Yên Tử - hành trình tìm về cội nguồn đất Phật

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nếu đang dự định đến thăm tỉnh Quảng Ninh, một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Việt Nam, hãy ghé qua vùng đất Yên Tử nổi danh là đất Phật nhé. Bạn sẽ không chỉ có một chuyến hành trình tìm về với Phật để an tĩnh tâm hồn mà còn được thưởng ngoạn cảnh sắc xinh đẹp nữa.

Yên Tử là ngọn núi thuộc dãy cánh cung Đông Triều tại Uông Bí, Quảng Ninh. Với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và vẻ cổ kính của những ngôi chùa ngàn năm tuổi, Yên Tử đang thu hút ngày một nhiều du khách hành hương tìm về với đất Phật qua những tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ.

Những thắng cảnh của Yên Tử đều mang theo một nét đẹp cổ kính và huyền bí. Không cầu kỳ, không mỹ lệ , Yên Tử mang lại cho du khách một cảm giác đơn sơ, thân thuộc, giản dị và hòa mình với tự nhiên. Du khách cũng tìm được khoảng lặng trong tâm hồn mình với tiếng chuông chùa, tiếng tụng kinh niệm phật văng vẳng từ những ngôi chùa ngàn năm tuổi trên đỉnh Yên tử. Đây thực sự là một địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Chùa Đồng

Nhắc đến Yên Tử không thể không nhắc đến Chùa Đồng. Chùa nằm trên đỉnh cao nhất của Yên Tử, quanh năm mây mù bao phủ. Với kết cấu hình chữ Nhất vững chắc chùa như một bông hoa sen bằng đồng nở rực rỡ trên đỉnh Yên Tử. Muốn lên chùa Đồng, khách du lịch có thể đi cáp treo hoặc đi bộ .

Yên Tử
Chùa Yên Tử

Chùa Hoa Yên

Chùa Hoa Yên là ngôi chùa có từ thời Lý và đã được tôn tạo, tu sửa rất nhiều lần. Chùa có nhiều họa tiết hoa văn được chế tác vô cùng tinh xảo. Chùa được xây dựng ở lưng chừng núi, mặt hướng về phía Tây Nam, gồm rất nhiều hạng mục khác nhau  :  chùa chính, nhà khách, nhà thờ tổ,  nhà bếp, nhà ni, tả vu, hữu vu và nhiều công trình phụ trợ khác. Đường dẫn lên chùa có hàng tùng 700 tuổi càng tạo chùa vẻ đẹp cổ kính, xanh mượt.

Yên Tử
Chùa Hoa Yên

Ngoài chùa Hoa Yên, núi Yên Tử còn nhiều di tích Phật giáo , chùa chiền khác như : Chùa Bí Thượng, Chùa Suối Tắm, Chùa Cầm Thực, Chùa Lân, Chùa Giải Oan,  Chùa Một Mái, Am Thiền Định, Chùa Vân Tiêu, Am Thung, Am Dược với những vẻ đẹp khác nhau cho du khác thoải mái tận hưởng và khám phá trong một tour du lịch giá rẻ kéo dài vài ngày.

Am Ngọa Vân

Am Ngọa Vân là một trong số những di tích  ít ỏi còn lưu giữ được rất nhiều những hiện vật, di vật quý báu từ thời Trần, Lê, Lý  như những phiến đá, gạch, gỗ chạm khắc hoa văn. Đường lên Am tuy đã bị phủ rong rêu và tương đối khó đi nhưng du khách vẫn có thể lên đến am và tìm hiểu những chứng tích của lịch sử.

Yên Tử
Am Ngọa Vân

Nếu bạn đã có quyết định tìm một chuyến hành hương về đất Phật, và thăm thú nhiều địa điểm du lịch đẹp đẽ của hòn ngọc Quảng Ninh, hãy tìm hiểu tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ , vé máy bay giá rẻ , cách đặt vé online của Tam Vương. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

NTA

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour