này.

Ở Y Tý này, chủ yếu là người HMông và người Hà Nhì. Những bản làng nho nhỏ chìm trong biển mây rộng lớn khiến khung cảnh trở nên hùng vĩ bao la hơn bao giờ hết.

Người Hà Nhì ở Lào Cai có cách xây nhà vô cùng độc đáo: Nhà trình tường. Những ngôi nhà nho nhỏ nằm tản mạn trong một không gian rộng lớn. Những luồng khói xám bạc quẩn quanh những làn mây chờn vờn bồng bềnh mộng ảo.

Khám phá thiên đường mây Y Tý
Vùng đất mây Y Tý

Từng đợt sóng mây lớn phủ lên những ngôi nhà, những làng bản, tràn qua những thuở ruộng bậc thang. Mây trắng như nét chấm phá trên nền trời xanh sâu thẳm, và hút mắt của những thang ruộng khiến du khách choáng ngợp.

Y Tý vẫn còn hoang sơ  và thấm đẫm những nét văn hóa của người dân tộc sống bản địa. Nếu bạn đã mệt mỏi với nhịp sống gấp của đô thị thì vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên Y Tý sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho một tour du lịch giá rẻ ngắn ngày.

Khám phá thiên đường mây Y Tý
Vùng đất mây Y Tý

Đường lên Y Tý đã trở nên dễ dàng hơn trước đây, du khách có thể dễ dàng lên Y Tý  qua các tour du lịch Lào Cai giá rẻ. Nếu bạn đã bị vẻ  đẹp trong veo, tinh khôi của Y Tý mê hoặc, hãy liên hệ với chúng tôi để có ngay chuyến hành trình tuyệt vời này. Còn nếu bạn muốn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ hoặc các hãng máy bay giá rẻ để bắt đầu một hành trình mới, hãy tham khảo trên website của chúng tôi. 

NTA

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour