Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đi đâu 2 ngày 1 đêm, Mộc Châu là địa điểm lý tưởng cuối tuần này đó. Hãy cùng theo Onetour khám phá một Mộc Châu để có được những cảm nhận tuyệt vời nhất và những bức ảnh check-in tuyệt đẹp nhé.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị những vật dụng khi đi du lịch ở Mộc Châu và một vài điều lưu ý "quan trọng" khi tới địa điểm này.

🌷Đi phượt Mộc Châu cần chuẩn bị những gì?

(Sắp xếp chuẩn bị đồ trước khi đi Phượt)

– Quần áo: thời tiết Mộc Châu rất đặc biệt, một ngày có tới 4 mùa. Đêm là cái rét mùa đông, vào mùa thu có khi phải đắp chăn bông đi ngủ. Sáng tới cái rét mùa xuân. Trưa chuyển qua cái nắng, cái nóng của mùa hè. Chiều tối tận hưởng không khí mát dịu nhẹ mùa thu. Như thế thì bạn nên mang theo quần áo ấm và cả quần áo thoáng mát cho mùa hè. Tốt nhất là ưu tiên chọn trang phục ừa nhẹ, vừa thoáng mát để tiện di chuyển.

Mùa đông nhớ mặc ấm vì khí hậu ở đây về đêm rất lạnh, đặc biệt nếu bạn nào ngủ nhờ trong nhà người dân tộc thì càng phải chú ý.

– Giày: một đôi giày leo núi chắc chắn, nhẹ nhàng không chỉ bảo vệ mà nó còn giữ ấm cho đôi chân của bạn trong suốt chặng hành trình.

– Đồ dùng cá nhân: đi phượt Mộc Châu ngủ ngoài trời cũng rất khoái. Bạn có thể thuê một chiếc lều và mang theo đồ nấu du lịch để tự chế biến đồ ăn. Lửa có thể mua củi từ người dân tộc, đồ ăn có thể mua ở chợ ngoài thị trấn hoặc mang sẵn từ nhà.

– Thuốc: thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… là những thứ không thể thiếu.

– Tiền: đáng lẽ ra tôi phải ưu tiên số 1, chi phí xăng xe khoảng 200K. Chi phí nhà nghỉ khoảng 100 – 200.000 VNĐ/tối. Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác bạn nên mang trong người từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ. Đi đoàn càng đông thì chi phí càng rẻ. Tiết kiệm hơn nữa bạn có thể vào bản xin ngủ nhờ, đừng ngại vì người dân tộc rất hiếu khách. (nhưng nhớ xin ngủ nhờ nhà trưởng bản nhé!)

– Xe: nếu đi xe máy tốt nhất bạn nên chọn những loại xe số của Honda, đi vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm nhiên liệu. Nếu bạn đi ô tô thì có thể thuê xe của nhà nghỉ, khách sạn. Giá thuê xe máy khoảng 100.000 – 200.000 VNĐ/ngày, chỉ cần đặt chứng minh nhân dân ở lại là được.

– Máy ảnh: nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp thì tối thiếu bạn cũng nên kiếm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, hoặc một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt. Mộc Châu có đủ cảnh để bạn chụp hết pin máy ảnh, full dữ liệu thẻ nhớ. Nên nhớ mang theo thẻ nhớ và sạc pin dự phòng kẻo có lúc lại ngồi tiếc hùi hụi.

https://www.facebook.com/images/emoji.php/v5/f6f/1/16/1f337.png🌷Đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Mộc Châu vào những ngày đầu xuân (tết nguyên đán - Nếu muốn dịch chuyển từ HCM – HN các bạn có thể săn vé rẻ của VietAir.tv – có rất nhiều vé 99k,199k dịp Tết cho bạn lựa chọn). Thời gian này những bông hoa mận, hoa đào bắt đầu nở. Ở Mộc Châu mận trồng thành những cánh đồng, có khi là phủ kín cả một bản làng. Nên khi mận ra hoa, không còn loài hoa nào dám đọ sắc nữa! Để ngắm được hoa mận, bạn nên đến Mộc Châu vào những ngày cuối năm và đầu năm mới.

Vào khoảng tháng 3, lúc cuối xuân hoa ban bắt đầu nở. Nhưng chỉ lác đác ở trên những quả đồi. Nếu muốn ngắm hoa ban bạn phải đi dọc lên khu vực gần thành phố Sơn La. Ở thị trấn hoa ban rất ít.

Mùa Xuân qua. Những ngày hè nóng bức tới, Mộc Châu sẽ là một điểm đến tuyệt vời để bạn trốn chạy khỏi vùng nhiệt đồng bằng nhiệt độ cao. Cao nguyên Mộc Châu quanh năm mát mẻ. Có thể bạn tránh nóng ở đây qua cả mùa thu luôn.

Đến tháng 10 – 12 những bông dã quỳ, hoa cải bắt đầu nở. Những bông cải trắng bạt ngàn, phủ trắng bao quả đồi. Cải như tấm thảm, như dải lụa đắp lên thân mình cô gái vùng cao. Đây có lẽ là mùa mọi người rủ nhau đi phượt Mộc Châu nhiều nhất. Và cứ thế, mùa du lịch Mộc Châu kéo từ tháng 10 tới tận tháng 1, tháng 2- khi những bông hoa đào, hoa mận nở.

Trong tôi mùa nào Mộc Châu cũng đẹp. Với những bản làng, những người dân tộc anh em hiếu khách. Những tấm chân tình thì Mộc Châu luôn đẹp.

https://www.facebook.com/images/emoji.php/v5/f6f/1/16/1f337.png🌷Phương tiện đi phượt Mộc Châu

Bạn có thể đi phượt Mộc Châu bằng xe máy hoặc ô tô. Thường thì mọi người thích đi xe máy (không tính tới chuyện có ô tô riêng) vì đường cũng không xa. Đi xe máy bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn và chụp lại cảnh đẹp hai bên đường. Trong lần đi đầu tiên, như được giải ngố. Đi đến đâu tôi cũng lôi máy ra quay, ra chụp. Nghĩ lại thấy cũng buồn cười.

Nếu không đi xe máy, bạn có thể đi ô tô khách: bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để bắt xe 45 chỗ (giường nằm cao cấp hoặc ghế ngồi). Trước khi đi nhớ chọn xe Mộc Châu, Sơn La hoặc xe đi Điện Biên.

Giá vé xe đi Sơn La/Mộc Châu:

– Giá vé ngồi khoảng 130.000 – 140.0000 VNĐ

– Giá vé giường nằm 160.000 VNĐ

Lưu ý: Bạn nên hỏi rõ nhà xe về điểm đến và giá vé, các xe ghi điểm đến là Sơn La, Điện Biên đều đi qua Mộc Châu nên bạn có thể bắt tùy ý. Thời gian bắt xe từ: 5h sáng đến 11h đêm.

Đường đi Mộc Châu từ Hà Nội

Đi Mộc Châu bằng xe máy: bạn dọc theo quốc lộ 6 “mới”, từ trung tâm Hà Nội tới trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 187km.

https://www.facebook.com/images/emoji.php/v5/f6f/1/16/1f337.png🌷Nhà nghỉ ở Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu mấy năm gần đây đang trên đà phát triển. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn mọc ra. Ở đây cũng có kiểu nghỉ homestay (ngủ chung trong nhà sàn, hoặc ngủ chung phòng lớn) giá rẻ, chỉ từ 50 – 70k/người/đêm. Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn có nhiều loại. Giá từ 100-300k/phòng.

Ngủ homestay bạn có thể tìm đến quanh khu vực gần rừng thông bản Áng. Còn nhà nghỉ và khách sạn đi dọc thị trấn nông trường – thị trấn Mộc Châu rất nhiều.

https://www.facebook.com/images/emoji.php/v5/f6f/1/16/1f337.png🌷Địa điểm yêu thích của dân phượt khi đi Mộc Châu

Những chuyến đi đầu tiên tôi chỉ biết tới những địa điểm quen thuộc ở Mộc Châu như đồi chè, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, Hang Rơi, Ngũ Động bản Ôn. Nhưng sau đi mãi rồi, tôi tìm đến những nơi mới. Đến với vùng núi Tây Bắc tôi thích nhất là được vào các bản làng của người dân tộc chơi, có thể là cả xin ngủ lại. Riêng với Mộc Châu, bạn có thể ghé thăm các bản người Mông nằm ngay đường quốc lộ 6 (nay thuộc huyện Vân Hồ – mới tách ra từ huyện Mộc Châu).

Đấy là khu bên ngoài thị trấn. Còn khi tới trung tâm huyện, đầu tiên tôi nghĩ bạn nên đi thăm những địa điểm nổi tiếng ở quanh khu vực trung tâm huyện như: hang Rơi, rừng thông Bản Áng và thác Dải Yếm.

Tiếp đến là Thị trấn nông trường Mộc Châu (ngược từ trung tâm huyện quay lại khoảng 5 -7 km), ở đây có công ty chè và công ty sữa Mộc Châu. Những đồi chè xanh ngát. Bạt ngàn.

(Đồi chè xanh mướt một màu)

Từ thị trấn nông trường bạn hỏi đường đến Tân Lập, ở đây có đồi chè hình trái tim, Ngũ Động Bản Ôn hay những cánh đồng cải, dã quỷ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận. Đây là nơi mà các bạn đi phượt Mộc Châu hay đến, vì khu vực này dân cư không đông đúc như thị trấn – lại có nhiều cảnh đẹp hoang sơ.

Nếu những chỗ ấy đã quá quen thuộc, bạn có thể leo đỉnh Pha Luông.

Để đến được Pha Luông bạn đi theo đường ra cửa khẩu Mộc Bài, hỏi đường leo Pha Luông là người dân sẽ chỉ cho bạn. Ở độ cao hơn 2000m, đỉnh Pha Luông là nơi gặp gỡ của những chàng trai – cô gái người dân tộc trong vùng. Nhưng trước khi leo, bạn nên ghé qua ủy ban nhân dân xã để xin giấy phép của bộ đội biên phòng. Vì khu vực này gần với biên giới Việt – Lào, nó cũng là điểm nóng buôn lậu ma túy, nên bạn cần khai báo và nhờ tìm thuê porter dẫn đường giúp mình. (Tôi sẽ cập nhật bài viết chia sẻ kinh nghiệm leo Pha Luông sớm nhấT)

(Thiên đường hoa cải đẹp như mơ)

Nếu bạn đi phượt Mộc Châu mùa hoa cải, nhớ tìm đến bản Ba Phách. Bản Ba Phách được mệnh danh là “Thiên đường hoa cải” của mảnh đất cao nguyên này. Bản nằm trên đường Quốc lộ 6, gần quán ăn 70, cách ngã ba thị trấn 5 km. Bạn đi theo hướng lên Mộc Châu, khi nào thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện.

🌷Món ngon cho dân phượt Mộc Châu

(Ẩm thực Mộc Châu)

Các món ăn ở Mộc Châu mang đậm chất Tây Bắc. Rất nhiều món ngon cho bạn lựa chọn như bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam và các món ăn dân tộc Thái..

Onetour chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour