Địa điểm ăn uống ở Bangkok

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Ẩm thực đường phố Thái Lan luôn là một điều thú vị với tất cả các khách du lịch. Tất cả các ngõ ngách, đường phố ở Bangkok đều luôn có những hàng ăn tuyệt ngon với chi phí rẻ bèo. Tất nhiên, Bangkok luôn có những nhà hàng phục vụ những món ăn đến từ khắp thế giới. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn một loạt các địa chỉ tuyệt vời ở Bangkok nhé!

- Ẩm thực đường phố Thái Lan có gì thú vị?

- Trở lại Bangkok

Pad Thai là món ăn đặc trưng của Thái Lan
Pad Thai là món ăn đặc trưng của Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Thật may mắn, Bangkok lại là nơi có đầy đủ các món ăn đặc trưng của Thái và cả những món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới, nên bạn đừng lo mình không thể tìm được món gì để ăn (à trừ đồ ăn Etiopia nhé, nhà hàng món Etiopia mà tôi biết vừa mới đóng cửa). Mỗi khi tôi phải rời Bangkok, tôi nhớ những món đồ ăn đó đến phát điên lên được! Chỉ cần đi bộ quanh nơi tôi sống, tôi có thể tìm được vô số quán ăn địa phương ngon lành, những món Mexico chuẩn vị, đồ ăn Ý đúng kiểu, và cả một trong những cửa hàng sushi mà tôi yêu thích nhất. Bạn có thể ăn uống như một vị vua ở Bangkok – luôn có những thứ ngon nhất, với đủ mọi giá tiền.

Một trong những lời khuyên đáng giá nhất tôi đã từng đưa ra về kinh nghiệm ăn uống ở Thái Lan, đó là hãy ăn càng nhiều đồ ăn Thái càng tốt. Nếu bạn đang ở Bangkok và cố gắng tìm kiếm một nơi nào có cả đồ ăn Thái và cả đồ ăn quốc tế với chi phí vừa phải, thì tin mừng cho bạn – có vô số nơi như thế ở Thái Lan!

 Đồ ăn Thái Lan có mặt ở khắp mọi nơi, nhưng nếu bạn muốn tìm một nơi thật tốt ở Bangkok để ăn tất cả những món ăn đó, bạn có thể tìm đến những khu chợ địa phương:

Soi Rambuttri in Banglamphu – Ở phía cuối con phố này là một chợ đêm, nơi có những món ăn đường phố Thái Lan tuyệt vời với mức giá dành cho dân bản địa. Anh chàng đứng đối diện 7-11 có những món ăn tuyệt ngon – nhưng hãy cẩn thận, chúng rất cay đó!

Cơm chiên trong trái dứa
Cơm chiên trong trái dứa 

Sukhimvit Soi 33 – Chỉ cần băng qua đường (nhớ sử dụng cầu vượt cho người đi bộ!) là tôi sẽ đối mặt với rất nhiều quán ăn lưu động, với mức giá chỉ tương đương 1 đô la mà thôi. Hãy nhớ thử món Pad Thai – ngay cả người bạn Thái Lan của tôi cũng phải khen ngợi món này đó!

Sukhimvit Soi 38 (Thong Lo) – Con ngõ nhỏ này có những món ăn địa phương tuyệt vời. Bạn sẽ tìm thấy mọi món bạn thích tại đây. Những người bán hàng bắt đầu dọn hàng từ 5h chiều và bán hàng tới tận 2 giờ sáng. Chỉ cần đi BTS tới trạm Thong Lo, bước ra cửa và bạn sẽ thấy chỗ này.

Sau khi trải nghiệm ẩm thực Thái Lan, bạn sẽ muốn thử những thứ khác nữa. Điều không may là tất cả các nhà hàng ẩm thực quốc tế thì đều khá đắt đỏ. Nếu so sánh với giá tiền ở quê nhà thì những món này cũng không đắt lắm, nhưng nếu tính theo tiêu chuẩn địa phương thì chúng cũng tốn kém kha khá. Sau vài năm sinh sống tại Bangkok, tôi đã tìm được vài địa chỉ khá “ngon bổ rẻ”. Dưới đây là những nhà hàng nơi bạn có thể thưởng thức những món tuyệt ngon và chuẩn vị mà không lo “tàn sát” chiếc ví của mình:

Cà ri xanh gồm thịt gà, lá chanh, nước cốt dừa,...
Cà ri xanh gồm thịt gà, lá chanh, nước cốt dừa,...

Đồ Nhật: các nhà hàng Nhật ở đây thực sự có những món sushi tuyệt vời, nhưng tất cả chúng đều bị đội giá lên cao quá! Maru là một trong số đó, với những bữa ăn rơi vào khoảng 200 đô la cho một người. Nếu muốn ăn những món sushi tươi ngon nhưng chỉ với một nửa chi phí, hãy tới Isao. Hoặc tìm đến khu Silom, có nhà hàng tên là Zen cũng rất tuyệt.

Món Ý: Nhà hàng có những món Ý ngon nhất với giá cả hợp lý là Bella Napoli ở Sukhimvit Soi 31. Pizza chỉ có giá vài trăm baht, và cả mỳ ý cũng rẻ nữa. Thật khó để chọn ra món ăn ngon nhất tại đây, vì quán nào cũng ngon. Nhà hàng Limoncello ở Sukhimvit Soi 11 cũng ngon nữa.

Đồ ăn Ả Rập: Tới ngay Nana và Sukhimvit Soi 5 để thưởng thức những món ăn đúng chất Ả Rập với chi phí hợp lý. Hãy thử món shwarma chỉ với 40 baht (shwarma là món bánh cuộn đặc trưng của Ả Rập, với nhân là các loại thịt tẩm ướp kĩ với rau trộn, bọc bên ngoài là vỏ bánh làm từ bột mì cán mỏng). Cả khu này đều có những nhà hàng đồ ăn Trung Đông rất ổn.

Chẳng có ai đến Thái Lan mà chưa ăn súp Tom Yum!
Chẳng có ai đến Thái Lan mà chưa ăn súp Tom Yum!

Đồ ăn Mexico: Hãy tìm đến nhà hàng Coyote’s ở Silom hoặc Sukhimvit 31, nơi có món cocktail margaritas rất thơm vào thứ tư (miễn phí cho phụ nữ và giảm giá 50% cho đàn ông) và những phần ăn chỉ có 200 baht. Nếu bạn dư dả tiền bạc, hãy ghé thăm Senor Pico’s ở Sukhimvit Soi 20. Sunrise Tacos có cả những phần ăn nhẹ ban đêm rất ngon. Họ không phải là nhà hàng ngon nhất, nhưng vào lúc 4h sáng và bạn đang say xỉn, thì chúng thực sự rất tuyệt đấy!

Đồ ăn Anh: Nếu bạn đang thèm đồ ăn Anh, hãy tìm đến quán Londoner Pub để dùng bữa trưa. Họ có những món ăn và đồ uống đặc biệt, và ngoài ra ban còn có 4 lựa chọn khác ở trong cùng khu phố đó nếu bạn không ưng Londoner.

Đồ ăn Trung Quốc: Hãy tới ngay khu Chinatown và bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn thèm mà chỉ tốn dưới 100 baht cho mỗi món.

Đồ ăn chay: Nhà hàng đồ ăn chay ngon nhất ở Bangkok là Mai Kaidee’s. Quán này nằm sau lưng Burger King gần đường Khao San. Mọi thứ đều rất tươi, và giá cả chỉ khoảng 80 baht thôi. Họ cũng có cả những lớp dạy nấu ăn nếu bạn có nhu cầu.

Đồ Ấn: Có rất nhiều nhà hàng Ấn Độ ở Bangkok. Nhiều lắm luôn. Và những nơi này thì cũng khá rẻ. Indus là một trong số những nhà hàng khá ổn nếu bạn đang cần tìm một nơi trông sạch sẽ và bắt mắt.

Ăn gì ở Bangkok? Đó luôn là câu hỏi thường trực của mọi người khi du lịch Bangkok, nhưng bạn yên tâm đi, bạn luôn có câu trả lời tại tất cả các ngõ ngách ở Bangkok. Từ đồ ăn địa phương cho tới các món quốc tế, thành phố này có tất cả. Đã đến lúc để bạn ghé thăm nơi này một lần nữa rồi đó!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour